Kiến thức nha khoa

Nên niềng răng cho trẻ em ở đâu? Giá bao nhiêu thì hợp lý?

Đối với phương pháp niềng răng, trẻ em chính là độ tuổi “vàng”, lý tưởng nhất để thực hiện phương pháp này. Vì xương hàm của trẻ em đang trong giai đoạn phát triển, mềm, dễ điều chỉnh khi tác động lực, nên khi niềng sẽ cho kết quả nhanh chóng, hiệu quả rõ ràng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho trẻ trong suốt quá trình niềng răng thì phụ huynh vẫn nên cân nhắc lựa chọn nơi niềng răng uy tín và chất lượng. Vậy nên niềng răng cho trẻ em ở đâu và giá bao nhiêu thì hợp lý?

unnamed file 2883

Nên niềng răng cho trẻ em lúc mấy tuổi? 

Ở trẻ em, dù răng hàm mọc chưa hoàn thiện, mức độ khiếm khuyết chưa nặng nề so với người trưởng thành, nhưng nếu phụ huynh bỏ qua và không khắc phục từ sớm thì đến độ tuổi trưởng thành, các vấn đề răng hàm như hô, móm, lệch, lộn xộn,…ngày càng nặng hơn, khó khắc phục như khi còn nhỏ.

Do đó, nếu nhận thấy các vấn đề khiếm khuyết ở răng hàm của trẻ từ nhỏ thì nên thực hiện niềng răng sớm. Tuy nhiên không phải trẻ ở độ tuổi nào cũng thực hiện niềng răng được mà cần nằm trong độ tuổi “vàng” thì việc niềng răng mới đạt hiệu quả như mong muốn.

unnamed file 2884

Giai đoạn lý tưởng để niềng răng cho trẻ em

Theo các chuyên gia, độ tuổi lý tưởng để niềng răng cho trẻ là trong vòng 2 năm sau khi trẻ dậy thì, vì đây là thời điểm cơ thể trẻ đang phát triển, cấu trúc răng hàm cũng đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện, dần đạt đến sự ổn định.

Răng hàm của trẻ từ 12 – 16 tuổi rất thích hợp để tiếp nhận phương pháp niềng răng, cải thiện các khiếm khuyết. Ở độ tuổi này, các răng non đã được thay thế gần hết bằng các răng vĩnh viễn. Răng vĩnh viễn lúc này còn mới, xương hàm cũng đang dần cứng chắc, từ đó hội tụ đủ các yếu tố thuận tiện cho việc niềng răng.

Điều chỉnh răng ở thời điểm này sẽ cho kết quả như mong muốn rất nhanh chóng, phục hồi sớm, ổn định, không cần can thiệp nhiều kỹ thuật, giúp tiết kiệm thời gian niềng cho trẻ và chi phí niềng cho phụ huynh.

Sau khi hoàn thiện việc niềng răng, trẻ sẽ mất thêm vài năm để hoàn tất quá trình dậy thì. Do đó phụ huynh nên theo dõi răng hàm của trẻ trong thời gian này để đảm bảo tính ổn định cho răng đã niềng, phát hiện sớm sự thay đổi của răng miệng trong quá trình dậy thì để thông báo nha sĩ xử lý kịp thời.

unnamed file 2885

Còn đối với các phụ huynh muốn can thiệp điều chỉnh răng hàm của trẻ sớm hơn, từ 6 – 11 tuổi thì có thể áp dụng đeo hàm trainer chỉnh nha, là dạng hàm bằng nhựa dẻo để đeo vào buổi tối. Hàm trainer chỉnh nha không có tác dụng can thiệp sâu vào điều chỉnh cung hàm đều đẹp như niềng răng, nhưng có thể ngăn ngừa các tật xấu có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của răng miệng như mút tay, đẩy lưỡi,…giúp định hướng răng mọc đều, hàm phát triển cân đối hơn.

Vì sao trẻ em nên niềng răng sớm

Trên thực tế, niềng răng có thể thực hiện ngay cả khi đã trưởng thành. Tuy nhiên các chuyên gia nha khoa vẫn dành lời khuyên nên cho trẻ em niềng răng sớm khi bước vào độ tuổi lý tưởng vì:

  • Khi niềng răng sớm, các khiếm khuyết răng hàm vẫn chưa nặng nề, nên việc điều chỉnh, nắn chỉnh răng sẽ dễ dàng, nhẹ nhàng, ít đau hơn so với khi trưởng thành.
  • Khi còn trẻ, răng hàm của trẻ đang phát triển, dễ điều chỉnh nên sớm đạt hiệu quả, chỉ mất từ 1 – 2 năm đã có một hàm răng đều, đẹp, trong khi đó nếu niềng khi đã ở tuổi trưởng thành có thể mất từ 2 – 4 năm.
  • Niềng răng cho trẻ em, bác sĩ không cần can thiệp nhiều kỹ thuật, một số trường hợp không cần phải nhổ răng hoặc điều trị các bệnh lý răng miệng, nhờ đó tiết kiệm chi phí phát sinh hơn nhiều so với người trưởng thành niềng răng.
  • Niềng răng sớm còn hỗ trợ điều chỉnh cấu trúc xương hàm cân đối, đều đặn, giúp khuôn mặt thẩm mỹ hơn.
  • Trẻ em chưa có nhu cầu cao về tính thẩm mỹ trong giao tiếp, niềng răng sớm giúp trẻ bước vào độ tuổi dậy thì, trưởng thành tự tin, nhiều cơ hội hơn.

unnamed file 2886

Tóm lại, với rất nhiều ưu điểm kể trên, phụ huynh nên cân nhắc và sớm đầu tư cho con trẻ niềng răng để tiết kiệm thời gian và chi phí cho trẻ về sau. Tuy nhiên trước khi niềng răng, phụ huynh cũng cần tìm hiểu kỹ lưỡng và cân nhắc lựa chọn niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt, áp dụng phương pháp niềng răng cho trẻ em thật phù hợp với tình trạng và nhu cầu của con trẻ.

Niềng răng cho trẻ em bằng phương pháp nào? 

Hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng trẻ em, phụ huynh và các bé có thể tham khảo một số phương pháp sau:

1. Niềng răng mắc cài kim loại

Là hình thức sử dụng hệ thống mắc cài, dây cung được chế tạo từ hợp kim Niken – Titanium để tác động lực lên từng răng, từ đó điều chỉnh các răng chạy từ từ về cung hàm chuẩn cho đến khi răng hàm đẹp như mong muốn.

Phương pháp này được thực hiện bằng cách gắn từng mắc cài kim loại lên từng răng, sau đó gắn dây cung vào từng mắc cài, cố định dây cung bằng dây thun hoặc mắc cài tự đóng và thực hiện siết dây cung để kéo răng về cung hàm theo như lộ trình điều trị.

Có 2 phương pháp niềng răng mắc cài kim loại: Niềng răng mắc cài kim loại truyền thống (sử dụng dây thun để cố định dây cung trên mắc cài) và niềng răng mắc cài kim loại tự động (sử dụng mắc cài có nắp tự đóng mở để cố định dây cung trên mắc cài).

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp có tuổi đời lâu nhất, được xem như nền tảng để phát triển các phương pháp niềng khác. Nhưng không vì thế mà kém hiệu quả, ngược lại phương pháp này cho kết quả niềng rất nhanh chóng, ổn định.

Với nhiều bạn trẻ, việc đeo mắc cài kim loại gắn dây thun nhiều màu sắc thậm chí trở thành niềm vui và tạo xu hướng trong giới trẻ ở một số quốc gia như Thái Lan, Nhật Bản,…

unnamed file 2887

2. Niềng răng mắc cài sứ

Phương pháp này có cơ chế hoạt động tương tự như niềng răng mắc cài kim loại, chỉ khác biệt ở chỗ mắc cài được chế tạo từ vật liệu sứ cao cấp, đồng màu với màu răng, khi niềng mang đến sự thẩm mỹ cao hơn mắc cài kim loại.

Niềng răng mắc cài sứ cũng có 2 dạng: Niềng răng mắc cài sứ truyền thống (sử dụng khí cụ dây thun để cố định dây cung trên mắc cài) và niềng răng mắc cài sứ tự đóng (trên mắc cài có sẵn nắp tự động đóng mở để cố định dây cung).

unnamed file 2888

3. Niềng răng không mắc cài Invisalign

Tính đến thời điểm này đây là phương pháp niềng răng hiện đại nhất có thể khắc phục được các nhược điểm của niềng răng mắc cài.

Niềng răng không mắc cài còn được gọi là niềng răng trong suốt, sử dụng khay niềng được công ty ở Mỹ chế tạo bằng nhựa cao cấp để gắn vào toàn bộ răng hàm giúp răng chạy dần về cung hàm chuẩn như mong muốn. Mỗi ngày phải đeo tối thiểu 22 giờ mới đạt được hiệu quả.

Mỗi cá nhân sẽ được chế tạo một khay niềng riêng biệt, vừa khít với răng miệng của mình, tùy vào tốc độ di chuyển của răng mà trung bình từ 2 tuần – 1 tháng sẽ thay khay niềng 1 lần. Mỗi người có thể thay từ 20 – 40 khay niềng trong suốt lộ trình điều trị.

Đây là phương pháp niềng răng thẩm mỹ nhất, khi nhìn vào sẽ cho cảm giác niềng như không niềng, dễ dàng vệ sinh, nhờ vậy rất phù hợp với các bạn trẻ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật hoặc có nhu cầu cao về tính thẩm mỹ.

Để biết con trẻ mình phù hợp với phương pháp niềng răng nào nhất thì phụ huynh nên cùng con đến các nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể theo tình trạng răng hàm của mỗi trẻ.

unnamed file 2889

Niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt?

Niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt là vấn đề rất nhiều phụ huynh thắc mắc, vì niềng răng là một quá trình dài lâu, do đó phụ huynh cần cân nhắc lựa chọn nha khoa thực hiện niềng răng cho con mình thật kỹ lưỡng.

Nha khoa uy tín, tốt sẽ đáp ứng đầy đủ một số vấn đề sau:

  • Có đội ngũ bác sĩ, phụ tá tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm chuyên sâu về niềng răng.
  • Bác sĩ và đội ngũ nhân viên có sự thấu hiểu tâm lý thanh thiếu niên, nắm vững kiến thức chuyên môn để kịp thời trấn an và giải đáp thắc mắc cho trẻ trong quá trình niềng răng.
  • Nha khoa có trang bị đầy đủ trang thiết bị chuyên sâu về niềng răng.
  • Lộ trình niềng răng, chi phí được công khai rõ ràng, minh bạch trước khi niềng.
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tình, thân thiện, có chuyên môn.

Teennie với định hướng là nha khoa chuyên sâu niềng răng cho các bạn trẻ học đường nên chú trọng đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, trang bị hệ thống vô trùng, vô khuẩn khép kín và tuân thủ nghiêm ngặt nhằm hạn chế tối đa các bệnh truyền nhiễm.

Hệ thống niềng răng sinh thái Teennie còn sở hữu đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa, trình độ chuyên môn giỏi, liên tục học hỏi và nâng cao kiến thức nha khoa tân tiến bậc nhất. Không chỉ có chuyên môn vững chắc, các y bác sĩ và đội ngũ Teennie cũng có sự thấu hiểu tâm lý các bạn trẻ, cùng san sẻ sự lo lắng, tạo không khí thoải mái, vui vẻ trong suốt quá trình niềng răng để cùng các bạn trẻ bước qua thời kỳ niềng răng thật dễ chịu.

unnamed file 2890

Niềng răng cho trẻ em giá bao nhiêu?

Ưu điểm nổi bật nhất khi niềng răng sớm cho trẻ em đó là tiết kiệm được chi phí hơn khi niềng răng lúc trưởng thành. Dưới đây là chi phí khi niềng răng tại nha khoa Teennie để phụ huynh tham khảo trước khi niềng răng cho con trẻ:

  • Niềng răng mắc cài kim loại: Dao động từ 24 – 55 triệu đồng phụ thuộc vào mức độ khiếm khuyết nặng hay nhẹ, dùng mắc cài truyền thống hay tự đóng. Đây là phương pháp niềng có chi phí thấp nhất nhờ độ phổ biến rộng rãi và quá trình thực hiện thuận tiện.
  • Niềng răng mắc cài sứ: Dao động từ 39 – 68 triệu đồng phụ thuộc vào mức độ khiếm khuyết nặng hay nhẹ, dùng mắc cài truyền thống hay tự đóng. Phương pháp này có chi phí cao hơn khi dùng mắc cài kim loại nhờ sự thẩm mỹ mà nó mang lại trong quá trình sử dụng.
  • Niềng răng không mắc cài Invisalign: Dao động từ 95 – 115 triệu đồng phụ thuộc vào mức độ khiếm khuyết nặng hay nhẹ. Với ưu điểm nổi bật là khay niềng trong suốt mang lại tính thẩm mỹ và tiện lợi cao nhất trong các phương pháp niềng, kỹ thuật chế tạo hiện đại, ít phổ biến nên vì vậy mà giá thành cũng cao hơn các phương pháp khác.

Với mong muốn giúp nhiều bạn trẻ có cơ hội tiếp cận với phương pháp niềng răng, cải thiện chất lượng sức khỏe, nha khoa Teennie luôn cải thiện và mang đến nhiều chương trình ưu đãi niềng răng với chi phí phù hợp. Ngoài ra, khi niềng răng tại Teennie, bạn có thể thanh toán chi phí linh hoạt theo từng quá trình điều trị, gạt bỏ nỗi lo về gánh nặng chi phí để thoải mái trong suốt quá trình niềng răng.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook