Kiến thức nha khoa

Vì sao niềng răng bị hóp thái dương hóp má?

Bạn có thể gặp phải tình trạng sau khi niềng răng bị hóp thái dương và hóp má. Vậy nguyên nhân nào khiến các bạn niềng răng bị hóp th dương và hóp má? Và cách khắc phục tình trạng này là như nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về việc niềng răng hóp thái dương và má, lựa chọn biện pháp phù hợp để khắc phục hiệu quả.

Niềng răng bị hóp thái dương hóp má là gì?

Niềng răng là phương pháp thẩm mỹ giúp bạn điều chỉnh răng về đúng vị trí mà bạn mong muốn. Nó cũng sẽ mang lại cho bạn 1 hàm răng thẳng và hài hòa hơn nhờ các dụng cụ chuyên dụng. Nhưng có thể sau khi bạn tháo niềng xong, 2 bên má và thái dương sẽ bị lõm sâu xuống. Tình trạng này hay còn gọi là hóp thái dương và má khi niềng răng, khiến cho khuôn mặt của bạn mất đi sự tự nhiên và sự cân đối, vì nó sẽ làm cho gương mặt của bạn trông hốc hác và già dặn hơn, thậm chí còn có những người trở nên mất tự tin hơn trong cuộc sống.

unnamed file 366

Niềng răng bị hóp thái dương và má là do đâu?

Niềng răng bị hóp thái dương và má do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Sau khi các bạn kết thúc quá trình niềng răng của mình thì tình trạng này cũng sẽ được cải thiện.

Do bị sụt cân vì bạn phải kiêng ăn uống

Khi niềng răng thì chắc rằng mỗi người cũng đều phải thực hiện theo các chế độ dinh dưỡng đặc biệt, ví dụ như:

  • Chỉ được ăn những thức ăn loãng, mềm và không được ăn đồ quá cứng

  • Kiêng khem rất nhiều món thịt

  • Thịt mà muốn ăn thì phải cắt nhỏ ra hoặc là nấu mềm.

Kết hợp thêm với sự khó chịu và vướng víu của bộ chỉnh nha sẽ làm cho việc ăn uống của bạn trở nên khó khăn hơn, nhàm chán và tạo cảm giác không muốn ăn.

Thói quen sinh hoạt thiếu khoa học

Áp lực, căng thẳng hoặc có thể là mất ngủ chính là những tác nhân gây ảnh hưởng đến hiệu quả của việc niềng răng và hậu quả của thói quen sinh hoạt, làm việc không điều độ cũng là một vấn đề khiến niềng răng bị hóp thái dương và má .

Thiếu hụt nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể

Khi cơ thể không được nhận đủ dưỡng chất trong quá trình niềng răng này cũng gây nên hiện tượng là niềng răng bị hóp thái dương và hóp má. Hơn nữa, việc ăn uống không hợp lý còn là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh về răng miệng nguy hiểm như là sâu răng, viêm lợi khi mà bạn đeo mắc cài niềng răng.

Nhổ răng sai cách

Thông thường, trước khi bạn được tiến hành niềng răng thì các bác sĩ sẽ chỉ định bạn nhổ răng số 4 để tạo ra khoảng trống để sắp xếp lại răng toàn hàm. Nhưng nếu những thao tác này do bác sĩ có tay nghề yếu thực hiện thì sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến xương hàm và có thể khiến nó bị tiêu xương ổ răng dẫn đến hiện tượng má hóp.

Niềng răng bị hóp thái dương hóp má là do bạn bị stress

Một trong những nguyên nhân khác cũng có thể tạo ra hiện tượng niềng răng bị hóp thái dương và má là tinh thần của bạn không được thật sự tốt. Cảm giác thiếu sự tự tin, lo sợ rằng bộ niềng bị lộ ra mỗi khi mà bạn cười hay là những cơn đau xuất hiện vào giữa đêm làm ảnh hưởng tới sức khỏe và cơ thể bạn, tích tụ lại rồi dần sẽ tạo ra stress.

Những cơn stress này sẽ là lí do gián tiếp ảnh hưởng và tác động đến sức khỏe của cơ thể bạn, từ đó sẽ khiến khuôn mặt trở nên nhỏ lại và tạo ra hiện tượng hóp thái dương hóp má.

unnamed file 367

Xem thêm: Hàm duy trì là gì? Hàm duy trì sau niềng răng giá bao nhiêu?

Cách khắc phục khi niềng răng bị hóp thía dương hóp má

  • Ăn uống đầy đủ chất

  • Giữ cho mình tình thần thoải mái

  • Tuân thủ theo những lời dặn và phát đồ của bác sĩ

  • Lựa chọn cho bản thân mình một nha khoa uy tín và chất lượng

unnamed file 368

Hy vọng, bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về các lí do niềng răng bị hóp thái dương và hóp má, nếu bạn đang có nhu cầu niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ ngay với Teennie để được chúng tôi tư vấn miễn phí và nhanh nhất.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook