Kiến thức nha khoa

Những điều cần biết về phương pháp niềng răng 3D Clear Aligner

Teennie   |   Kiến thức nha khoa   10.03.2021

Niềng răng 3D Clear Aligner được biết đến là phương pháp niềng răng không mắc cài được ưa chuộng hiện nay. Trong những phương pháp niềng răng trong suốt thì đây là phương pháp được nhiều bạn lựa chọn vì có mức chi phí thấp hơn. Vậy hiệu quả mà phương pháp này mang lại liệu có thực sự tốt như lời đồn? Và kỹ thuật chỉnh nha này có những điểm nổi bật nào? Hãy cùng Teennie tìm hiểu những điều cần biết về phương pháp niềng răng này nhé!

Niềng răng 3D Clear Aligner là gì? Có thực sự mang lại hiệu quả?

Niềng răng 3D Clear Aligner là gì?

Niềng răng 3D Clear Aligner là phương pháp niềng răng sử dụng khay nhựa trong suốt để nắn chỉnh lại răng hô, răng thưa, răng lệch,... và không gắn mắc cài giống như những phương pháp niềng răng thông thường. Được nhiều người ưa thích nhờ thiết kế đẹp, mang tính thẩm mỹ cao. Đồng thời không gây vướng, khó khăn trong quá trình ăn uống, sinh hoạt hàng ngày như phương pháp thông thường.

Đặc điểm của niềng răng trong suốt Clear Aligner

Phương pháp niềng răng 3D Clear Aligner có những điểm gì nổi bật mà có lại được nhiều người sử dụng phổ biến đến vậy? Hãy cùng cùng tìm hiểu những đặc điểm của phương pháp này nhé!

  • Là phương pháp niềng răng sử dụng khay nhựa làm bằng silicon.

  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cao vì không có sự "lộ diện" của các mắc cài như những phương pháp niềng răng thông thường. 

  • Khay niềng trong suốt giúp khách hàng cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp, cười nói.

  • Có thể tháo lắp dễ dàng, không gây khó khăn cho việc ăn uống thường ngày và vệ sinh răng miệng.

  • Hạn chế các tác dụng phụ như đau ê ẩm, tê răng.

  • Giá cả phải chăng và có phần thấp hơn nhiều so với phương pháp niềng răng trong suốt khác.

Niềng răng trong suốt 3D Clear Aligner có đặc điểm gì nổi bật?

Ưu điểm:

Là phương pháp được nhiều người sử dụng. Phương pháp niềng răng 3D Clear Aligner mang những ưu điểm gì?

  • Về tính an toàn: Đây là phương pháp niềng răng cực kỳ an toàn đối với người dùng. Khay niềng được làm bằng chất liệu nhựa trong suốt an toàn, chất lượng.

  • Về tính thẩm mỹ: Khay niềng được làm bằng nhựa trong suốt nên tạo tính thẩm mỹ cao cho người dùng. Không quá cồng kềnh giống như những các phương pháp niềng răng sử dụng mắc cài kim loại, mắc cài sứ,...

  • Về tính tiện lợi: Việc sử dụng những khay niềng không có mắc cài sẽ giúp người dùng có thể tháo - lắp dễ dàng tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ. Việc ăn uống và vệ sinh răng miệng cũng thuận tiện hơn.

  • Về chi phí: Chi phí để sở hữu bộ khay niềng răng 3D Clear Aligner không quá cao, giúp tiết kiệm nhiều chi phí hơn so với những phương pháp niềng răng Invisalign.

Khay niềng 3D Clear được làm bằng chất liệu nhựa trong suốt an toàn, chất lượng, dễ dàng tháo - lắp

Nhược điểm:

Bên cạnh những ưu điểm phương pháp niềng răng 3D Clear Aligner cũng có nhược điểm như:

  • Hiệu quả của phương pháp này khá khiêm tốn, thời gian để phương pháp mang lại hiệu quả khá lâu. Vì vậy, bạn cần phải kiên nhẫn đeo niềng. 

  • Nếu răng bị hô, lệch,... quá nặng thì bạn sẽ cần khá nhiều thời gian thì mới mang lại được hiệu quả. Trong trường hợp này bạn có thể cân nhắc tới phương pháp niềng răng truyền thống nhé!

  • Vì có thể tháo - lắp khay dễ dàng nên bạn cần có tính tự giác khi niềng răng nhé. Hãy luôn chủ động đeo niềng răng để đạt được hiệu quả tối ưu. Tuyệt đối không nên bỏ đeo niềng răng khi đang trong thời gian niềng.

Những trường hợp có thể niềng răng 3D Clear Aligner

Hiện tại niềng răng 3D Clear Aligner phù hợp với nhiều trường hợp. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể sử dụng phương pháp này. Dưới đây là một số trường hợp có thể niềng răng bằng phương pháp này:

  • Răng hô: Đây là trường hợp phổ biến ở thời điểm hiện tại. Phần khớp bị cắn quá sâu nên dẫn tới việc răng bị chìa ra ngoài. Gây mất thẩm mỹ, mất tính cân đối cho toàn bộ khuôn miệng. Phương pháp niềng răng Clear Aligner có thể giúp kéo răng về đúng vị trí và tạo sự cân đối

  • Răng thưa: Trường hợp này là do khoảng cách giữa các chân răng cách xa nhau. Tạo nên những lỗ hổng nhỏ, gây mất thẩm mỹ cho hàm răng.

  • Răng móm: Là trường hợp khớp bị cắn ngược lại làm hàm răng bị hướng vào trong. Phương pháp này sẽ giúp răng được kéo về đúng vị trí, tạo sự cân đối.

  • Các trường hợp răng mọc lệch lạc, chen chúc, không đồng đều.

Niềng răng 3D Clear Aligner phù hợp với nhiều trường hợp hô, móm, thưa, khấp khểnh,...

Niềng răng trong suốt 3D Clear Aligner có hiệu quả không?

Trên thực tế thì phương pháp niềng răng 3D Clear Aligner có thể mang lại hiệu quả. Tuy nhiên phương pháp này sẽ phù hợp với những trường hợp nhẹ hoặc trung bình. 

Đối với các trường hợp nặng thì sẽ cần rất nhiều thời gian. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài kim loại hoặc niềng răng mắc cài sứ với trường hợp nặng nhé!

Niềng răng 3D Clear Aligner mang lại hiệu quả với những trường hợp răng sai lệch nhẹ

So sánh niềng răng 3D Clear Aligner với niềng răng trong suốt Invisalign

Là phương pháp xuất hiện sau phương pháp niềng răng không mắc cài Invisalign, niềng răng 3D Clear Aligner mang những nét tương đồng nhưng vẫn có những điểm khác biệt. 

Trong khi Invisalign được chế tác và sản xuất tại Mỹ thì 3D Clear được sản xuất thủ công tại Việt Nam. Chính vì vậy, giá thành của 2 phương pháp này cũng có sự khác biệt hoàn toàn. Nếu như phương pháp niềng Invisalign có giá từ 110 -120 triệu thì phương pháp niềng 3D Clear có giá từ 55 - 60 triệu. 

Tuy nhiên về tính hiệu quả thì phương pháp Invisalign sẽ cao hơn so với 3D Clear. Đồng thời phương pháp Invisalign cũng giúp rút ngắn thời gian niềng răng hơn so với 3D Clear Aligner.

Niềng răng 3D Clear Aligner mang những nét tương đồng với Invisalign nhưng vẫn có những điểm khác biệt

Nếu bạn quan tâm tới phương pháp niềng răng không mắc cài bằng khay nhựa trong suốt hoặc muốn giải đáp bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ ngay với Teennier - Đơn vị niềng răng uy tín, chất lượng.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic - Nha Khoa Học Đường