Kiến thức nha khoa

Những lưu ý trước khi đi niềng răng dành cho bạn

Để có một hàm răng đều, đưa những chiếc răng khấp khểnh, răng thưa về đúng chỗ thì đi niềng răng là phương pháp phổ biến nhất. Đây là kỹ thuật di chuyển chân răng, ổ xương về đúng vị trí, tạo cho gương mặt hài hòa hơn.

Lưu ý gì trước khi đi niềng răng?

Phải xác định được tình trạng của răng

Trước khi đi niềng răng, bạn phải đến nha khoa khám để xác định được tình trạng răng cụ thể mà mình đang gặp phải. Sau đây là những trường hợp phải niềng răng để điều chỉnh lại khớp cắn:

  • Răng hô: răng mọc nhô ra trước khá nhiều, nhìn sẽ mất thẩm mỹ, chỉnh nha để kéo vào

  • Răng móm: răng mọc lệch vào trong, chỉnh nha để kéo ra

  • Răng mọc lệch hoặc thưa: chỉnh nha để kéo lại đúng vị trí

  • Khớp cắn không chuẩn

unnamed file 1462

Phải tìm ra được một nha khoa uy tín chất lượng

Tại Nha Khoa Học Đường Teennie thấu hiểu được những gì bạn đang đối mặt, vì thế chúng tôi có giải pháp hoàn hảo giúp bạn cải thiện tối đa những vấn đề về răng miệng. Tại đây, chúng tôi có đội ngũ Bác Sĩ với nhiều năm kinh nghiệm trong nghành và hệ thống thiết bị vô cùng tiên tiến. Hãy đến với chúng tôi để đặt lịch tư vấn ngay nhé!

Những loại mắc cài nào phổ biến nhất hiện nay?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mắc cài khác nhau, sẽ phù hợp với từng nhu cầu của mỗi người:

unnamed file 1463

Xem thêm: Nên niềng răng ở đâu HCM để đạt kết quả tối ưu?

Mắc cài kim loại 

Mắc cài kim loại là loại mắc cài phổ biến nhất dành cho sinh viên và học sinh vì giá thành rẻ hơn những loại khác, không đòi hỏi sử dụng những công nghệ cao, thời gian cho ra kết quả ngắn do có lực kéo mạnh, có thể sử dụng được thun nhiều màu rất thích hợp đối với trẻ em.  Thường được các bậc cha mẹ chọn cho cái ở độ tuổi thanh thiếu niên vì khi đó trẻ chưa có nhu cầu cao về giao tiếp cũng như thẩm mỹ. Tuy nhiên, thì mắc cài này sẽ khá kém thẩm mỹ và dễ xảy ra tình trạng bị bung hoặc tuột. Chất liệu bằng kim loại sẽ dễ gây ra kích ứng nướu đối với một số người nhạy cảm.

Mắc cài kim loại tự buộc

 Đây là phương pháp có nắp trượt tự động, giữ dây trong mắc cài không cần đến thun như loại mắc cài thường. Sẽ giảm thiểu được thời gian niềng răng, dây cung rất ít bị biến dạng và không bị bong ra. Giảm được lực ma sát nên tình trạng đau nhức nướu cũng giảm. Ngoài ra, khi sử dụng loại mắc cài tự buộc sẽ không cần phải gặp bác sĩ thường xuyên.

Mắc cài sứ

Mắc cài sứ có 2 loại là thường và tự buộc. Tuy mắc cài pha lê khác chất liệu so với mắc cài sứ những tính chất của 2 loài này gần giống nhau. Loại này thường được những người trưởng thành lựa chọn nhiều nhất. Vì khi đó, họ cần giao tiếp và có yêu cầu về thẩm mỹ khá cao do loại mắc cài này có màu sắc trong suốt, giao tiếp khá khó để nhìn ra. Chất liệu pha lê và sứ khá thân thiện, sẽ không gây ra tình trạng tụt nướu như mắc cài kim loại.  Đối với những ca răng chen chúc khá nhiều, bạn muốn giảm tối đa số lần đến nha khoa thay thun và buộc kẽm thì hãy cân nhắc mắc cài sứ nhé.

Mắc cài mặt trong

Đây là loại gắn mặt trong của răng hay còn được gọi là mắc cài mặt lưỡi, nó sẽ giúp tăng hiệu quả thẩm mỹ và hầu như mọi người sẽ không biết được là bạn đang niềng răng. Vì thế, bạn sẽ không cần ngại giao tiếp và sợ mắc cài bị lộ. Đây là loại mắc cài rất phù hợp đối với những bạn thường xuyên giao tiếp. Tuy nhiên, loại này chi phí sẽ cao hơn và vệ sinh răng miệng khi ăn uống sẽ khó khăn hơn. Đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao và thời gian niềng sẽ lâu hơn.

Niềng răng trong suốt

Đây là loại niềng răng hiện đại nhất hiện nay – Hay còn gọi là niềng răng trong suốt Invisalign, nhưng giá thành vô cùng cao. Thay vì phải bị vướng víu bằng những mắc cài truyền thống thì đã có hệ thống khay niềng trong suốt chất lượng cao thay thế. Có tính thẩm mỹ cao vì khi giao tiếp, đối phương sẽ khó phát hiện ra là đang niềng răng. Thời gian niềng có thể rút ngắn từ 3 đến 6 tháng. Không gây ma sát, lở miệng, tụt nướu,… như sử dụng mắc cài.  

unnamed file 1464

Bài viết trên chúng tôi giới thiệu về những loại mắc cài phổ biến nhất hiện nay và những lưu ý trước khi đi niềng răng. Và hãy ghé lại Teennie khi bạn có nhu cầu niềng răng thẩm mỹ, vì tại đây được khách hàng đánh giá rất cao. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trước khi quyết định đi niềng răng.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook