Kiến thức nha khoa

Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Nhổ răng khôn hàm dưới là quá trình được thực hiện tại các cơ sở nha khoa. Vậy nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

unnamed file 2315

Nhổ răng khôn hàm dưới có nên không?

Nhổ răng khôn hàm dưới không gây nguy hiểm như nhiều người thường nghĩ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng, người bệnh cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng, có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và trang thiết bị hiện đại.

Biện pháp nhổ răng khôn hàm dưới thường được thực hiện trong các trường hợp như răng khôn mọc ngầm gây viêm nhiễm và đau nhức, răng khôn mọc lệch đâm vào các răng bên cạnh, răng khôn có hình dạng bất thường, răng khôn bị sâu hoặc viêm nhiễm.

Các trường hợp nên nhổ răng khôn hàm dưới

Răng khôn mọc lệch

Khi răng khôn hàm dưới mọc lệch sẽ gây ra những cơn đau nhức khó chịu, ảnh hưởng đến việc ăn uống và vệ sinh răng miệng. Nếu khoang miệng không được vệ sinh sạch sẽ, vi khuẩn có thể phát triển và gây ra bệnh sâu răng, lợi sưng viêm và nhiễm trùng nặng.

unnamed file 2316

Răng khôn mọc thẳng nhưng gây đau nhức

Trong nhiều trường hợp, răng khôn hàm dưới mọc thẳng nhưng lại gây ra tình trạng đau nhức khó chịu. Điều này do nướu khiến răng không thể mọc lên được, dẫn đến tình trạng nướu sưng viêm. Nhổ răng khôn hàm dưới sẽ tránh ảnh hưởng đến cấu trúc của xương răng.

Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Việc nhổ răng khôn hàm dưới có gây nguy hiểm hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí của răng khôn, tình trạng sức khỏe răng miệng, cơ sở nha khoa và tay nghề của bác sĩ thực hiện. Tại các cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng, quá trình nhổ răng khôn hàm dưới diễn ra nhanh chóng và không gây nguy hiểm đến sức khỏe răng miệng.

Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định nhổ cùng lúc 2 hoặc 4 chiếc răng khôn, nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng. Điều này có thể giúp người bệnh tiết kiệm thời gian chăm sóc và phục hồi sau quá trình nhổ răng khôn hàm dưới.

unnamed file 2317

Nhổ răng khôn hàm dưới bằng công nghệ piezotome

Nhổ răng khôn hàm dưới bằng công nghệ piezotome là phương pháp sử dụng máy phẫu thuật siêu âm giúp quá trình nhổ răng diễn ra nhanh chóng, nhẹ nhàng và an toàn. Sử dụng công nghệ hiện đại sẽ không gây đau nhức khó chịu. Sau khi phần chân răng được tách khỏi nướu, sóng siêu âm sẽ khóa mạch máu, giúp ngăn ngừa tình trạng sưng, chảy máu và viêm nhiễm.

Thời gian nhổ răng khôn hàm dưới chỉ mất vài phút. Ngoài ra, vết thương tại vị trí nhổ răng khôn hàm dưới bằng công nghệ piezotome cũng nhanh chóng lành hơn. Sau khi quá trình nhổ răng khôn hàm dưới kết thúc, người bệnh có thể đi lại và ăn uống như bình thường.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến việc nhổ răng khôn hàm dưới hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook