Kiến thức nha khoa

Nhổ 2 răng khôn cùng lúc có nguy hiểm không?

Loại bỏ đi răng khôn là điều hết sức cần thiết khi răng khôn mọc lệch, mọc ngầm làm ảnh hưởng đến răng bên cạnh cũng như là sức khỏe răng miệng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, chúng ta có nên nhổ 2 răng khôn cùng lúc không? Nhổ 2 răng khôn cùng lúc có nguy hiểm không? Hãy cùng với Teennie chúng mình tìm hiểu ngay nhé!

Răng khôn là gì? Tại sao chúng ta nên nhổ răng khôn?

Răng khôn còn hay được biết đến là răng số 8. Đây là một trong những chiếc răng mọc muộn nhất, khi các bạn đã trưởng thành, xương hàm đã cứng chắc nên đa phần khi chiếc răng này mọc lên sẽ mọc lệch hoặc ngầm. Chúng thường sẽ mọc chèn lên chiếc răng số 7 làm chèn dây thần kinh gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh.

Bên cạnh đó, cũng có các trường hợp răng khôn mọc thẳng, tuy nhiên vì nó mọc ở trong cùng của hàm, nên rất khó để vệ sinh thức ăn thường hay mắc vào lâu ngày nếu không được vệ sinh sạch sẽ, sẽ dẫn đến tình trạng sâu răng và hôi miệng. Chính vì vậy, dù răng mọc thẳng hay mọc lệch, mọc ngầm thì các bạn sĩ cũng sẽ khuyên các bạn nhổ bỏ để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe răng miệng như là sâu răng, viêm lợi, sốt,…

unnamed file 387

Nhổ 2 răng khôn cùng lúc có nguy hiểm hay không?

Thông thường, khi chúng ta nghe đến nhổ từng chiếc đã khiến cho không ít người sợ hãi. Vậy nếu như chúng ta nhổ 2 răng khôn cùng lúc sẽ như thế nào, có gây nguy hiểm đến cho người bệnh không ?

Trên thực tế, các bạn không cần quá lo lắng tới vấn đề đó vì nhổ 2 răng khôn cùng lúc sẽ không gây ra vấn đề nguy hiểm nào ảnh hưởng đến sức khỏe của các bạn mà nó còn giúp các bạn rút ngắn đi thời gian nhổ răng và chăm sóc vết thương. Vì thế, nhổ 2 răng khôn cùng lúc sẽ thuận tiện hơn rất nhiều khi mà chúng ta nhổ tách biệt nó ra.

Tuy nhiên, nhổ 2 răng khôn cùng lúc có được hay không thì còn phải phụ thuộc vào sức khỏe của từng người. Trong quá trình thăm khám nha sĩ, các bác sĩ sẽ tiến hành đo huyết áp, chụp phim X-Quang cũng như xét nghiệm cơ bản cho bạn . Nếu như sức khỏe của các bạn đạt tiêu chuẩn, có thể khắc phục được vấn đề ăn uống sau khi nhổ răng, thì các bác sĩ sẽ cho các bạn nhổ 2 răng khôn cùng lúc. Đồng thời sẽ chỉ định cho bạn nhổ 2 chiếc hàm trái, hoặc 2 chiếc hàm phải  để tránh việc làm tổn thương toàn hàm và không ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai của răng.

Ngoài ra còn một yếu tố quan trọng quyết định bạn có được nhổ 2 răng khôn cùng lúc hay không đó chính là tay nghề chuyên môn của bác sĩ, mặc nhổ răng khôn chỉ là một ca tiểu phẫu, tuy nhiên nếu như trường hợp răng số 8 mọc phức tạp sẽ dẫn đến nguye hiểm, chính vì thế các bạn hãy lựa chọn cho mình một nha khoa uy tín và chất lượng.

unnamed file 388

Xem thêm: Nhổ 4 răng khôn cùng lúc có được hay không?

Những lưu ý trước và sau khi nhổ 2 răng khôn cùng lúc bạn nên biết

Nghe theo những hướng dẫn của bác sĩ cùng với áp dụng các chế độ ăn hợp lí và khoa học sẽ giúp ích cho quá trình lành thương và giảm đau của các bạn.

Trước khi nhổ răng khôn:

Thông thường trước khi nhổ 2 răng khôn cùng lúc thì các bác sĩ sẽ chỉ định bạn nhổ vào buổi sáng để việc ăn uống buổi sáng của bạn vừa đủ và lại có đủ tâm lý thoải mái thuận tiện hơn trong việc nhổ răng. Khi bạn nhổ răng vào buổi sáng sẽ giúp cho các bác sĩ có thể dễ dàng kiểm soát và có thể xử lý được các biến chứng có thể sẽ xảy ra khi thực hiện nhổ răng.

Sau khi nhổ răng khôn:

  • Sau khi đã nhổ răng khôn 24 giờ, các bạn có thể vệ sinh răng miệng bình thường. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo rằng nên sử dụng bàn chải lông mềm và không nên chải vào vị trí vết thương

  • Sử dụng nước muối sinh lý 2-3/ngày nhưng lưu ý chỉ sử dụng nước muối sinh lý sau 6 giờ sau khi nhổ 2 răng khôn cùng lúc

  • Không khạc nhổ, chọc tay vào vết thương để tránh tình trạng nhiễm trùng.

  • Không được tự ý mua thuốc giảm đau khi không có toa kê của bác sĩ.

  • Không ăn những thực phẩm cứng, dai

unnamed file 389

Hy vọng rằng, bài viết trên sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc mắc “nhổ 2 răng khôn cùng lúc có nguy hiểm không?” Nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một nha khoa về niềng răng thẩm mỹ uy tín và chất lượng thì hãy liên hệ ngay cho Teennie chúng mình để được chăm sóc sức khỏe răng miệng ngay nhé! 

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook