Kiến thức nha khoa

Muốn nụ cười đẹp thì nên lấy cao răng!

Lấy cao răng không chỉ giúp răng trắng sáng mà còn ngăn ngừa bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu và viêm nha chu.

unnamed file 2504

Lấy cao răng là gì?

Cao răng được hình thành khi vi khuẩn trong khoang miệng kết hợp với các mảng bám thức ăn. Mảng bám không được vệ sinh và loại bỏ, lâu dần sẽ cứng lại và chuyển sang màu vàng, tráng ngà hay nâu đen. Lấy cao răng là loại bỏ những mảng bám vôi hóa trên bề mặt răng. Cao răng được loại bỏ đúng cách sẽ ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng và mang lại nụ cười đẹp tự nhiên.

Lấy cao răng có đau không?

Với những người lấy cao răng lần đầu tiên sẽ xuất hiện cảm giác ê buốt nhẹ trong 1 đến 3 ngày. Người bị viêm nướu hay viêm nha chu, lấy cao răng sẽ gặp tình trạng đau nhức và chảy máu. Khi cao răng lâu ngày cứng lại, bám chặt dưới nướu sẽ gây viêm nhiễm và đau nhức trong quá trình loại bỏ vôi răng. Tuy nhiên, cảm giác đau nhức khó chịu sẽ biến mất sau vài tiếng đến vài ngày.

unnamed file 2505

4 cách lấy cao răng tại nhà

Cao răng có thể được loại bỏ bằng cách áp dụng các biện pháp tại nhà nhằm mang lại nụ cười tự tin và tỏa sáng. Sau đây là 4 cách lấy cao răng tại nhà mà bạn có thể áp dụng:

Sử dụng baking soda

Sử dụng bàn chải đánh răng ướt chấm một ít baking soda rồi chà nhẹ nhàng lên răng và nướu. Giữ baking soda ít nhất 15 phút trước khi súc miệng để mang lại kết quả như mong muốn. Mùi của baking soda không dễ chịu nhưng có tác dụng trung hòa mảng bám răng, tiêu diệt vi khuẩn và làm trắng răng tự nhiên. Tuy nhiên, người bệnh nên lựa chọn loại baking soda an toàn và không chứa nhôm.

Sử dụng giấm trắng

Lấy cao răng bằng giấm trắng cũng mang lại hiệu quả cao. Người bệnh cần hòa tan giấm trắng trong một ly nước muối ấm. Súc miệng dung dịch này mỗi ngày 1 lần trong khoảng 30 giây đến 1 phút để loại bỏ cao răng. Giấm trắng có tính kháng khuẩn nên giúp loại bỏ mảng bám và mang lại nụ cười tự tin.

unnamed file 2506

Sử dụng vỏ cam

Sử dụng vỏ cam để vệ sinh trực tiếp cho răng bằng cách chà vỏ cam lên răng trong 2 phút rồi súc miệng lại với nước. Người bệnh có thể áp dụng phương pháp này 2-3 lần/tuần để loại bỏ cao răng.

Nha đam kết hợp glycerin thực vật

Người bệnh lấy một cốc nước kết hợp với nửa cốc baking soda và một thìa nha đam. Sau đó, thêm tinh dầu chanh và 4 thìa cà phê glycerine thực vật. Sử dụng hỗn hợp này chà răng để loại bỏ cao răng và mảng bám hiệu quả.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến quá trình lấy cao răng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook