Kiến thức nha khoa

Khám phá 8 lợi ích niềng răng có thể khiến bạn “bất ngờ”

Nếu chẳng may sở hữu hàm răng lộn xộn, sai khớp cắn, thì niềng răng chính là giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Lợi ích niềng răng mang lại cho chúng ta rất nhiều, ngoài giúp răng đều đẹp, còn tốt cho sức khỏe, ăn nhai ngon miệng, phát âm chuẩn, ngăn ngừa nhiều bệnh lý… và vệ sinh dễ dàng hơn.

unnamed file 3084

Tìm hiểu 8 lợi ích niềng răng mang lại

1/ Giúp hàm răng đều đẹp

Lợi ích niềng răng thẩm mỹ đầu tiên đó là giúp khắc phục hiệu quả tất cả trường hợp sai lệch răng và khớp cắn như: Răng hô, móm, thưa, khểnh, mọc lộn xộn, khớp cắn hở, khớp cắn chéo, khớp cắn đối đỉnh…. Sau 6 – 24 tháng, chúng ta sẽ có được hàm răng đều đẹp hơn.

2/ Cải thiện sai lệch khuôn mặt

Khi răng được sắp xếp lại theo đúng vị trí trên cung hàm và khớp cắn chuẩn, từ đó khuôn mặt cũng trở nên cân đối, hài hòa. Đồng thời cải thiện và ngăn ngừa tối đa tình trạng lệch lạc cho răng không đều gây ra.

3/ Tăng cảm giác ngon miệng

Bên cạnh tính thẩm mỹ, đây còn là một lợi ích niềng răng khá nổi bật. Sau quá trình niềng răng, hàm răng đều và khớp cắn chuẩn giúp khách hàng ăn uống thuận tiện hơn, tăng cảm giác ngon miệng, tránh cắn vào răng lợi khi ăn.

unnamed file 3085

4/ Tốt cho sức khỏe

Nếu nói về lợi ích niềng răng, không thể bỏ qua điều này. Bởi vì răng đều ăn uống tốt, thức ăn được nghiền kỹ giúp ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa, dạ dày…

5/ Vệ sinh răng miệng dễ dàng

Tất nhiên, so với hàm răng mọc lệch lạc thì khi răng đều và sát khít việc vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn. Chúng ta nhanh chóng loại bỏ hết các mảng bám và thức ăn dư thừa một cách hiệu quả.

6/ Giảm các bệnh lý về răng miệng

Kẽ hở giữa các răng mọc lệch lạc rất dễ bám thức ăn, mảng bám. Khi không vệ sinh kỹ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, gây ra sâu răng, vôi răng, viêm nha chu, viêm nướu… Và thực tế niềng răng xong, chúng ta sẽ ít gặp phải những bệnh lý này hơn.

unnamed file 3086

7/ Phát âm chuẩn

Răng hô, móm, lộn xộn ảnh hưởng rất lớn đến giọng nói và phát âm. Theo thống kê, những người có hàm răng không đều lâu ngày sẽ bị nói lắp, nói ngọng, phát âm không rõ ràng. Việc niềng răng sớm và đúng thời điểm sẽ giúp chúng ta phát âm chuẩn hơn, có giọng nói thanh thoát hơn.

8/ Giúp bản thân tự tin hơn

Đây là lợi ích niềng răng vô cùng to lớn. Khi sở hữu hàm răng đều tăm tắp và khuôn mặt hài hòa, bạn sẽ không bị người khác chọc ghẹo, không còn buồn phiền, tự ti. Thay vào đó, bản thân cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp, vui vẻ, yêu đời và thoải mái nở nụ cười mọi lúc mọi nơi.

unnamed file 3087

Niềng răng loại nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp niềng răng và mỗi loại sẽ có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Tùy theo nhu cầu, điều kiện tài chính và tình trạng răng miệng của khách hàng, mà các bác sĩ Hệ Thống Niềng Răng Sinh Thái Teennie sẽ đưa ra sự tư vấn phù hợp.

– Niềng răng mắc cài kim loại: Đây là loại niềng răng rẻ nhất hiện nay, thích hợp với học sinh, sinh viên và những người mới đi làm. Tuy nhiên, hiệu quả của niềng răng mắc cài kim loại rất cao và nhanh chóng, do lực kéo mạnh, ổn định.

– Niềng răng mắc cài sứ: Do mắc cài được làm bằng hợp kim sứ, có màu sắc trong suốt và tương đồng với màu răng, nên có tính thẩm mỹ cao hơn niềng răng mắc cài kim loại. Bên cạnh đó, vẫn đảm bảo hiệu quả chỉnh răng lệch lạc, sai khớp cắn vô cùng tốt.

– Niềng răng mắc cài mặt trong: Hay còn được gọi là niềng răng mắc cài mặt lưỡi, bởi thay vì gắn mắc cài bên ngoài bề mặt răng thì phương pháp này lại gắn bên trong. Nhờ vậy, khách hàng có thể tự tin giao tiếp mà không sợ ai biết, rất thích hợp cho những người yêu cầu cao về tính thẩm mỹ hoặc muốn giữ bí mật.

– Niềng răng không mắc cài Invisalign: Đây là phương pháp mà khách hàng sẽ được đeo các khay niềng Invisalign làm từ nhựa trong suốt, có thiết kế ôm sát bề mặt răng. Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, mà khi niềng răng Invisalign chúng ta có thể thoải mái lấy ra lắp vào trong lúc ăn uống, vệ sinh…

unnamed file 3088

Trên đây là những lợi ích niềng răng và ưu, nhược điểm của các phương pháp niềng răng. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn và có sự lựa chọn phù hợp cho mình. Chúc bạn sớm sở hữu hàm răng đều đẹp!

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook