Kiến thức nha khoa

Lợi ích của rau xanh với sức khỏe răng miệng

Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng cho sức khỏe răng miệng. Trong đó, rau xanh rất tốt cho răng mà không phải ai cũng biết.

unnamed file 2402

Theo các chuyên gia, một trong những dưỡng chất quan trọng giúp răng chắc khỏe chính là canxi. Các loại thực phẩm giàu canxi bao gồm sữa, các loại đậu, cá mòi, cá hồi, trái sung và hạnh nhân. Ngoài ra, các loại rau xanh cũng có thể là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời.

Theo các chuyên gia, cải búp có hàm lượng canxi cao, cung cấp nhiều dưỡng chất cho quá trình phát triển xương, đông máu, chức năng thần kinh, hoạt động của tim và răng trở nên chắc khỏe hơn.

unnamed file 2403

Ngoài ra, canxi và nhiều dưỡng chất có trong cải bắp và các loại rau xanh khác như bina, rau diếp cá, cải xoăn sẽ giúp củng vố men răng, bảo vệ răng miệng trước sự tấn công của vi khuẩn gây hại. Bên cạnh đó, rau xanh còn giúp ngăn ngừa tình trạng sâu răng và bệnh viêm nướu hiệu quả.

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng. Nếu chế độ ăn uống không lành mạnh, không bổ sung đủ canxi sẽ làm răng dễ bị tổn thương, hư hỏng, ảnh hưởng đến xương, giảm mật độ xương và tăng nguy cơ loãng xương.

unnamed file 2404

Người bệnh khó có thể nhận biết cơ thể thiếu canxi. Phần lớn, người bệnh chỉ biết tình trạng cơ thể thiếu canxi khi xuất hiện các triệu chứng bất ổn. Theo các chuyên gia, cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe răng và xương, người bệnh nên bổ sung nhiều rau xanh trong bữa ăn hàng ngày để bảo vệ sức khỏe răng miệng và cơ thể.

Ngoài ra, người bệnh cần kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để bác sĩ thăm khám và phát hiện sớm bệnh lý răng nhằm đưa ra biện pháp điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, người bệnh cần xây dựng chế độ vệ sinh răng miệng đúng cách để bảo vệ sức khỏe răng miệng và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây sâu răng, viêm nướu và viêm nha chu.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến lợi ích của rau xanh đối với sức khỏe răng miệng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook