Kiến thức nha khoa

Khắc phục tình trạng hôi miệng chảy máu răng

Hôi miệng chảy máu răng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Vậy khắc phục tình trạng hôi miệng chảy máu răng như thế nào?

unnamed file 2399

Hôi miệng chảy máu răng là gì?

Hôi miệng đi kèm với hiện tượng chảy máu răng là do phần chân răng chảy máu mà không chịu bất kỳ tác động nào. Người bệnh sẽ gặp tình trạng hôi miệng do răng chảy mủ hình thành nên mùi hôi khó chịu.

Khi gặp tình trạng chảy máu chân răng khi đánh răng và chép miệng, người bệnh cần đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra và đưa ra biện pháp khắc phục kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm.

Hôi miệng chảy máu răng có nguy hiểm không?

Hôi miệng chảy máu răng có nguy hiểm hay không còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Nếu nguyên nhân gây hôi miệng chảy máu răng do thói quen sinh hoạt hàng ngày hoặc thiết hụt chất dinh dưỡng, người bệnh không cần quá lo lắng, vì điều này có thể điều trị đơn giản.

unnamed file 2400

Tuy nhiên, nếu nguyên nhân gây hôi miệng chảy máu răng là do các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng, người bệnh cần đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra và đưa ra biện pháp điều trị kịp thời. Ngoài ra, nếu tình trạng đi kèm với các hiện tượng như chán ăn, sụt cân hay mệt mỏi, thì rất nguy hiểm. Những triệu chứng này có nguy cơ cao dẫn đến bệnh tiểu đường và rối loạn máu đông.

Cách khắc phục tình trạng hôi miệng chảy máu răng

Điều trị tại nha khoa

Khi người bệnh phát hiện tình trạng hôi miệng đi kèm với hiện tượng chảy máu răng, cần đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xác định tình trạng và nguyên nhân gây bệnh nhằm đưa ra biện pháp khắc phục phù hợp. Tại nha khoa, bác sĩ sẽ lấy cao răng, đánh bay những mảng bám thức ăn giúp răng chắc khỏe hơn. Nếu người bệnh gặp tình trạng hôi miệng chảy máu răng do những bệnh lý răng miệng, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị riêng biệt cho từng bệnh lý.

unnamed file 2401

Chăm sóc răng miệng tại nhà

Khi gặp tình trạng hôi miệng chảy máu răng, người bệnh có thể chăm sóc răng miệng tại nhà để đẩy lùi bệnh lý. Người bệnh cần vệ sinh răng miệng bằng cách đánh răng 2-3 lần mỗi ngày với bàn chải có lông mềm và kem đánh răng chứa fluor phù hợp. Ngoài ra, người bệnh cần xây dựng chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt lành mạnh để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho răng miệng từ rau củ và cần tây để giúp răng chắc khỏe hơn.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến tình trạng hôi miệng chảy máu răng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook