Kiến thức nha khoa

Gương mặt sau khi niềng răng thay đổi như thế nào

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha hiệu quả để cải thiện các vấn đề răng miệng, đem lại vẻ tự tin và nụ cười hoàn mỹ cho người thực hiện. Vậy niềng răng thay đổi như thế nào về diện mạo, về góc nghiêng của gương mặt. Hãy cùng đi tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây. 

Hàm răng có ảnh hưởng đến gương mặt không?

Hàm răng đẹp và nụ cười tươi chính là điểm nhấn để khuôn mặt được tỏa sáng và gây ấn tượng với người đối diện. Cũng chính vì thế mà ông bà ta có câu “Cái răng cái tóc là góc con người”. Người sở hữu hàm răng đẹp thì sắc diện luôn rạng rỡ và toát lên phong thái tự tin trong mọi hoàn cảnh.

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sở hữu gương mặt hài hoà, hàm răng đều đặn. Một vài nhược điểm về răng nhiều người mắc phải được kể đến như:

  • Răng móm, khớp cắn hở, lệch nhân trung… gây nên sự mất cân đối, tạo cảm giác góc cạnh cho gương mặt.

  • Trường hợp răng hô, cười hở lợi, xương hàm rộng… làm giảm sự hài hòa trên tổng thể gương mặt, trông miệng sẽ rộng và gương mặt trở nên thô cứng hơn.

unnamed file 1290

Những khuyết điểm này làm gương mặt trở nên kém duyên, đây cũng là rào cản khiến nhiều người mất tự tin trong giao tiếp và bỏ lỡ nhiều cơ hội trong cuộc sống của mình.

Chính vì thế, nhiều người đã lựa chọn niềng răng để thay đổi gương mặt và tìm lại phong thái tự tin trong cuộc sống. Vậy gương mặt sau khi niềng răng thay đổi như thế nào? Sắc diện của bạn sẽ chuyển biến thế nào sau quá trình niềng răng?

>>>Xem thêm: Chuyên gia giải đáp niềng răng có hại cho sức khoẻ không

Niềng răng thay đổi như thế nào về diện mạo gương mặt

Hiệu quả thay đổi gương mặt sau khi niềng răng không khó để nhận biết và tuỳ vào từng loại khuyết điểm mà bạn có thể nhận thấy sự chuyển biến tích cực về sự thay đổi sắc diện gương mặt mình.

Tạo cằm V-Line

Cằm V-line đang là tiêu chuẩn vẻ đẹp được giới trẻ ưa chuộng hiện nay, nhiều người phải thực hiện phẫu thuật để có được chiếc cằm thời thượng này. Tuy nhiên, đôi khi chỉ cần niềng răng là bạn cũng có thể sở hữu được chiếc cằm V-line xinh xẻo.

Nhờ lực kéo tác động lên dây cung, mắc cài hoặc khay niềng, các răng được di chuyển về đúng vị trí, không những thế cung hàm cũng dần ổn định theo tỷ lệ chuẩn của gương mặt. Và nhờ vậy khiến cho chiếc cằm vuông hay tròn trở nên thon gọn thành cằm chữ V mà không cần phẫu thuật.

unnamed file 1291

Giúp gương mặt thon gọn

Sau khi niềng răng, rất nhiều người đã sở hữu được “góc nghiêng thần thánh”. Khi ổ xương và chân răng di chuyển về đúng vị trí đã định trên khuôn hàm, gương mặt bạn sẽ trở nên thon gọn, đặc biệt với những người răng hô sự thay đổi sẽ nhận biết rõ nét hơn.

Làm mũi cao hơn

Yếu tố tạo nên độ cao của mũi là sự phát triển xương sụn, cánh mũi dày hay mỏng. Còn niềng răng chỉ tác động lên răng và xương hàm, không làm cho mũi cao hơn. Tuy nhiên trên thực tế, khi khuôn mặt thon gọn hài hoà thì tạo cảm giác chiếc mũi trở nên cao hơn so với trước khi niềng.

Khắc phục tình trạng lệch mặt

Lệch mặt là tình trạng mất cân xứng hai bên xương hàm, với khuyết điểm lệch mặt do lệch khớp cắn thì niềng răng chỉnh nha là giải pháp ưu việt giúp đưa khuôn hàm về đúng vị trí, gương mặt sẽ trở nên cân đối và các đường nét trên khuôn mặt hài hoà hơn.

Khả năng ăn nhai sau niềng răng thay đổi như thế nào

Niềng răng không chỉ cải thiện thẩm mỹ cho gương mặt mà còn hiệu quả trong việc cải thiện chức năng ăn nhai. Bởi với các trường hợp răng khấp khểnh, khớp cắn lệch, răng hô, móm, răng thưa.. gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc ăn uống hàng ngày.

Sau khi niềng răng khớp cắn ổn định đúng vị trí, các răng đều đặn trên khuôn hàm thì việc ăn nhai trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, niềng răng còn giúp cải thiện giọng nói chuẩn hơn, việc chăm sóc răng miệng trở nên đơn giản hơn đồng thời hạn chế được các bệnh về răng miệng cũng như các bệnh đường tiêu hoá. 

unnamed file 1292

Niềng răng quả thật đem đến cho bạn sự thay đổi tích cực về nhiều phương diện. Giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp cũng như công việc hàng ngày. Điều quan trọng nhất là bạn phải tìm được nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp.   

Hãy trải nghiệm và cảm nhận niềng răng thay đổi như thế nào tại nha khoa Teennie nếu bạn có nhu cầu niềng răng thẩm mỹ để để có một nụ cười tự tin và gương mặt xinh xắn. Teennie luôn ở đây và sẵn sàng phục vụ các bạn tận tình.  

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook