Kiến thức nha khoa

Giải đáp thắc mắc của khách hàng bị mất răng có niềng được không?

Không phải ai cũng có một hàm răng đều đẹp và hoàn mỹ. Có những khách hàng bị răng xiêu vẹo, hô, móm, lệch, thậm chí là bị mất răng. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây, khách hàng bị mất răng có niềng được không? Hãy để Teennie giải đáp cho bạn vấn đề này nhé.

Những nguyên nhân gây ra tình trạng mất răng hàm

Mỗi chiếc răng dù ở vị trí nào đều có tầm quan trọng như nhau và chịu trách nhiệm cho các hành động cắn, nhai, xé và tạo ra sự cân đối cho khuôn mặt. Sự lo ngại của mọi người khi bị mất răng có niềng được không? Và do đâu gây nên tình trạng mất răng này, sẽ được bật mí ngay sau đây.

Tình trạng mất răng hàm ở trẻ nhỏ hay cả những người trưởng thành ngày càng trở nên phổ biến do nhiều nguyên nhân gây nên:

– Vấn đề tuổi tác (càng lớn tuổi tỉ lệ mất răng càng cao)

– Chế độ dinh dưỡng nạp vào cơ thể không đầy đủ dưỡng chất

– Vệ sinh và chăm sóc răng miệng kém

– Có các thói quen xấu (ngậm, cắn các vật cứng, nghiến răng,…)

– Do bị chấn thương, tai nạn

– Do ảnh hưởng của bệnh lý khác (tiểu đường, ung thư khớp cắn,…)

unnamed file 1278

Hậu quả của việc mất răng

Bạn còn đang băn khoăn khi bị mất răng có niềng được không, vì thế bạn phải biết được hậu quả của việc mất răng dẫn đến các tác hại như thế nào nhé:

  • Làm giảm chức năng nhai, nghiền thức ăn

  • Giảm sự ngon miệng vì ăn uống khó khăn

  • Có thể gây khó tiêu, đau dạ dày vì thức ăn không được nghiền nhỏ, kỹ càng

  • Gây mất thẩm mỹ khi nói, khi cười

  • Phát âm không chuẩn xác

  • Gây ra tình trạng tiêu xương hàm, khiến răng bị xiêu lệch, cơ mặt bị biến dạng và da mặt có thể bị trùng xuống.

Khi đến Teennie người bị mất răng có niềng được không?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Để khắc phục tất cả hậu quả mà tình trạng mất răng gây ra thì niềng răng thẩm mỹ sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Các phương pháp niềng răng cho người bị mất răng tại Nha Khoa Teennie

Để niềng răng khi bị mất răng, các nha sĩ tại Teenie sẽ thường áp dụng 1 trong 2 phương pháp sau đây:

– Niềng răng mắc cài

– Niềng răng trong suốt Invisalign

unnamed file 1279

Trong trường hợp mất răng, niềng răng sẽ là quy trình dùng mắc cài để kéo răng lại gần và đều lại với nhau. Nhưng với trường hợp không kéo được thì phải sử dụng phương pháp trồng răng thay thế (trồng răng implant hoặc làm cầu răng sứ) kết hợp với phương pháp niềng răng trên.

Những điều bạn nên biết khi sử dụng phương pháp niềng răng cho người bị mất răng

Khi niềng thì các khay niềng hoặc các mắc cài trên răng chịu trách nhiệm tạo ra lực kéo để răng về gần nhau trên cùng một khung hàm.

Trong trường hợp mất răng đặc biệt thì các nha sĩ sẽ sử dụng khí cụ định hình hàm để gắn vào răng kế vị trí răng bị mất, để trong khi niềng răng sẽ không bị xô lệch về phía vị trí trống. Mục đích nhằm giúp các răng khác xê dịch dễ dàng cùng đồng thời đóng chỗ trống răng bị mất.

Ngoài ra, nếu khoảng trống răng mất quá lớn mà còn bị lệch, hô, móm thì việc sử dụng mắc cài là để duy trì khoảng trống để phục hồi răng. Sau khi phục hồi và điều chỉnh ổn định, các nha sĩ sẽ tiến hành trồng răng mới thay vào chỗ trống cho bạn.

>>>Xem thêm: Gợi ý cách đánh răng khi niềng răng thật đúng cách

Nha Khoa Teennie – Nơi niềng răng tốt nhất dành cho người bị mất răng

Khi đến với Nha Khoa Teennie, nếu như bạn có sức khỏe răng miệng tốt thì bị mất răng bạn vẫn có thể niềng răng được. Nếu như ngược lại, thì các nha sĩ của chúng tôi sẽ tiến hành khắc phục tình trạng răng miệng của bạn và sau đó mới tiến hành niềng răng để có được kết quả tốt nhất.

unnamed file 1280

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên bạn sẽ không còn thắc mắc việc bị mất răng có niềng được không.

Nếu như bạn tự ti với hàm răng bị mất vài cây răng không được thẩm mỹ. Vậy hãy đến ngay với hệ thống Nha Khoa Teennie của chúng tôi. Với đội ngũ nha sĩ giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn trong suốt quá trình đến thăm khám và niềng răng để có được một nụ cười thật đẹp và đầy tự tin.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook