Kiến thức nha khoa

Điều trị tủy răng sữa cho trẻ như thế nào?

Sâu răng không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng viêm tủy răng. Vậy điều trị tủy răng sữa cho trẻ như thế nào?

unnamed file 2318

Tại sao cần điều trị tủy răng sữa cho trẻ?

Răng sữa của trẻ đóng vai trò quan trọng đến quá trình hình thành và phát triển răng vĩnh viễn. Khi trẻ bị viêm tủy răng sữa, tình trạng đau nhức và tổn hại các răng xung quanh có thể xảy ra. Do đó, phụ huynh cần điều trị viêm tủy răng sữa để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho trẻ.

Răng sữa của trẻ có vai trò tương tự như răng vĩnh viễn ở người trưởng thành, bao gồm khả năng ăn nhai, tạo vẻ đẹp thẩm mỹ và ảnh hưởng đến phát âm. Khi răng sữa bị sâu hoặc viêm tủy, quá trình bệnh lý diễn ra nhanh chóng hơn so với răng vĩnh viễn. Việc điều trị tủy răng sữa cho trẻ mang lại nhiều lợi ích như sau:

  • Khôi phục khả năng ăn nhai.
  • Tránh tình trạng răng bị hư hỏng hoặc mất răng.
  • Tránh ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa của trẻ.
  • Cải thiện vấn đề phát âm cho trẻ.
  • Kích thích sự phát triển của xương hàm và nướu, giúp răng khỏe mạnh.

unnamed file 2319

Điều trị tủy răng sữa cho trẻ như thế nào?

Phương pháp điều trị tủy răng sữa cho trẻ được chia thành hai loại: lấy tủy răng và nhổ răng. Sự lựa chọn giữa hai phương pháp này phụ thuộc vào mức độ viêm tủy răng ở mỗi trẻ.

Phương pháp nhổ răng

Răng sữa thường xuất hiện trên hàm khi trẻ đạt 13 tuổi, vì vậy, việc nhổ răng sữa cần được xem xét kỹ lưỡng. Nhổ răng sữa khi gặp tình trạng viêm tủy răng thường được thực hiện trong những trường hợp răng bị vỡ lớn và không có khả năng phục hồi, phần tủy răng đã bị tổn thương nghiêm trọng, răng vĩnh viễn bắt đầu mọc sau 6 tháng, vi khuẩn gây sâu răng ảnh hưởng nghiêm trọng đến phần thân răng.

Tuy nhiên, nhổ răng sữa sớm có thể tạo khoảng trống trên răng, làm ảnh hưởng đến quá trình mọc răng vĩnh viễn, dẫn đến tình trạng răng thưa và khó khăn trong việc ăn uống.

unnamed file 2320

Phương pháp lấy tủy răng

Lấy tủy răng là một việc quan trọng trong quá trình điều trị, giúp giảm đau, ngăn chặn viêm nhiễm tủy răng và khôi phục khả năng ăn nhai.

Quá trình lấy tủy răng được thực hiện đơn giản. Người bệnh sẽ được thăm khám và chụp X-quang để đánh giá tình trạng và mức độ viêm nhiễm của tủy răng. Bác sĩ sẽ xác định chiều dài ống tủy và lên kế hoạch điều trị phù hợp. Bác sĩ vệ sinh răng miệng để loại bỏ vi khuẩn gây hại và tiến hành quá trình gây tê. Bác sĩ sẽ tạo đường dẫn đến ống tủy răng để loại bỏ phần tủy viêm nhiễm và trám bít ống tủy bằng vật liệu nha khoa chuyên dụng.

Tuy nhiên, phụ huynh cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để thực hiện phương pháp điều trị tủy răng sữa cho trẻ nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến biện pháp điều trị tủy răng sữa cho trẻ hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook