Kiến thức nha khoa

Công dụng từ kem đánh răng và nước vo gạo

Kem đánh răng với nước vo gạo sẽ tạo thành hỗn hợp đa năng, mang lại nhiều công dụng bất ngờ mà không phải ai cũng biết.

Theo các chuyên gia, nước vo gạo không chỉ có tác dụng tuyệt vời trong lĩnh vực làm đẹp mà còn có nhiều công dụng khác như loại bỏ chất độc hại trong rau củ, khử mùi và làm sạch. Khi kết hợp với kem đánh răng, nước vo gạo còn có tác dụng làm trắng răng và làm chất tẩy rửa hiệu quả.

unnamed file 2134

Làm trắng răng với nước vo gạo và kem đánh răng

Nước vo gạo có chứa vitamin PP có tác dụng cắt đứt các chuỗi protein gây ra tình trạng ố vàng, xỉn màu trên bề mặt răng. Ngoài ra, nước vo gạo còn có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn chặn tình trạng hôi miệng và mang lại hơi thở thơm mát.

Để sử dụng nước vo gạo để làm trắng răng, người bệnh cần lấy nước vo gạo từ lần vo gạo thứ hai trở đi và đổ vào một nồi đậy kín để qua đêm. Sau đó, người bệnh cần bỏ phần nước ở trên và lấy phần nước gạo đã đông đặc vào hũ thủy tinh, bảo quản trong tủ lạnh.

Sau khi đánh răng, người bệnh có thể sử dụng bàn chải quét lên một ít nước vo gạo để đánh răng tiếp tục trong khoảng 5 phút và súc miệng lại với nước sạch. Tuy nhiên, nước vo gạo chỉ cải thiện tình trạng răng bị ố vàng hay xỉn màu mức độ nhẹ.

unnamed file 2135

Làm sạch đồ dùng với nước vo gạo và kem đánh răng

Chúng ta cần hòa trộn kem đánh răng với nước vo gạo để tạo ra một dung dịch tẩy rửa giúp đánh bay các vết bẩn hiệu quả, đơn giản và an toàn cho da tay. Chúng ta cần lấy 1 lóng tay kem đánh răng hòa trộn với một chén nước vo gạo. Sau đó, khuấy đều dung dịch và cho vào các bình đựng. Hỗn hợp kem đánh răng và nước vo gạo có thể dùng để làm sạch đồ dùng hiệu quả.

Làm sạch bồn cầu

Bồn cầu sau một khoảng thời gian sử dụng sẽ xuất hiện tình trạng ố vàng và mùi hôi khó chịu. Chúng ta có thể sử dụng một ít dung dịch nước vo gạo và kem đánh răng để xịt lên về mặt bồn cầu rồi tiến hành cọ rửa như bình thường.

Làm sạch vòi inox

Vòi nước inox sau khi sử dụng một thời gian sẽ xuất hiện các vết bẩn. Chúng ta có thể sử dụng dung dịch nước vo gạo với kem đánh răng và tiến hành cọ rửa, sau đó rửa sạch lại bằng nước sẽ giúp bề mặt vòi nước inox trở nên sạch sẽ.

unnamed file 2136

Làm sạch vết dầu mỡ trên bếp

Sau khi nấu ăn, nhất là các món chiên xào, dầu mỡ sẽ bám trên bề mặt bếp hoặc xung quanh bếp. Chúng ta có thể sử dụng dung dịch nước vo gạo và kem đánh răng để tẩy các vết dầu mỡ trên bếp hiệu quả. Với tính axit nhẹ trong nước vo gạo sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn nhanh chóng.

Khử mùi sơn hiệu quả

Các đồ vật trong nhà như cửa, tường hoặc nội thất mới sơn thường xuất hiện mùi hôi khó chịu. Chúng ta có thể khử mùi sơn hiệu quả bằng cách sử dụng một cái khăn nhúng vào dung dịch kem đánh răng và nước vo gạo, sau đó lau các đồ vật có mùi sơn khó chịu này.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến công dụng của nước vo gạo và phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Chat zalo
Chat Facebook