Kiến thức nha khoa

Niềng răng nên hay không? – 10 lợi ích tuyệt vời không thể bỏ qua

Răng mọc lệch lạc, sai khớp cắn khiến cho nụ cười kém duyên, ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt và gây ra nhiều hệ lụy khác cho sức khỏe. Hiện nay, niềng răng đang được các nha khoa ứng dụng và cũng có rất nhiều người đã tin tưởng lựa chọn. Vậy thực sự thì niềng răng nên hay không? Niềng răng có hiệu quả không? Để biết được chính xác là như thế nào hãy cùng tham khảo những nội dung sau nhé!

unnamed file 3093

Niềng răng nên hay không?

Hầu hết những nha khoa lớn tại Việt Nam cũng như trên thế giới đều đang ứng dụng phương pháp niềng răng thẩm mỹ. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng khuyên khách hàng nên lựa chọn và thực hiện, khi gặp phải trường hợp sai khớp cắn, răng mọc lệch, mọc thưa, răng khểnh, răng hô, răng móm,… bởi vì 10 lợi ích tuyệt vời sau:

  • Là giải pháp tốt nhất để điều chỉnh những răng mọc lộn xộn, khớp cắn sai, về đúng vị trí.
  • An toàn, chất liệu khí cụ tương thích với cơ thể, không gây ảnh hưởng xấu đến cấu trúc răng miệng hay sức khỏe
  • Sau khi niềng, hàm răng sẽ trở nên đều đẹp và hài hòa hơn, giúp cho khách hàng xinh đẹp hơn, tự tin tỏa nụ cười.
  • Góp phần điều chỉnh khuôn mặt cân đối, tránh được tình trạng biến dạng do răng lộn xộn, hô, móm… gây ra
  • Khi răng đều đặn, việc ăn nhai cũng diễn ra tốt hơn, thức ăn được nghiền nhỏ hơn, từ đó tăng cảm giác ngon miệng và tránh các bệnh về hệ tiêu hóa.
  • Dễ dàng khi vệ sinh răng miệng, nhanh chóng loại bỏ thừa, mảng bám hơn so với thời điểm răng mọc xô lệch.
  • Ngăn ngừa tình trạng sâu răng, vôi răng, viêm nướu, viêm lợi, viêm nha chu hoặc hay cắn đụng nướu.
  • Giúp khách hàng phát âm chuẩn hơn và cải thiện việc nói ngọng, nói lịu, nói không rõ ràng.
  • Trẻ em niềng răng sớm và đúng thời điểm  sẽ hạn chế tình trạng phẫu thuật sau này.
  • Sở hữu hàm răng đẹp hơn, chúng ta có thể lấy lại sự tự tin khi giao tiếp và không còn mặc cảm, lo lắng buồn phiền nữa.

Có thể thấy, với những ưu điểm trên, thì chắc chắn câu trả lời cho câu hỏi “niềng răng nên hay không?” là Có.

unnamed file 3094

Niềng răng có hiệu quả không?

Niềng răng có hiệu quả không tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, không phải trường hợp nào cũng phù hợp.

1/ Tình trạng sai lệch

Nếu bị hô, móm, sai khớp cắn do răng thì niềng răng sẽ giúp khắc phục rất tốt. Tuy nhiên, với những người hô, móm, sai khớp cắn xuất phát từ hàm phải phẫu thuật. Trong một số trường hợp vừa sai lệch do hàm, vừa do răng bác sĩ thường chỉ định niềng răng trước hoặc sau phẫu thuật để mang lại hiệu quả cao nhất.

2/ Độ tuổi

Thực tế, càng nhỏ tuổi khi niềng răng sẽ càng hiệu quả và thời gian thực hiện cũng nhanh hơn. Giai đoạn tốt nhất để niềng răng là từ 12 – 18 tuổi, chỉ mất khoảng 6 tháng – 1.5 năm. Từ 25 tuổi trở đi và càng lớn tuổi thì hiệu quả điều chỉnh răng lệch lạc, khớp cắn sai càng giảm, đồng thời tăng thời gian điều trị lên từ 1,5 – 3 năm.

3/ Bác sĩ điều trị

Bác sĩ điều trị đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định đến hiệu quả niềng răng. Điều trị bởi bác sĩ giỏi, tay nghề cao và áp dụng theo quy trình chuẩn, không chỉ giúp răng đều đẹp hoàn hảo, mà còn đảm bảo an toàn, tránh những biến chứng xảy ra.

4/ Chăm sóc răng miệng tại nhà

Ngoài ra, nhằm tăng cường hiệu quả trong quá trình niềng răng, khách hàng tuân thủ những chỉ định của bác sĩ, từ ăn uống, vệ sinh răng miệng, tái khám định kỳ. Ngoài ra, không tự ý gỡ mắc cài, khay niềng hay các khí cụ đi kèm…

unnamed file 3095

Hy vọng qua những nội dung mà chúng tôi vừa chia sẻ trên sẽ giúp bạn biết được niềng răng nên hay không? Để được thăm khám và tư vấn kỹ hơn, hãy liên hệ ngay với Nha khoa Teennie.

Nha khoa Teennie là địa chỉ chuyên thực hiện các dịch vụ niềng răng, với đầy đủ các phương pháp bao gồm: Niềng răng mắc cài kim loại truyền thống, niềng răng mắc cài kim loại tự đóng, niềng răng mắc cài kim loại mặt trong, niềng răng mắc cài sứ truyền thống, niềng răng mắc cài sứ tự đóng… Chúng tôi quy tụ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, áp dụng quy trình chuẩn Bộ Y tế và trang bị hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại luôn mang lại hiệu quả niềng răng tốt nhất, an toàn nhất cho khách hàng.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook