Kiến thức nha khoa

Chuyên gia cảnh báo: Hôn thú cưng gây bệnh răng miệng!

Nuôi thú cưng trong nhà và tiếp xúc thân mật với chúng bằng cách hôn có thể gây ra bệnh lý răng miệng. Lý do là bởi vi khuẩn trong khoang miệng của thú cưng rất nhiều và có thể lây sang người khác, theo công bố của tạp chí khoa học Archives of Oral Biology.

Các chuyên gia cho rằng việc hôn hoặc cho thú cưng liếm mặt có thể lây các bệnh về răng miệng. Khi tiếp xúc với người, các vi khuẩn trong khoang miệng của thú cưng sẽ lây lan nhanh chóng và dễ dàng hơn. Điều này có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và có thể gây ra các vấn đề về răng miệng.

unnamed file 1716

Những trường hợp thú cưng mắc các bệnh về nướu răng và không được điều trị kịp thời, các vi khuẩn sẽ phát triển nhanh chóng và gây ra bệnh nha chu khó chữa. Bệnh nha chu là bệnh gây nguy hại cho nướu, ảnh hưởng đến các mô nâng đỡ và giúp giữ chắc răng. Nếu không được điều trị, xương hàm có thể bị lung lay và răng có thể rụng.

Theo các chuyên gia cho rằng, trong chó mèo có loại vi khuẩn gây bệnh nha chu, với 5% gây ra sâu răng và 16% gây bệnh cho những người chủ nuôi thú cưng. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể lây truyền bệnh từ vật nuôi nếu tiếp xúc quá gần.

Sự truyền nhiễm giữa người và thú cưng phụ thuộc rất lớn vào quá trình vệ sinh răng miệng. Vi khuẩn có trong thú cưng và người có thể cùng loại với nhau. Người chủ nên thường xuyên vệ sinh răng miệng cho thú cưng, điều này sẽ giúp hạn chế nguy cơ lây bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, vi khuẩn ẩn sâu trong miệng của vật nuôi rất nhiều, do đó tốt nhất là không nên tiếp xúc bằng miệng với chúng.

unnamed file 1717

Để đảm bảo sức khỏe và đặc biệt là sức khỏe cho răng miệng, người chủ không nên hôn thú cưng, đặc biệt là đối với những người chủ có hệ miễn dịch bị tổn thương hay người già, để tránh gặp phải các vấn đề nghiêm trọng về răng miệng.

Khi gặp tình trạng về răng miệng, người chủ nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra và điều trị triệt để.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về cách chăm sóc răng miệng, hãy liên hệ với Teennie để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook