Kiến thức nha khoa

Cách chỉnh răng mọc lệch không cần niềng răng mà bạn cần phải biết

Việc sử dụng những phương pháp để chỉnh răng mọc lệch không cần niềng răng đã không còn xa lạ gì đối với Teennie. Tuy nhiên, còn khá nhiều khách hàng chưa biết về những phương pháp này. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này ngay nhé!

Phương pháp chỉnh răng mọc lệch không cần niềng răng – Bọc răng sứ

Chỉnh răng mọc lệch không cần niềng là phương pháp được khá nhiều khách hàng tìm hiểu hiện nay. Để giúp cho bạn có được một hàm răng đều, đẹp và đặc biệt sẽ không tốn quá nhiều thời gian đeo niềng. Nó khiến bạn vừa khó chịu khoảng thời gian dài mà còn gây mất thẩm mỹ, vậy có phương pháp nào để khắc phục được tình trạng này? 

unnamed file 291

Một trong những phương pháp đang được ưa chuộng đó là bọc răng sứ. Đây là được xem như là giải pháp tối ưu giúp bạn chỉnh răng mọc lệch không cần niềng răng, tốn quá nhiều thời gian. Khi sử dụng phương pháp này, bác sĩ sẽ mài đi bớt một phần cùi từ răng thật, tạo hình cho chúng đều và thẳng. Cuối cùng là được chụp lên bằng một lớp mão sứ, vừa thẩm mỹ mà không tốn quá nhiều thời gian. Vậy nó có những ưu và nhược điểm nào? 

Ưu điểm

– Điều chỉnh đúng vị trí, kích thước và khắc phục được những vấn đề về khớp cắn.

– Đem lại tính thẩm mỹ vô cùng cao cho hàm răng, khắc phục được những khuyết điểm về hình dáng răng như sâu hỏng, vỡ, mẻ,… và màu sắc bị  ố vàng, nhiễm màu. Cải thiện được những tình trạng trên ở mức tốt nhất và mang đến cho bạn một hàm răng vô cùng đều, đẹp và tự nhiên.

– Thời gian thực hiện cả quá trình chỉ mất từ 2 – 3 ngày để khắc phục được tình trạng răng mọc lệch.

– Khôi phục chức năng ăn nhai khá tốt,  vì khi bọc sứ lại, những chiếc răng đã được làm đều và đúng vị trí, bệnh nhân sẽ có khớp cắn chuẩn và sẽ đảm bảo được chức ăn nhai.

– Đối với những dòng răng sứ cao cấp thì thời gian sử dụng có thể lên đến 20 năm nếu bạn chăm sóc tốt.

Nhược điểm

– Chỉ áp dụng được đối những trường hợp răng lệch nhẹ, nhưng nếu răng bạn bị hô, móm hoặc khấp khểnh thì phương pháp này sẽ không cải thiện được quá nhiều.

– Để thực hiện phương pháp này thì bắt buộc phải mài đi răng thật, ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của răng.

– Nếu không may, bạn gặp phải bác sĩ tay nghề kém, sẽ mày đến chạm tủy và khiến viêm nhiễm tủy, chết tủy và phải lấy tủy ngay.

– Tuổi thọ trung bình một hàm răng sứ loại thường  sẽ kéo dài từ 10 năm, sau 10 năm bạn buộc phải làm lại hàm mới.

– Chi phí khá cao so với niềng răng, vì thường răng mọc lệch bạn phải bọc cả hàm. 

Để chỉnh răng mọc lệch không cần niềng thì phương pháp bọc sứ là lựa nhanh chóng nhất, tuy nhiên cách này sẽ tìm ẩn những nguy cơ gây hại nếu bạn không thực hiện tại những nha khoa uy tín. Vì thế, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra lựa chọn. Hiện nay, nha kha học đường Teennie đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng, hãy nhanh tay đặt lịch ngay để được bác sĩ thăm khám miễn phí nhé!

Những tiêu chí bạn cần biết để tìm được nha khoa uy tín, chất lượng

Để lựa chọn được cho mình một nha khoa uy tín và chất lượng hãy tham khảo những tiêu chí dưới đây:

unnamed file 292

📰 Xem thêm: Có nên niềng răng không?

Có giấy phép kinh doanh đầy đủ

Đây là điều bạn cần phải đặc biệt cần lưu ý, vì những phòng khám hoạt động trái phép sẽ không chú trọng vào những yếu tố vô trùng, sử dụng vật liệu kém chất lượng gây nguy hiểm đến sức khỏe răng miệng.

Bác sĩ có đầy đủ kinh kinh và bằng cấp

Vì bác sĩ là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của một ca bọc sứ. Ở những nha khoa uy tín thì bác sĩ sẽ có bằng cấp rõ ràng và dày dặn kinh nghiệm để có thể đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất.

Thiết bị y tế đầy đủ

Trang thiết bị y tế đầy đủ sẽ giúp bác sĩ đánh giá tình trạng chính xác cho răng của bạn. Nếu sử dụng những máy móc thô sơ, cũ kỹ sẽ gây ra những thiếu sót và ảnh hưởng đến kết quả của bệnh nhân.

Chăm sóc khách hàng

Hãy để ý kỹ cách tư vấn khách hàng của từng nha khoa. Vì ở những nha khoa uy tín thì đội ngũ nhân viên sẽ vô cùng chuyên nghiệp, luôn giải đáp những thắc mắc của khách hàng và luôn minh bạch bảng giá trong từng dịch vụ.

unnamed file 293

Nha khoa học đường Teennie tự hào vì đáp ứng đầy đủ những tiêu chí trên. Ở bài viết này, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc về các  chỉnh răng mọc lệch không cần niềng răng. Tuy nhiên, để biết rõ về tình trạng răng của bạn có thể bọc sứ được không thì hãy đến ngay nha khoa học đường Teennie để được tư vấn kỹ hơn về những phương pháp niềng răng thẩm mỹ nhé!

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook