Kiến thức nha khoa

Cách giảm đau khi đặt thun tách kẽ hiệu quả bạn nên biết

Súc miệng, chải răng, hạn chế ăn uống,… liệu có phải là cách giảm đau khi đặt thun tách kẽ tốt nhất dành cho bạn? Còn những phương pháp giảm đau nào khác mà bạn chưa biết? Hãy cùng Teennie tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

Cách giảm đau khi đặt thun tách kẽ hiệu quả

Đau nhức răng khi đặt thun tách kẽ là việc hiển nhiên sẽ xảy ra khi răng miệng của bạn bị cưỡng chế tách rời. Từ đó khiến cho mọi hoạt động thường ngày của bạn bị ảnh hưởng, khó chịu, vướng víu và mảng thức ăn bám vào khe răng mà không thể làm sạch được.

Mặc dù trình trạng này chỉ diễn ra từ 4 – 7 ngày sau khi đặt thun tách kẽ răng, nhưng ở một số trường hợp thể trạng răng miệng nhạy cảm, các cơn đau này có khẳ năng kéo dài hơn rất nhiều.

Để giảm thiểu những triệu chứng này, Teennie sẽ gợi ý cho bạn cách giảm đau khi đặt thun tách kẽ cực hiệu quả ngay sau đây, hãy lưu ý ghi chú lại nhé.

unnamed file 363

Sử dụng thực phẩm mềm – xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Ngay khi đặt thun tách kẽ, sử dụng các loại thực phẩm cứng quả là nước đi không hề không ngoan tí nào. Trong lúc răng bạn đang di chuyển, bị tác động bởi lực đẩy và nhạy cảm hơn thường ngày, bạn hãy lựa chọn những loại thực phẩm mềm, dễ ăn như súp, cháo, bánh mềm,… để bổ sung năng lượng.

Hạn chế lựa chọn thực phẩm dễ dính răng, mắc vào thun tách kẽ như những loại bánh bột, cháo quá đặc, bánh canh bột gạo dẻo,… Kẹo dẻo, nghe thì hấp dẫn đấy nhưng một khi bám vào khí cụ, bạn không hề thấy ngon tí nào, mà phải tốn nhiều năng lượng để tách ra đấy. Chính quá trình tỉ mẩn này sẽ khiến bạn đau đến chảy nước mắt.

Dưới đây là danh sách thực phẩm mà Teennie muốn gợi ý cho bạn để giữ răng hàm khỏe mạnh khi đặt thun tách kẽ:

  • Với các món tinh bột thường ngày, bạn có thể lựa chọn cháo, mì, miến, khoai tây nghiền, soup,… hoặc lựa chọn các loại hạt được nấu nhuyễn.

  • Ngoài ra, bạn nên bổ sung cho cơ thể các nhóm vitamin cần thiết như sữa, phô mai,…

  • Hạn chế sử dụng những món ăn quá cứng, quá dai và gây dính như bắp, kẹo, các loại bánh nếp, kẹo cao su,…

Hạn chế dùng chỉ nha khoa để vệ sinh

Sử dụng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng tuy tốt, nhưng dễ khiến thun tách kẽ rớt ra khỏi răng của bạn, thậm chí gây tổn thương khoảng cách giữa 2 răng. Thay vào đó, bạn hãy súc miệng thường xuyên hơn để đảm bảo răng hàm của mình được sạch, không gây viêm nhiễm hay mắc các bệnh lý khác.

Tuân theo chỉ định của bác sĩ

Một cách giảm đau khi đặt thun tách kẽ hiệu quả khác mà Teennie muốn gợi ý cho bạn, chính là sử dụng nước ấm, nước muối pha loãng để vệ sinh răng miệng. Quá trình vệ sinh bằng nước ấm sẽ khiến răng bạn thư giãn và bớt nhạy cảm hơn trong quá trình đặt thun.

Chải răng nhẹ nhàng, hạn chế tác động mạnh

Hãy tạm bỏ đi các loại bàn chải lông cứng và thay thế bằng bản chải lông mềm, đồng thời giảm lực tác động lên răng khi chải, nếu không thun tách kẽ bung ra, bạn cũng cảm nhận được “cơn đau thấu xương” ngay sau đó đấy.

Khi súc miệng cũng thế, hãy làm thật nhẹ nhàng và dùng khăn ấm lau lại răng để răng sạch hơn và dễ chịu hơn sau khi vệ sinh răng miệng mỗi ngày.

Phải làm gì nếu chẳng may thun tách kẽ bung ra?

Nếu chẳng may trong quá trình vệ sinh hoặc sinh hoạt hằng ngày, thun tách kẽ bị đứt hay rơi ra, bạn hãy nhanh chóng đặt lịch thăm khám tại cơ sở nha khoa để đặt lại thun, đảm bảo quá trình niềng răng của bạn vẫn giữ đúng tiến độ.

Lưu ý không nên tự mình đặt thun lại vị trí ban đầu nhé, bạn không đủ thiết bị và chuyên môn để thực hiện đâu. Hơn hết nữa, khi bạn tác động lực quá lớn dễ khiến răng đã nhạy cảm nay càng dễ tổn thương hơn, và đây chính là tác nhân gây nên các bệnh nha chu, viêm răng, viêm lợi,…

Vậy lỡ nuốt thun tách kẽ răng thì sao? Bạn đừng lo lắng, vì thun tách kẽ răng được chế tạo từ cao su thiên nhiên 100%, hoàn toàn vô hại với cơ thể, do đó thun sẽ sớm đào thải ra bên ngoài.

Hãy cố gắng thực hiện cách giảm đau khi đặt thun tách kẽ mà Teennie đã chia sẻ để nhanh chóng sở hữu hàm răng đều và xinh đẹp bạn nhé. Nếu bạn chưa lựa chọn được trung tâm nha khoa nào thích hợp cho hoạt động của mình, hãy tham khảo ngay Teennie – Trung tâm nha khoa uy tín hàng đầu thị trường.

unnamed file 364

Xem thêm: Đặt thun tách kẽ có tác dụng gì? Những điều cần biết về đặt thun tách kẽ

Teennie – Địa chỉ chỉnh nha uy tín và chất lượng

Đến với Teennie, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều gói dịch vụ chỉnh nha, thăm khám cũng như các phương pháp niềng răng thẩm mỹ vô cùng chuyên nghiệp, được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ nha khoa tài giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa, đã tham gia tư vấn – thực hiện chỉnh nha cho hàng trăm khách hàng trên toàn quốc.

unnamed file 365

Đồng thời Teennie, còn đầu tư vào hệ thống trang thiết bị nha khoa hiện đại, hỗ trợ tốt hơn cho quá trình vệ sinh, kiểm tra răng miệng của bạn. Hãy liên hệ ngay với Teennie để đặt lịch thăm khám sớm nhất nhé.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook