Kiến thức nha khoa

Cách điều trị nhiệt miệng bằng bột sắn dây

Bột sắn dây là bài thuốc quen thuộc giúp điều trị bệnh đau bụng, chóng mặt, buồn nôn, thanh nhiệt và nhiệt miệng hiệu quả.

unnamed file 2462

Bột sắn dây có tác dụng gì?

Bột sắn dây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giảm chứng mãn kinh và cai rượu bia hiệu quả.

Giảm triệu chứng mãn kinh

Các nhà nghiên cứu đã lựa chọn 127 phụ nữ mãn kinh trong độ tuổi 50-65 và chia thành 3 nhóm. Mỗi nhóm sẽ sử dụng cách giảm nhẹ triệu chứng mãn kinh khác nhau như:

  • Nhóm 1: Bác sĩ sẽ sử dụng estrogen hoặc kết hợp estrogen với progesterone, đây là những hormone giúp cải thiện các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa, mất ngủ, đổ mồ hôi đêm và khô âm đạo.
  • Nhóm 2: Sử dụng thực phẩm chức năng có bột sắn dây cung cấp cho phụ nữ 100mg isoflavone giúp sản sinh estrogen.
  • Nhóm 3: Không điều trị bất kỳ phương pháp nào trong thời gian 3 tháng.

Những người phụ nữ sử dụng liệu pháp hormone và bột sắn dây sẽ giúp cải thiện chức năng nhận thức và khả năng tập trung. Ngoài ra, uống thực phẩm chức năng có bột sắn dây có thể giảm khô âm đạo ở phụ nữ mãn kinh.

Cai nghiện rượu bia

Bột sắn dây có thể giảm lượng rượu bia trong cơ thể. Các nhà nghiên cứu cũng đã lựa chọn những người thường xuyên uống rượu bia để thực hiện thí nghiệm. Người uống bột sắn dây trong bảy ngày trước khi thực hiện thí nghiệm đã uống trung bình 1,8 lon bia trong 90 phút. Con số này ít hơn rất nhiều so với mức trung bình 3,5 lon bia của nhóm dùng giả dược.

unnamed file 2463

Giảm bệnh đau đầu

Theo các chuyên gia, sử dụng bột sắn dây có thể điều trị tình trạng đau đầu. Bột sắn dây giúp giảm tần suất, thời gian và cường độ của các cơn đau đầu.

Gảm hội chứng chuyển hóa

Bột sắn dây có thể kiểm soát hội chứng chuyển hóa, điều này có thể ngăn chặn tình trạng thừa mỡ bụng, huyết áp cao, cholesterol cao và kháng insulin. Ngoài ra, bột sắn dây còn có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.

unnamed file 2464

Phương pháp điều trị nhiệt miệng bằng bột sắn dây

Người bệnh có thể sử dụng bột sắn dây để điều trị nhiệt miệng hiệu quả như:

  • Đổ 2 phần nước sôi, 1 phần nước ở nhiệt độ phòng vào ly.
  • Cho bột sắn dây vào ly và khuấy đều.
  • Người bệnh có thể điều chỉnh độ sệt bằng cách gia giảm lượng bột sắn dây.

Bột sắn dây mang lại nhiều lợi ích, tuy nhiên, người bệnh cần sử dụng đúng liều lượng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Liều lượng sử dụng bột sắn dây cần dựa vào các yếu tố như tuổi tác, giới tính và bệnh tiền sử. Ngoài ra, người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo kết quả cao.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến cách điều trị nhiệt miệng bằng bột sắn dây hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook