Kiến thức nha khoa

Các loại mắc cài niềng răng phổ biến nhất hiện nay đang được ưa chuộng

Các loại mắc cài niềng răng nào phổ biến nhất hiện nay? Niềng răng là phương pháp vô cùng phổ biến hiện nay, tuy nhiên trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại mắc cài niềng răng khiến bạn băn khoăn không biết nên sử dụng loại nào? Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc ngay cho bạn nhé!

Phương pháp niềng răng là gì?

Niềng răng là phương pháp được ưu tiên hàng đầu cho những khách hàng đang gặp những vấn đề về răng miệng như sai lệch hàm, răng bị hô, món hoặc khấp khểnh,… Đây là phương pháp khá an toàn để cải thiện hàm răng của bạn, nhưng quá trình này sẽ rất tốn thời gian, đối với những trường hợp nhẹ sẽ kéo dài từ một năm rưỡi, hoặc đối với những trường hợp nặng sẽ kéo dài lên đến khoảng 3 năm.

unnamed file 1588

Đây là một phương pháp kéo chỉnh răng những chiếc răng mọc lệch, sai khớp cắn về đúng với vị trí của chúng. Đây là kỹ thuật khá phổ biến trong nhiều năm nay và luôn là lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng. Niềng răng sẽ giúp cải thiện được những trường hợp như răng hô, bị chìa ra ngoài, khấp khểnh, lệch lạc, sai khớp cắn hoặc khớp thái dương,… Phần lớn những vấn đề từ răng miệng, bạn đều có thể khắc phục bằng phương pháp niềng răng. Tuy nhiên, có nhiều khách hàng thắc mắc các loại mắc cài niềng răng nào phổ biến và ưa chuộng hiện nay? Phần dưới đây, chúng tôi sẽ  giải đáp ngay nhé!

Các loại mắc cài niềng răng được ưa chuộng hiện nay

Lựa chọn ra một loại mắc cài phù hợp với mình là nổi trăng trở và lo ngại của những khách hàng đang có ý định niềng răng. Tuy nhiên, mỗi loại mắc cài đều có những ưu điểm riêng và sẽ phù hợp với những đối tượng khách hàng khác nhau.

unnamed file 1589

Xem thêm:  Răng khểnh có nên niềng không?

Mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại được làm từ thép không gỉ, được kết hợp với dây chun để cố định và kéo răng.  Có độ chắc chắn vô cùng tốt và mạng lại hiệu quả kéo chỉnh khá nhanh và giúp bạn rút ngắn thời gian điều trị. Thao tác thực hiện đơn giản, không yêu cầu thiết bị máy móc quá hiện đại. Đây là loại mắc cài khá phổ biến đối với học sinh, sinh viên vì có giá thành rẻ nhất so với những loại khác. Ngoài ra, dây thun sẽ có nhiều màu sắc để bạn lựa nên cũng rất phù hợp với trẻ em.  Tuy nhiên, thì loại này chưa mang tính thẩm mỹ cao vì nó sẽ lộ rõ mắc cài ở trên răng. Có một nhược điểm nhỏ là dễ bị xước vào nướu, môi và dễ kích ứng.

Mắc cài sứ     

Mắc cài sứ có khả năng thẩm mỹ vô cùng cao, đường nét gia công khá tỉ mỉ và sẽ không gây ra tình trạng bị xước nướu hoặc cọ sát với môi như mắc cài kim loại. Mắc cài sứ có màu trắng sáng tương đồng với răng.  Giá thành sẽ cao hơn mắc cài kim loại một chút, phù hợp đối với những đối tượng hay giao tiếp với khách hàng, cần có độ thẩm mỹ cao… tuy nhiên thì loại này có nhược điểm nhỏ là sẽ bị ố vàng theo thời gian nếu bạn không vệ sinh kỹ và khả năng chịu lực sẽ kém hơn mắc cài kim loại.

Mắc cài tự đóng

Đây là loại mắc cài tuy mới nhưng được sử dụng khá phổ biến vì độ tiện lợi cao. Thay vì tới nha sĩ 2 tuần một lần để siết răng thì loại mắc cài này sẽ có nắp trượt tự do và giữ cho dây cung ở bên trong các rảnh. Giúp làm giảm thời gian điều trị mà không cần phải đến nha khoa thường xuyên. Giảm tối đa lực ma sát và giảm bớt được tình trạng đau nhức trong suốt quá trình niềng. Mắc cài tự đóng sẽ được sử dụng cho 2 loại chính là mắc cài sứ và mắc cài kim loại. Tuy nhiên, hệ thống nắp trượt sẽ có độ dài khá to và làm vướng víu môi. Thiết kế khá phức tạp so với những loại khác nên bắt buộc nha khoa có máy móc hiện đại. Ngoài ra, chi phí sẽ khá cao so với những loại mắc cài tự buộc. Loại mắc cài tự buộc sẽ phù hợp đối với những khách hàng có mong muốn thời gian niềng răng được rút ngắn lại.

unnamed file 1590

Các loại mắc cài niềng răng hiện nay có khá nhiều loại khác nhau. Sẽ tùy vào nhu cầu của mỗi khách hàng mà đưa ra những lựa chọn khác nhau. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được một loại mắc cài niềng răng phù hợp với bản thân và chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ niềng răng thẩm mỹ uy tín, chất lượng dành cho bạn. Hãy ghé ngay Nha Khoa học đường Teennie để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé!

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook