Kiến thức nha khoa

Ai có thể dùng niềng răng trong suốt invisalign?

Niềng răng trong suốt Invisalign là phương pháp chỉnh nha hiện đại, được đánh giá cao về thẩm mỹ. Vậy đối tượng nào mới được sử dụng phương pháp này?

Niềng răng trong suốt Invisalign là gì?

Niềng răng trong suốt (hay còn gọi là Invisalign), là phương pháp chỉnh nha bằng cách sử dụng khay niềng trong suốt để đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm. Phương pháp này đảm bảo tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai cho người bệnh.

unnamed file 1970

Ưu và nhược của niềng răng trong suốt Invisalign

Ưu điểm

Niềng răng trong suốt là một phương pháp chỉnh nha hiện đại giúp cải thiện khiếm khuyết về hàm răng. Với sự hỗ trợ của phần mềm 3D, người bệnh có thể dễ dàng quan sát sự thay đổi tích cực của răng. Chất liệu của khay niềng cũng đảm bảo an toàn và đạt chứng nhận y tế, không gây hại cho sức khỏe răng miệng. Niềng răng trong suốt còn đảm bảo tính thẩm mỹ và dễ dàng tháo lắp khi vệ sinh răng miệng hoặc ăn uống.

Nhược điểm

Phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign có giá thành cao hơn so với các phương pháp niềng răng khác, vì vậy người bệnh cần cân nhắc trước khi quyết định thực hiện. Do tính chất có thể tháo lắp được, quá trình niềng răng cũng có thể chậm hơn.

unnamed file 1971

Ai mới có thể niềng răng trong suốt?

Niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha phù hợp với nhiều trường hợp răng khác nhau, bao gồm:

  • Răng bị khớp cắn sâu, khi răng cửa hàm trên che phủ răng cửa hàm dưới.
  • Răng bị khớp cắn ngược, khi răng cửa hàm dưới mọc chìa ra ngoài so với răng cửa hàm trên.
  • Răng bị khớp cắn chéo, khi một số răng hàm trên nằm trong răng hàm dưới.
  • Răng bị thưa, khi giữa hai răng hoặc nhiều răng có khoảng cách gây mất thẩm mỹ.
  • Răng bị khớp cắn hở, khi người bệnh không thể chạm 2 hàm lại với nhau.
  • Răng mọc lệch lạc, chen chúc nhau, khi không có đủ khoảng cách để các răng mọc, mọc vị trí bất thường, răng bị đẩy về phía trước hoặc lùi về phía sau.

Những vấn đề xung quanh niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt có cần nhổ răng

Việc nhổ răng trước khi niềng răng mắc cài trong suốt sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người. Tuy nhiên, răng bị lệch hoặc mọc sai vị trí quá nhiều thì cần phải nhổ răng trước khi niềng.

unnamed file 1972

Niềng răng trong suốt cần bao nhiêu khay niềng?

Phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign cần sử dụng từ 20 – 30 khay niềng, trung bình người bệnh sẽ thay khay khoảng 2 tuần/lần. Người bệnh cần đeo khay niềng từ 22h/ngày và chỉ nên tháo khi cần thiết để đảm bảo hiệu quả tốt trong suốt quá trình niềng răng mắc cài trong suốt.

Niềng răng mắc cài trong suốt cần lưu ý gì?

Trong quá trình niềng răng trong suốt, người bệnh cần chú ý vệ sinh khay niềng đúng cách và đảm bảo không có vi khuẩn tích tụ vào khay niềng. Người bệnh cần vệ sinh răng miệng đúng cách và ăn uống hợp lý để không ảnh hưởng đến kết quả niềng răng. Ngoài ra, người bệnh cần hạn chế uống các loại đồ uống có màu, nhiều đường và tính axit cao, cũng như tránh thói quen hút thuốc lá để đạt được kết quả tốt nhất khi niềng răng mắc cài trong suốt.

Hiện nay có nhiều phương pháp niềng răng thẩm mỹ, người bệnh có thể tham khảo thêm phương pháp niềng răng mắc cài kim loại để có lựa chọn phù hợp hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc liên quan đến phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Cùng bạn bè đến Teennie để tham gia chương trình ưu đãi NIỀNG CHUNG ĐÔI – DEAL CHUNG HỘI nhé!

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Chat zalo
Chat Facebook