Kiến thức nha khoa

6 nguyên nhân khiến răng xuất hiện vết đen

Răng xuất hiện vết đen là sự lão hóa tự nhiên nhưng cũng do sâu răng. Sau đây là 6 nguyên nhân khiến răng xuất hiện vết đen.

unnamed file 2441

6 nguyên nhân khiến răng xuất hiện vết đen

Vệ sinh răng miệng kém

Vệ sinh răng miệng kém có thể là nguyên nhân khiến răng xuất hiện vết đen. Những mảng bám thức ăn sẽ tấn công vào men răng gây sâu răng, điều này sẽ xuất hiện vết đen trên bề mặt răng.

Thiểu sản men răng

Thiểu sản men răng là quá trình phát triển răng bị gián đoạn khiến men răng mỏng và yếu. Khi gặp tình trạng này, bề mặt răng sẽ xuất hiện các vết đen hoặc nâu. Những nguyên nhân gây ra tình trạng thiểu sản men răng như thiếu chất dinh dưỡng, chấn thương, bị viêm nhiễm, mắc bệnh lý răng miệng, tiếp xúc nhiều với chất đọc hại và nhiễm fluor.

unnamed file 2442

Tác dụng phụ của một số loại thuốc

Một số loại thuốc điều trị có thể khiến răng xuất hiện vết đen, đặc biệt là các loại thuốc kháng sinh. Răng cũng có thể xuất hiện tình trạng xỉn màu, ố vàng nếu sử dụng nước súc miệng có chứa chlorhexidine trong thời gian dài.

Cao răng tích tụ quá nhiều

Cao răng là các mảng bám cứng phủ trên bề mặt răng và dưới đường viền nướu. Màu sắc của cao răng có thể là đen hoặc nâu. Do đó, cao răng xuất hiện ngày càng nhiều sẽ khiến chân răng bị đen.

unnamed file 2443

Nhiễm fluor

Nhiễm fluor là tình trạng răng hấp thụ nhiều fluor. Người bệnh có thể sử dụng nhiều thực phẩm bổ sung fluor, nuốt kem đánh răng hoặc uống nước có nhiều fluor. Tình trạng nhiễm fluor sẽ khiến răng xuất hiện các vết đen hoặc trắng.

Răng bị lão hóa tự nhiên

Răng có thể bị sẫm màu hoặc xuất hiện các vết đen. Điều này do men răng trở nên mỏng và lộ rõ ngà răng theo thời gian. Ngà răng có màu sẫm hơn nên khi bị lộ sẽ xuất hiện các vết đen hoặc nâu mất thẩm mỹ.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến tình trạng răng xuất hiện vết đen hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook