Kiến thức nha khoa

5 lợi ích của niềng răng chắc chắn bạn chưa biết

Niềng răng đã trở thành một xu hướng của giới trẻ. Hiện nay, mọi người truyền tay nhau về công dụng của niềng quá to lớn. Liệu sự thật có giống như lời đồn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 5 lợi ích của niềng răng ngay nhé!

Vậy niềng răng là gì?

Niềng răng là phương pháp sử dụng các khí cụ như mắc cài, dây cung,…tạo ra một lực kéo giúp cho hàm răng của bạn chạy về đúng vị trí và gương mặt bạn sẽ cân đối và thẩm mỹ hơn. Đây là phương pháp rất phù hợp cho những người bị móm, hô hoặc thưa,…nó giúp răng bạn trở về đúng vị trí chỉ bằng dây cung và chắc chắn không ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng, nướu,… Đây là kỹ thuật hơi có xu hướng bảo tồn tối đa số lượng răng thật của bạn, hạn chế tối đa sự xâm lấn giữa răng và xương hàm của bạn. Trong giai đoạn niềng, răng sẽ từ từ di chuyển theo dây cung, khay niềng trong suốt, khí cụ mà không cần phải có sự can thiệp phẫu thuật, dao kéo,…

unnamed file 1498

Vì sao phải đi niềng răng?

Hãy thử nghĩ xem, một khuôn mặt đẹp và tất cả những điểm trên khuôn mặt đều phải cân đối. Nhưng nếu bạn có một hàm răng quá hô, quá móm, hoặc khấp khểnh,… thì khi đó khuôn mặt của bạn trở nên không còn cân đối. Liệu bạn có tự tin khi giao tiếp với khách hàng, bạn bè,.. không? Ngoài ra, đây còn là nguyên nhân tìm ẩn những bệnh về răng miệng và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

  • Răng bị lệch chắc chắn sẽ rất khó khăn khi ăn nhai, khi này thức ăn sẽ không được nghiền nát mà bạn vội vàng nuốt thì sẽ rất ảnh hưởng đến dạ dày và tiềm ẩn những căn bệnh về đường tiêu hóa đấy nhé!
  • Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến việc nói chuyện, khả năng phát âm không được chuẩn và sẽ làm bạn e ngại khi giao tiếp.
  • Răng mọc quá lệch, hô, móm,… khiến cho việc vệ sinh của bạn trở nên khó khăn hơn. Vì khi đó, thức ăn sẽ đọng trên những nơi mà bàn chải không đến được, các mảng bám trên răng tất nhiên sẽ không được làm sạch hoàn toàn gây ra những bệnh lý về răng như: viêm tủy, sâu răng, viêm nướu,… khiến bạn đau nhức và rất khó chịu.

Vì thế, nếu hàm răng của bạn gặp những vấn đề như trên, ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt lẫn về sức khỏe thì đây là giải pháp tối ưu dành cho bạn. Để đưa răng về đúng với vị trí mà bạn mong muốn, giúp chỉnh được khớp cắn mang lại thẩm mỹ và tự tin khi giao tiếp.

unnamed file 1499

Xem thêm: Những thay đổi trong 3 tháng đầu niềng răng tại Teennie

5 lợi ích của niềng răng dành cho bạn

“Cái răng cái tóc là góc con người” nếu hàm răng của bạn không đẹp thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của bạn. Để khắc phục tình trạng này thì bạn hãy nhanh chóng đặt lịch đến Nha Khoa Học Đường Teennie để được Bác Sĩ thăm khám và tư vấn ngay những phương pháp niềng răng thẩm mỹ nhé. Đây là phương pháp rất phổ biến tại Việt Nam lẫn nước ngoài, đâu là 5 lợi ích của niềng răng mà bạn cần nắm:

Cải thiện được thẩm mỹ

Khi niềng răng sẽ giúp khớp cắn của bạn về đúng vị trí, khuôn mặt trở nên cân đối và hài hòa hơn. Giúp bạn sở hữu được một nụ cười đẹp, tự tin hơn khi giao tiếp và chắc chắn sẽ đem lại nhiều may mắn hơn nếu bạn có vẻ ngoài ưa nhìn cùng với nụ cười rạng rỡ.

Cải thiện được trong quá trình ăn nhai

Hàm răng chắc khỏe, về đúng khớp cắn sẽ giúp bạn nghiền thức ăn được nhỏ hơn. Giúp bạn tránh khỏi những bệnh về dạ dày hoặc đường tiêu hóa,…

Hỗ trợ việc vệ sinh răng miệng

Răng mọc đều và đẹp sẽ không còn những khe hở, khiến thức ăn bị nhét vào trong. Từ đó, giúp bạn dễ dàng loại bỏ đi những mảng bám trên răng. Tránh khỏi được những bệnh về răng như: sâu răng, viêm nướu,…

Tránh khỏi tình trạng trồng răng giả

Niềng răng sẽ giúp bạn đóng khoảng vùng răng đã mất. Việc nhai trên một hàm răng thật sẽ dễ dàng hơn khi có thêm một vài cái răng giả.

Khắc phục được trình trạng phát âm

Giọng nói của mỗi người sẽ được chi phối bởi môi, răng và lưỡi. Hàm răng không đều sẽ giúp bạn phát âm khó hơn, vì thế niềng răng là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn khắc phục được tình trạng phát âm của bạn.

unnamed file 1500

Bài viết trên chúng tôi đã đưa ra 5 lợi ích của niềng răng mà bạn cần phải biết. Hãy đặt lịch tới phòng khám ngay để được Bác Sĩ tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất nhé!

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 680

Chat zalo
Chat Facebook