Kiến thức nha khoa

5 cách đánh răng gây hôi miệng và hỏng răng

Đánh răng đều đặn 2-3 lần mỗi ngày nhưng vẫn gặp tình trạng hôi miệng, sâu răng, viêm nướu, mảng bám ố vàng và hỏng răng.

unnamed file 2381

Các vấn đề về sức khỏe răng miệng ngày càng gia tăng, bao gồm đau răng, ê buốt răng, mảng bám cao răng, viêm nướu, sâu răng và hôi miệng. Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính gây ra các vấn đề này là do việc đánh răng không đúng cách. Sau đây là 5 sai lầm khi đánh răng có thể gây ra các bệnh lý răng miệng.

Đánh răng quá nhanh

Theo các chuyên gia, đánh răng quá nhanh là một sai lầm phổ biến. Thay vì đánh răng trong thời gian quy định từ 2-3 phút, nhiều người chỉ dành khoảng 30 giây cho quá trình này. Điều này có thể dẫn đến tình trạng hôi miệng và hỏng răng nhanh chóng.

unnamed file 2382

Không vệ sinh lưỡi

Vệ sinh lưỡi không chỉ quan trọng để duy trì sức khỏe răng miệng mà còn giúp ngăn chặn tình trạng hôi miệng hiệu quả. Sử dụng dao cạo lưỡi sau khi đánh răng để loại bỏ cặn bẩn trên lưỡi và nước súc miệng để làm sạch toàn bộ khoang miệng.

Sử dụng bàn chải thô cứng

Việc sử dụng bàn chải có lông cứng và áp lực chải quá mạnh có thể gây tổn thương men răng, răng ê buốt và gây ra các bệnh lý răng miệng. Sử dụng bàn chải có lông cứng sẽ gây ra tình trạng tụt nướu và chảu máu chân răng. Khi men răng bị tổn thương sẽ dẫn đến tình trạng hôi miệng, răng đau nhức và thay đổi màu sắc răng. Theo các chuyên gia, chúng ta nên chải răng theo chiều dọc hoặc xoay tròn để bảo vệ nướu và răng.

unnamed file 2383

Đánh răng cùng một vị trí

Người bệnh thường có thói quen đánh răng cùng một kiểu mỗi ngày, điển hình như bắt đầu ở phía trên bên trái và kết thúc ở phía dưới bên phải. Việc này có thể bỏ sót nhiều chỗ bên trong khoang miệng. Người bệnh cần thay đổi cách đánh răng để đảm bảo làm sạch toàn bộ răng và không bỏ sót bất kỳ vị trí nào.

Không thay đổi bàn chải đánh răng

Theo các chuyên gia, chúng ta nên thay bàn chải đánh răng ít nhất 3 tháng một lần. Đối với bàn chải đánh răng điện, người bệnh cũng cần thay đổi đầu bàn chải thường xuyên. Việc sử dụng bàn chải quá lâu sẽ không đảm bảo vệ sinh, điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ trên lông bàn chải, gây ra các bệnh lý răng miệng. Nếu bàn chải đánh răng bị bung hoặc biến dạng, điều này cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến quá trình đánh răng đúng cách hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook