Kiến thức nha khoa

4 điều không nên làm trước khi khám răng

Khám răng định kỳ là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng, sau đây là 4 điều cần tránh trước khi đi khám răng. 

unnamed file 2639

Không giấu tiền sử bệnh

Khi đến nha khoa để kiểm tra tình trạng răng miệng, người bệnh không nên giấu bệnh tiền sử của mình. Điều này có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe răng miệng và cơ thể cho người bệnh. Theo các chuyên gia, người bệnh gặp vấn đề về sức khỏe như phẫu thuật hoặc mắc bệnh mãn tính cần trao đổi với bác sĩ nha khoa. Tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người mà bác sĩ có biện pháp điều trị phù hợp như kê thuốc kháng sinh để ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm.

unnamed file 2640

Không ăn tinh bột trắng

Người bệnh chuẩn bị đi khám răng cần tránh ăn tinh bột trắng. Những món này sẽ đẩy lượng đường huyết tăng cao và giảm một cách đột ngột. Đường huyết giảm sẽ làm giảm năng lượng và tăng mức độ căng thẳng. Điều này sẽ khiến cơ thể người bệnh mệt mỏi và lo lắng với các thủ thuật nha khoa. Trong trường hợp này, người bệnh nên ăn những món giàu protein và chất béo thực vật, chúng sẽ giúp duy trì đường huyết và năng lượng ổn định cho cơ thể.

Không uống thuốc giảm đau trước khi điều trị tủy

Một số người mắc bệnh lý răng miệng cần thực hiện lấy tủy. Nhiều người cảm thấy lo lắng và sợ đau nên đã sử dụng các loại thuốc giảm đau không kê đơn trước khi đến nha khoa để điều trị tủy. Theo các chuyên gia, việc uống thuốc giảm đau trước khi lấy tủy là không nên. Trước khi lấy tủy, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc tê, do đó, người bệnh không nên dùng bất kỳ loại thuốc giảm đau nào.

unnamed file 2641

Hạn chế đánh răng

Người bệnh không nên đánh răng trước khi đến nha khoa kiểm tra răng miệng. Bởi vì, nha sĩ cần kiểm tra tình trạng răng miệng trong điều kiện bình thường, kể cả khi miệng có mùi hôi khó chịu. Lúc này, nha sĩ mới có thể biết được những dấu hiệu bất ổn của răng miệng và các bệnh lý răng miệng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến những điều không nên làm trước khi đi khám răng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook