Kiến thức nha khoa

4 bệnh lý xuất hiện dấu hiệu ở răng miệng

Răng miệng là nơi cư trú của nhiều vi khuẩn và nấm không gây hại. Sức khỏe răng miệng kém có thể là dấu hiệu của các bệnh lý.

unnamed file 2378

Những dấu hiệu ở răng miệng có thể tiết lộ nhiều thông tin về bệnh lý của một người. Dưới đây là những bệnh lý mà có thể xuất hiện các triệu chứng ở răng miệng.

Tiểu đường loại 2

Theo các chuyên gia, người bệnh đến kiểm tra răng miệng thường phát hiện dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Nước bọt của người bị tiểu đường loại 2 có nồng độ đường glucose cao, điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn trong khoang miệng phát triển mạnh mẽ hơn. Trong thời gian dài, vi khuẩn sẽ tấn công và gây ra bệnh sâu răng, hôi miệng.

Ngoài ra, bệnh về nướu răng cũng là dấu hiệu của tình trạng tiểu đường loại 2. Đường huyết cao sẽ làm tổn thương các mạch máu, làm máu lưu thông đến nướu răng kém làm nướu trở nên suy yếu. Theo các chuyên gia, bệnh tiểu đường loại 2 có thể làm suy yếu hệ miễn dịch, khoang miệng nên dễ mắc bệnh viêm nha chu.

unnamed file 2379

Loãng xương

Răng miệng hoạt động nhiều như nhai và nghiến răng có thể gây ra tình trạng đau nhức hàm. Ngoài ra, bệnh loãng xương cũng có thể gây ra hiện tượng đau nhức hàm. Loãng xương là tình trạng mật độ xương thấp, gây suy yếu và nứt gãy xương. Khi mật độ xương giảm, răng cũng không còn cứng chắc và khỏe mạnh, điều này có thể làm răng lung lay và mất răng.

Ung thư

Theo các chuyên gia, bệnh nha chu có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư miệng. Ngoài ra, bệnh nha chu sẽ có nguy cơ gây ung thư phổi cao hơn so với những người bình thường.

unnamed file 2380

Bệnh tim

Người mắc bệnh viêm nướu và viêm nha chu sẽ khiến răng bị lung lay và rụng răng, điều này có thể gây ra những cơn đau tim, đột quỵ và tử vong. Theo các chuyên gia, tình trạng viêm nhiễm trong miệng sẽ kích hoạt hệ miễn dịch hoạt động mạnh mẽ hơn, điều này có thể gây viêm động mạch.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến sức khỏe răng miệng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook