Kiến thức nha khoa

20 tuổi niềng răng bao lâu – Tìm lại nụ cười rạng rỡ tuổi 20

Khi nào thích hợp để niềng răng? 20 tuổi niềng răng bao lâu? Có cần thiết phải niềng răng không? … Niềng răng đang dần trở thành phương pháp chỉnh nha được hầu hết mọi người ưa chuộng. Đi kèm với sự phát triển công nghệ, kỹ thuật thì niềng răng cũng được thay đổi cho phù hợp với từng công dụng, tính năng khác nhau để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Các câu hỏi thường gặp khi niềng răng ở độ tuổi 20

Tại nha khoa Teennie 20 tuổi niềng răng bao lâu?

Câu hỏi 20 tuổi niềng răng bao lâu luôn là câu hỏi mà Teennie nhận được nhiều nhất từ khách hàng khi tư vấn. Thời gian chỉnh nha trung bình sẽ từ 18 đến 24 tháng, ở các trường hợp tình trạng răng phức tạp sẽ tới 36 tháng. Tuy nhiên vẫn chưa có khoảng thời gian cụ thể cho từng ca chỉnh nha vì còn ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau (kỹ thuật niềng, tình trạng răng, …).

unnamed file 1360

Khi niềng răng có đau không?

Vào thời điểm ban đầu của giai đoạn chỉnh nha hoặc những lúc thay đổi lực kéo của khí cụ, sẽ xuất hiện các cơn đau nhức trên răng. Mặc dù vậy cơn đau chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn do đó không ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Có phải nhổ răng khi niềng hay không?

Vì sao phải nhổ răng? Nhổ răng có cần thiết cho niềng răng? Mục đích của nhổ răng chính là tạo khoảng trống để răng có thể dịch chuyển theo đúng vị trí mong muốn. Nhổ răng được chỉ định trong một vài trường hợp hô, móm, răng khấp khểnh làm cho không đủ khoảng trống di chuyển.

Tìm hiểu chi tiết vấn đề: 20 tuổi niềng răng bao lâu?

Ở độ 20 tuổi quá trình sắp xếp lại răng sẽ có phần phức tạp hơn so với tuổi trẻ hơn. Rất khó để có thể xác định được khoảng thời gian niềng răng cho toàn bộ trường hợp niềng răng ở độ tuổi này. 20 tuổi niềng răng bao lâu còn phụ thuộc vào tình hình sức khỏe răng miệng, phương pháp chỉnh nha, lịch trình chỉnh nha của nha sĩ…

Bác sĩ nha khoa vẫn khuyên rằng cần phải tạo thời gian đủ cho răng được dịch chuyển trong khoảng an toàn. Quá trình chỉnh nha không thể vội vã được vì dễ dẫn tới các biến chứng không mong muốn cho răng.

unnamed file 1361

Độ tuổi phù hợp đem lại kết quả tốt nhất là từ 8-16 tuổi. Những can thiệp từ bên ngoài của khí cụ dễ dàng nắn răng, xương hàm theo đúng hướng, hạn chế bị sai lệch khi thực hiện. Độ tuổi càng cao xương hàm càng cứng chắc, việc dịch chuyển sẽ gặp khó khăn, kết quả niềng răng không như mong muốn.

20 tuổi cũng được coi như thời điểm tương đối tốt cho niềng răng vì phương pháp này có thể áp dụng lên hầu hết mọi độ tuổi, kể cả những người trung niên 40-50 tuổi.

Xem thêm: 40 tuổi có niềng răng được không? Có những ảnh hưởng nào tới sức khỏe không?

Phương pháp niềng răng cho người trưởng thành

Dù ở bất kì độ tuổi nào trước khi tiến hành niềng răng cần phải được thăm khám, chẩn đoán tình trạng răng đang gặp phải. Các trường hợp xấu của răng như:

– Răng mọc thưa, khấp khểnh.

– Răng hô, móm.

– Khớp cắn sâu, chéo, ngược khớp cắn.

Nếu như rơi vào các tình trạng răng như trên thì chỉ nên niềng răng bằng phương pháp gắn khí cụ chuyên dụng, để tạo lực tác động giúp răng dịch chuyển về vị trí chuẩn của cung hàm. Khi đó các khớp cắn bị lệch cũng sẽ dần trở về khớp cắn chuẩn, tạo nên gương mặt hài hòa, cân đối.

unnamed file 1362

Trường hợp niềng răng cho người trưởng thành đều áp dụng theo các phương pháp niềng răng sau:

– Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại: có 2 loại khí cụ hỗ trợ là mắc cài kim loại kinh điển và mắc cài kim loại có nắp đậy. Sử dụng hợp kim cao cấp để tạo lực tác động đều và ổn định.

– Phương pháp niềng răng mắc cài sứ: niềng răng mắc cài sứ cũng tương tự như niềng răng mắc cài kim loại. Mắc cài sứ có màu sắc trùng với răng nên tạo độ thẩm mỹ cao hơn, đem lại cảm giác sang chảnh cho nhiều bạn trẻ.

– Phương pháp niềng răng trong suốt: tạo nên lớp bọc vô hình ôm sát răng, thế nhưng chỉ nên sử dụng phương pháp này cho các trường hợp nhẹ.

Dù cho lựa chọn phương pháp nào, độ tuổi bao nhiêu, 20 tuổi niềng răng bao lâu, 40 tuổi niềng răng được không, … hay vô vàn câu hỏi nào khác thì khi tìm được trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng mọi câu hỏi đều không đáng lo ngại.

Teennie tự hào đem đến dịch vụ niềng răng chất lượng khi kết hợp giữa cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại kết hợp cùng đội ngũ nha sĩ tận tâm, giàu kinh nghiệm. Teennie luôn đặt sức khỏe lên hàng đầu, giúp cho khách hàng tìm lại được nụ cười tự tin, rạng rỡ vốn có.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 680

Chat zalo
Chat Facebook