Kiến thức nha khoa

Cùng Nha khoa Teennie tìm hiểu những điều cần biết khi niềng răng

Bạn muốn tìm hiểu những điều cần biết khi niềng răng nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Niềng răng chỉnh nha vốn là thuật ngữ chỉ phương pháp sử dụng khí cụ nha khoa để có thể dịch chuyển răng về vị trí mong muốn.

Những điều cần biết khi niềng răng

Nếu bạn gặp phải tình trạng răng mọc lệch lạc, hô, thưa, móm,… thì niềng răng sẽ là giải pháp phù hợp dành cho bạn. Niềng răng thẩm mỹ sẽ giúp bạn có thể sắp xếp lại các chiếc răng mọc về lại đúng vị trí, tạo nên hàm răng đều, khớp cắn chuẩn.

unnamed file 1179

Những điều cần biết khi niềng răng – Điều 1: kiểm tra tình trạng răng

Để có thể biết được mức chi phí và thời gian bạn cần bỏ ra cho phương pháp này bạn cần đến nha khoa để kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng của mình. Bác sĩ nha khoa sẽ thăm khám và xác định tình trạng răng đang ở mức độ: trung bình, khó hay phức tạp. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán về phương pháp điều trị, chi phí và thời gian như thế nào để bạn có thể chuẩn bị.

Khi đến khám tại Nha khoa Teennie bạn sẽ được chỉ định chụp X quang, lấy dấu mẫu hàm răng và sẽ tự đội ngũ Y bác sĩ, chuyên viên tư vấn chi tiết nhất.

Những điều cần biết khi niềng răng – Điều 2: Phương pháp niềng phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn

Sau khi xác định tình trạng răng, bạn sẽ được bác sĩ chỉ định niềng răng theo phương pháp phù hợp nhất.

Dưới đây là một số tình trạng răng thường gặp:

·      Răng hô: Răng hàm trên của bạn đưa ra trước quá nhiều so với hàm dưới. Có sự sai lệch khớp cắn khá rõ rệt.

·      Răng móm: Cũng giống như tình trạng răng hô, răng móm là một trong những dạng sai khớp cắn dễ nhận biết. Khi nhìn nghiêng, sự sai lệch tương quan giữa hai hàm răng khá rõ rệt. Dáng mặt khi nhìn nghiêng sẽ có cảm giác bị lõm, răng hàm dưới phủ ngoài hàm răng trên.

·      Răng thưa: Các răng mọc cách xa nhau trên cung hàm. Việc hàm răng của bạn không có độ khít sẽ khiến bạn khó khăn trong việc ăn nhai và vệ sinh răng miệng.

·      Răng lệch lạc: là tình trạng răng mọc chen chúc, gây sai lệch khớp cắn và ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt.

Điều 3: Tìm hiểu về các phương pháp niềng răng hiện nay

Nhờ vào sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật mà hiện nay đã có nhiều phương pháp niềng răng hơn trước kia. Tuy nhiên, mỗi một phương pháp sẽ phù hợp với những tình trạng răng khác nhau, cũng như tình hình tài chính của người sử dụng.

Dưới đây là các phương pháp niềng răng thẩm mỹ tại Nha khoa Tennie:

Hiện nay có nhiều phương pháp niềng răng để bạn lựa chọn. Tuy nhiên để tìm được phương pháp phù hợp với tình trạng răng, nhu cầu thẩm mỹ, tài chính của mình mà bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi niềng răng. Có 4 phương pháp niềng răng phổ biến sau:

·      Niềng răng mắc cài kim loại: Niềng răng khí cụ mắc cài kim loại kinh điển, Niềng răng khí cụ mắc cài kim loại có nắp đậy

·      Niềng răng mắc cài sứ

·      Niềng răng trong suốt Invisalign

Những điều cần biết khi vệ sinh răng niềng

Khi đã bước vào giai đoạn niềng: tách kẽ răng, nhổ bớt răng, gắn mắc cài, siết răng,… bạn sẽ cảm thấy đau buốt và khó chịu. Đặc biệt sẽ khó vệ sinh răng miệng hơn. Bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây để có thể chăm sóc răng niềng tốt nhất.

unnamed file 1180

Đối với niềng răng mắc cài

Bạn nên dành thời gian vệ sinh răng hơn đồng thời sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như: tăm nước, bàn chải điện,… để giảm tối thiểu hình thành mảng bám, cao răng gây viêm nướu, hôi miệng, sâu răng…

Theo các Bác sĩ tại nha khoa Teennie, bạn nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, và sau khi ăn 30 phút.

Đối với niềng răng không mắc cài

Phương pháp này cho phép bạn thoải mái tháo khay niềng ra ngoài để có thể vệ sinh răng như bình thường. Tuy nhiên, bạn cũng cần có những cách chăm sóc răng kỹ hơn khi không chưa niềng.

Bạn nên thường xuyên súc miệng với nước muối sinh lý, hạn chế ăn/ uống đồ quá lạnh hoặc quá nóng. Tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ nha khoa để có được quy trình chăm sóc răng phù hợp nhất.

Đến Nha khoa Teennie để được tư vấn niềng răng hoàn toàn miễn phí

Nha khoa Teennie tự hào khi có hệ thống niềng răng sinh thái chuyên sâu và cao cấp. Teennie là điểm đến lý tưởng, mang đến dịch vụ niềng răng chỉnh nha dẫn đầu trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ. Dịch vụ niềng răng tại đây đáp ứng toàn bộ các nhu cầu niềng răng, chỉnh nha và làm đẹp răng miệng.

unnamed file 1181

Teennie sở hữu đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa, trình độ chuyên môn giỏi, liên tục học hỏi và nâng cao kiến thức nha khoa tân tiến bậc nhất. Không chỉ có chuyên môn vững chắc, các y bác sĩ với cái tâm yêu nghề và tận tụy với khách hàng cũng như óc thẩm mỹ góp phần mang lại kết quả điều trị phù hợp với mong muốn của khách hàng.

>> Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Niềng răng bao lâu thì đẹp?

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 680

Chat zalo
Chat Facebook