Kiến thức nha khoa

Thời gian niềng răng mất bao lâu để có một hàm răng đều và đẹp

Thời gian niềng răng bao lâu được tháo niềng, những yếu tố nào ảnh hưởng đến thời gian niềng răng… là các vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu của nhiều bạn trước khi quyết định tiến hành niềng răng. Bởi phương pháp niềng răng là một phương pháp làm đẹp cần sự kiên nhẫn trong thời gian dài. Để biết được cụ thể niềng răng mất thời gian bao lâu hãy cùng xem bài viết dưới đây nhé!

Thời gian niềng răng bao lâu thì hoàn thành

Thông thường với những ca niềng răng cho dù bất kỳ phương pháp nào thì thời gian niềng răng cũng gia động từ 18-24 tháng. Tuy nhiên đối với những trường hợp có khung răng hoặc khung hàm bị khiếm khuyết quá nghiêm trọng thì thời gian niềng răng có thể kéo dài lên đến 3 năm.

Ngoài ra, niềng răng ở trẻ em được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng hơn so với người trưởng thành. Vì tuổi nhỏ nên hầu hết đều không cần phải nhổ răng hoặc đeo bất kỳ khí cụ phức tạp. Do đó, thời gian niềng răng ở trẻ có thể mất từ 6 đến 1 năm tùy thuộc vào các khiếm khuyết nặng hay nhẹ của răng.

 

unnamed file 1254

Để hoàn thành một ca niềng răng thời gian niềng răng sẽ được tính từ khi bác sĩ bắt đầu gắn các khí cụ cho tới khi tháo chúng ra. Khoảng thời gian này sẽ được chia thành các giai đoạn sau: 

Giai đoạn 1: Sắp xếp đều răng trên hàm mất thời gian từ 2 – 6 tháng.

Giai đoạn 2: Tiếp theo quá trình điều chỉnh trục răng sẽ mất khoảng từ 3 – 6 tháng.

Giai đoạn 3: Điều chỉnh toàn bộ các khớp cắn từ 6 – 9 tháng.

Giai đoạn 4: Quá trình duy trì sự ổn định của răng, từ 6 – 9 tháng cuối cùng.

>>>Xem thêm: Quá trình niềng răng bao lâu siết một lần

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến thời gian niềng răng

Thời gian niềng răng dài hay ngắn phụ thuộc vào một vài yếu tố. Không phải cứ chọn mắc cài nhiều tiền là có thể niềng răng nhanh hơn mắc cài ít tiền. Thời gian niềng có thể phụ thuộc vào các yếu tố sau đây. 

Thời gian niềng răng phụ thuộc vào tình trạng răng trước khi niềng

Với những tình trạng răng trước khi niềng khỏe mạnh thì có thể yên tâm tiến hành niềng răng. Nhưng nếu răng bạn gặp phải các trường hợp răng không khỏe mạnh với các bệnh lý như: vôi răng, viêm nướu, sâu răng, viêm tủy, viêm nha chu… Bắt buộc các bác sĩ sẽ phải điều trị tổng quát giúp răng hoàn toàn khỏe mạnh rồi mới tiến hành tiến hành niềng răng. Nếu phải điều trị thì giai đoạn này có thể tốn của bạn ít nhất 2-3 tháng. 

unnamed file 1255

Tình trạng sai lệch của răng gây ảnh hưởng đến thời gian niềng răng

Nếu trình trạng răng của bạn chỉ sai lệch ở mức độ nhẹ thì thời gian niềng răng có thể mất từ 1-2 năm. Còn nếu gặp phải tình trạng nặng có thể kéo dài đến 2,5 – 3 năm.

Phương pháp niềng răng

Hiện nay phương pháp niềng răng tạo lực siết giúp răng đạt được hiệu quả nhanh nhất được xếp theo thứ tự niềng răng mắc cài – niềng răng mắc cài sứ – niềng răng không mắc cài. 

Thông thường niềng răng mắc cài kim loại sẽ có kết quả nhanh hơn mắc cài sứ từ 3-6 tháng và niềng răng không mắc cài 6 – 8 tháng.

Nhổ răng khi niềng cũng gây ảnh hưởng đến thời gian niềng răng

Nếu bạn nằm trong trường hợp không cần nhổ răng, chỉ cần mài kẽ thì bạn có thể tiết kiệm được thời gian kéo khít của các khoản hở của răng từ 8 tháng trở lên. Nhưng ngược lại nếu bạn gặp phải tình trạng răng phải nhổ và nhiều răng thì sẽ phải tốn nhiều thời gian để keo khít các khoảng trống nhổ răng. 

Các trường hợp răng yếu, tổn thương khi niềng

Đối với các trường hợp răng yếu hoặc răng di chuyển chậm thì thời gian niềng răng có thể kéo dài hơn với những bạn có tình trạng răng khỏe mạnh và di chuyển nhanh hơn 3-6 tháng. 

Tái khám định kỳ để xác định thời gian niềng răng

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng, nếu bạn thường xuyên bỏ tái khám và không tái khám theo định kỳ, không tuân thủ các chỉ định của bác sĩ trong quá trình niềng răng thẩm mỹ. Thì rất khó để đạt được hiệu quả tốt trong niềng răng cũng như không thể xác định được thời gian niềng răng kéo dài bao lâu. Chính vì vậy khi đã quyết định niềng răng bạn cần nên thường xuyên tái khám định kỳ ít nhất 1 tháng/lần. 

unnamed file 1254

Thời gian niềng răng còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ

Tay nghề bác sĩ có ảnh hưởng rất lớn đến thời gian niềng răng, các trường hợp bác sĩ giỏi được đào tạo chuyên sâu sẽ giúp đảm bảo thời gian niềng răng cũng như có thể cam kết được hiệu quả. Những Bác sĩ có tay nghề chuyên môn không cao thì thời gian niềng có thể kéo dài rất nhiều hoặc thậm chí còn tệ hơn ban đầu. 

Theo các chuyên gia tại nha khoa Teennie khuyến cáo với mỗi đối tượng, mỗi tình trạng răng sẽ có thời gian niềng răng khác nhau. Vì thế, nếu bạn muốn biết chính xác cụ thể thời gian niềng răng bao lâu thì hoàn thành, thì hãy đến ngay Nha Khoa Teennie các bác sĩ của chúng tôi sẽ thăm khám và đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho bạn. 

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 680

Chat zalo
Chat Facebook