Kiến thức nha khoa

Thời gian điều trị tủy răng cần bao lâu?

Viêm tủy răng có thể gây ra nhiều bất lợi trong quá trình ăn uống và sinh hoạt. Vậy thời gian điều trị tủy răng cần bao lâu?

unnamed file 2234

Trường hợp cần điều trị tủy răng

Tủy răng là tổ chức đặc biệt của răng, nó được gắn với hệ thống dây thần kinh và mạch máu. Mỗi răng sẽ có từ 1-4 ống tủy, có chức năng truyền cảm giác và nuôi dưỡng ngà răng nhằm duy trì sự cống cho hàm răng.

Những trường hợp cần thực hiện điều trị tủy răng bao gồm răng sứt mẻ do chấn thương lộ buồng tủy, răng sâu lớn hàn trám nhiều lần gây ảnh hưởng tủy răng, viêm chân răng lây lan vùng tủy và viêm tủy răng răng xuất hiện mủ, dịch lạ bất thường.

Điều trị tủy răng có nguy hiểm không?

Điều trị tủy răng cần được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, đảm bảo chuyên môn cao để không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Sau khi điều trị tủy răng, răng sẽ không còn cảm giác đau nhức và ê buốt, giúp người bệnh có thể vệ sinh và sinh hoạt thoải mái hơn.

Đối với những trường hợp răng sâu, viêm nhiễm nặng thì phương pháp điều trị tủy là một cách hữu hiệu nhất. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng, người bệnh cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để được bác sĩ tư vấn biện pháp điều trị phù hợp. Ngoài ra, người có hàm răng yếu, răng lung lay và nguy cơ rụng răng thì không nên thực hiện điều trị tủy răng.

unnamed file 2235

Thời gian điều trị tủy răng cần bao lâu?

Điều trị tủy răng mất bao lâu?

Thời gian điều trị tủy răng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số răng cần lấy tủy, tình trạng răng miệng, công nghệ điều trị và tay nghề của đội ngũ bác sĩ. Thông thường, quá trình điều trị tủy sẽ kéo dài từ 15-30 phút, tuy nhiên, với những răng nhiều ống tủy như răng số 6,7 và 8, thời gian điều trị có thể kéo dài đến 90 phút.

Cần điều trị tủy răng mấy lần?

Để đảm bảo hiệu quả việc điều trị tủy răng, quá trình điều trị thường diễn ra trong khoảng từ 2-3 lần và kéo dài từ 5-6 ngày. Sau khi trám bít ống tủy, răng sẽ chắc khỏe và không cần phải thực hiện lại.

Răng sau điều trị tủy có tuổi thọ bao lâu?

Sau vài năm điều trị tủy, răng có thể giòn và dễ gãy hơn. Tuy nhiên, để kéo dài tuổi thọ răng, người bệnh cần chăm sóc răng miệng đúng cách và lựa chọn vật liệu trám bít chất lượng.

unnamed file 2236

Răng sau khi điều trị tủy sẽ có tuổi thọ ngắn hơn răng thật, nhưng vẫn là giải pháp tối ưu để giúp bảo vệ toàn bộ mô răng khỏe mạnh. Nếu nhổ răng, người bệnh cần phải thực hiện phương pháp trồng răng để ngăn chặn tình trạng xô lệch giữa các răng và tiêu xương hàm. Tuy nhiên, với những người có xương hàm yếu và mắc bệnh mãn tính thì không thể sử dụng phương pháp trồng răng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến thời gian điều trị tủy răng hay phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie qua hotline hoặc website để được tư vấn và hỗ trợ.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Chat zalo
Chat Facebook