Kiến thức nha khoa

Tẩy trắng răng bằng vỏ chanh có hiệu quả không?

“Tôi năm nay 25 tuổi, hút thuốc lá thường xuyên khiến răng bị xỉn màu. Xin hỏi Teennie, tẩy trắng tăng bằng vỏ chanh có mang lại hiệu quả không?

(Câu hỏi từ anh Minh – Quận 1)

Teennie chào anh Minh và xin trả lời như sau:

Vỏ chanh chứa axit và các thành phần tự nhiên có khả năng tẩy trắng nhẹ. Tuy nhiên, không nên sử dụng vỏ chanh để tẩy trắng răng vì không an toàn và không hiệu quả. Ngoài ra, axit citric trong vỏ chanh rất mạnh, có thể làm mòn men răng và làm răng yếu đi. Sử dụng vỏ chanh lâu dài có thể gây ê buốt hoặc răng lung lay, làm răng trở nên nhạy cảm và xỉn màu nặng hơn và có khả năng cao mắc các bệnh lý răng miệng.

unnamed file 1897

Trong những trường hợp trẻ còn nhỏ và răng chưa phát triển hoàn thiện, sử dụng vỏ chanh hoặc các biện pháp tẩy trắng tự nhiên có thể gây tổn thương cho răng. Ngoài ra, những người đã sử dụng các phương pháp nha khoa thẩm mỹ như làm răng sứ cũng không nên sử dụng vỏ chanh để tẩy trắng vì có thể làm hỏng bề mặt răng sứ và làm mất độ bóng của răng.

Để thực hiện việc tẩy trắng răng một cách an toàn, người bệnh nên đến nha khoa để kiểm tra tình trạng răng miệng và bác sĩ sẽ sử dụng các chất tẩy trắng chuyên nghiệp để bảo vệ răng và nướu.

unnamed file 1898

Tại nha khoa Teennie, bác sĩ có thể chế tạo một miếng đeo tẩy trắng răng đi kèm với gel tẩy trắng có nồng độ thấp hơn so với các chất tẩy trắng chuyên nghiệp, điều này sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người. Người bệnh có thể thực hiện biện pháp này tại nhà theo sự hướng dẫn của bác sĩ nha khoa mà không gây hại cho sức khỏe răng miệng.

Người bệnh gặp tình trạng răng miệng ở mức độ nhẹ, bác sĩ có thể tư vấn sử dụng các sản phẩm tẩy trắng bằng gel, băng dính hay kem đánh răng tẩy trắng. Những loại sản phẩm này được bán rộng rãi trên thị trường và có thể xuất hiện hàng giả, gây hại cho sức khỏe răng miệng. Vì vậy, người bệnh cần lưu ý lựa chọn sản phẩm chất lượng theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để tránh tình trạng nướu răng bị kích ứng hoặc nhạy cảm.

unnamed file 1899

Bên cạnh đó, việc tẩy trắng răng hiệu quả, người bệnh cần tuân thủ chế độ ăn uống phù hợp, bao gồm bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và hạn chế uống trà, cafe, rượu vang đỏ và không hút thuốc lá. Ngoài ra, người bệnh cần thực hiện vệ sinh răng miệng đúng cách bằng cách đánh răng hai lần mỗi ngày bằng bàn chải có lông mềm và đánh răng nhẹ nhàng từ trên xuống dưới để loại bỏ các mảng bám thức ăn.

Ngoài ra, người bệnh cần sử dụng chỉ nha khoa kết hợp với nước súc miệng để loại bỏ các mảnh vụn thức ăn bám ở kẽ răng và ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn trong khoang miệng.

Để bảo vệ sức khỏe răng miệng, người bệnh cần thường xuyên kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để bác sĩ có thể thực hiện cạo vôi răng và phát hiện sớm các vấn đề răng miệng nhằm đưa ra biện pháp khắc phục kịp thời.

unnamed file 1900

Hiện nay, có nhiều người tự tẩy trắng răng tại nhà nhưng không đảm bảo hiệu quả và an toàn. Việc này có thể gây hại đến sức khỏe răng miệng, gây mài mòn, làm yếu răng hoặc thậm chí làm rụng răng.

Đối với những người có răng xỉn màu do các bệnh lý răng miệng, lối sống không lành mạnh hoặc thường xuyên hút thuốc lá, không nên sử dụng các biện pháp tẩy trắng răng tại nhà như vỏ chanh hoặc các phương pháp không rõ nguồn gốc khác. Thay vào đó, người bệnh cần đến nha khoa để được bác sĩ kiểm tra và điều trị đúng cách.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến quá trình tẩy trắng răng, các vấn đề bệnh lý răng miệng hoặc các phương pháp niềng răng thẩm mỹ, hãy liên hệ với nha khoa Teennie để được tư vấn và hỗ trợ.

Cùng bạn bè đến Teennie để tham gia chương trình ưu đãi NIỀNG CHUNG ĐÔI – DEAL CHUNG HỘI nhé!

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Chat zalo
Chat Facebook