Kiến thức nha khoa

5 tác hại niềng răng nghiêm trọng khi thực hiện ở nơi kém uy tín

San Dentist   |   Kiến thức nha khoa   14.11.2020

Hiện nay, niềng răng là phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất trong việc khắc phục răng mọc lệch lạc và sai khớp cắn. Tuy nhiên, không phải nha khoa nào cũng uy tín và nếu thực hiện tại các cơ sở kém chất lượng sẽ gây ra nhiều tác hại niềng răng nguy hiểm. Dưới đây là 5 tác hại niềng răng nghiêm trọng mà chúng ta có thể gặp khi thực hiện ở nơi không uy tín.

5 tác hại niềng răng nghiêm trọng khi thực hiện ở nơi kém uy tín

Những tác hại niềng răng khi thực hiện ở cơ sở kém chất lượng

Các nha khoa kém chất lượng thường có quy mô nhỏ, đội ngũ bác sĩ không đảm bảo tay nghề, thiếu máy móc, sử dụng khay niềng hoặc hệ thống mắc cài rởm… Chính vì vậy, khi thực hiện ở những cơ sở này khách hàng sẽ gặp phải vô số tác hại niềng răng như:

1/ Răng rụng sớm hơn

Đây là tác hại niềng răng rất phổ biến. Những bác sĩ thiếu kinh nghiệm, không có được sự đo lường chuẩn xác về lực tác động lên răng, chèn ép, siết răng răng quá mạnh… khiến răng yếu đi, tụt lợi và tiêu xương ổ răng. Chỉ sau thời gian ngắn, răng của khách hàng sẽ bị lung lay và rụng đi.

2/ Cười hở lợi sau niềng

Trong quá trình thăm khám trước khi niềng, khách hàng có các bệnh lý như: Viêm nha chu, viêm lợi, viêm nướu, sâu răng, vôi răng… nhưng không điều trị dứt điểm trước, mà tiến hành niềng. Điều này khiến cho những tình trạng này ngày càng nặng, lợi không còn ôm lấy cổ răng và dần so với phía hàm, gây ra hiện tượng cười hở lợi

Cười hở lợi sau niềng

3/ Chân răng bật ra khỏi hàm

Việc bác sĩ nha khoa không có kế hoạch hợp lý, quá nôn nóng về hiệu quả của khách hàng và sử dụng lực quá mạnh, khiến chân răng di chuyển nhanh quá, không kịp thích nghi. Chính vì vậy, mà có một số trường hợp chân răng bị bật ra khỏi hàm và dẫn đến mất răng vĩnh viễn.

4/ Trầy xước môi, má

Nếu bác sĩ không gắn mắc cài, dây cung đúng kỹ thuật, thì chúng sẽ bong ra ngoài, có thể chọc vào má, lợi gây chảy máu hoặc nặng hơn là nhiễm trùng. Bên cạnh đó, sử dụng những khí cụ kém chất lượng, không được mài giũa cẩn thận, dễ gây trầy xước môi, má.

5/ Ảnh hưởng đến sức khỏe

Không ít nha khoa kém uy tín, sử dụng mắc cài rởm, chứa hóa chất độc hại, khi dùng lâu này sẽ tích tụ và ảnh hưởng đến sức khỏe. Thậm chí, một số trường hợp dây cung hoặc mắc cài trong quá trình ăn uống, khách hàng nuốt phải.

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Tác hại niềng răng chỉ xảy ra ở cơ sở nha khoa không chuyên nghiệp. Do đó, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, tránh biến chứng niềng răng, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định. Chỉ chọn những địa chỉ có tên tuổi, được đông đảo khách hàng lựa chọn, đã thực hiện thành công cho nhiều khách hàng, cơ sở vật chất khang trang, máy móc hiện đại và bác sĩ giỏi. Đồng thời, nha khoa đó cũng phải được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

Nha Khoa Teennie - Địa điểm niềng răng uy tín, chất lượng cao

Nha Khoa Teennie là địa chỉ nha khoa chất lượng cao, chuyên thực hiện các dịch vụ niềng răng, giúp khách hàng khắc phục hiệu quả tình trạng răng hô, móm, lệch lạc, lộn xộn, khểnh, thưa, sai khớp cắn… để sở hữu hàm răng đều đẹp, hài hòa hơn.

Nha Khoa Teennie - Địa điểm niềng răng uy tín, chất lượng cao

  • Chúng tôi quy tụ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, có chứng chỉ hành nghề, được đào tạo bài bản và đã thực hiện thành công rất nhiều ca niềng răng khác nhau.

  • Cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, nội thất tiện nghi sang trọng và hệ thống phòng nha được đảm bảo yếu tố vô trùng tuyệt đối.

  • Trang bị đầy đủ trang thiết bị máy móc hiện đại, giúp quá trình niềng răng cho khách hàng mang lại hiệu quả cao nhất, an toàn nhất.

  • Thực hiện theo quy trình chuẩn của Bộ Y tế và tuân thủ nghiêm ngặt từ khâu thăm khám, tư vấn, trước, trong, sau khi điều trị.

  • Áp dụng niềng răng trả góp lãi suất 0%, hỗ trợ và tạo điều kiện thuật lợi giúp khách hàng có được hàm răng đẹp và nụ cười tỏa sáng hơn.

  • Chi phí hợp lý, cùng chính sách bảo hành tốt và đội ngũ chăm sóc khách hàng sẵn sàng giải đáp thắc mắc, hỗ trợ tư vấn 24/7.

Trên đây là những tác hại niềng răng nghiêm trọng mà chúng ta có thể gặp khi thực hiện ở nơi không tốt. Để được thăm khám và tư vấn kỹ hơn về tình trạng răng miệng của mình, hãy liên hệ ngay đến địa điểm niềng răng uy tín Teennie nhé!