Kiến thức nha khoa

Sử dụng máng niềng răng và những điều cần biết

Sử dụng máng niềng răng trong chỉnh nha hiện nay là phương pháp khá hiệu quả và được nhiều người biết đến. Phương pháp này đem đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng tiện lợi, bên cạnh đó có thể rút ngắn thời gian điều trị hơn so với các phương pháp niềng răng truyền thống. Tuy nhiên để phát huy tối đa hiệu quả đồng thời rút ngắn thời gian điều trị, người dùng cũng cần nắm rõ được những lưu ý cần thiết.

Phương pháp niềng bằng máng niềng răng trong suốt là gì?

Sử dụng máng niềng là phương pháp chỉnh nha khá ấn tượng trong nền công nghệ thẩm mỹ hiện nay. Khác với các phương pháp niềng răng thông thường với mắc cài và dây cung truyền thống, niềng răng trong suốt được thiết kế riêng biệt cho từng người. Chất liệu chế tác khay niềng là loại nhựa đặc biệt có độ dẻo dai nhất định giúp tác động lực dịch chuyển răng theo vị trí đã định trên cung hàm.

unnamed file 1519

Ưu điểm khi sử dụng máng niềng răng

·  Các máng niềng răng trong suốt được thiết kế ôm sát thân răng, tạo cảm giác thoải mái, không vướng víu hay kích ứng khó chịu cho người dùng.

·  Đeo máng niềng răng trong suốt, không ai nghĩ bạn đang thực hiệng niềng răng, điều này mang lại giá trị thẩm mỹ cho những ai thường xuyên giao tiếp hay công việc cần tiếp xúc ngoại giao nhiều.

·  Với niềng răng không mắc cài, thời gian điều trị cho các trường hợp nhẹ hoặc trung bình có thể ngắn hơn so với các phương pháp niềng răng thông thường.

·  Đặc biệt, niềng răng với máng niềng trong suốt người dùng có thể dễ dàng tháo lắp giúp việc ăn uống thoải mái hơn và vệ sinh răng miệng đơn giản hơn rất nhiều.

Đối tượng nào có thể áp dụng phương pháp niềng răng trong suốt

Niềng răng không mắc cài hay còn gọi là niềng răng trong suốt được sử dụng cho nhiều trường hợp như sau:

·  Các trường hợp răng thưa, răng khấp khểnh.

·  Răng hô, móm, răng mọc lệch lạc trên khuôn hàm.

·  Các trường hợp lệch khớp cắn, khớp cắn ngược.

·  Phương pháp này khá phù hợp với những người có nhu cầu thẩm mỹ cao hoặc không có thời gian để đến nha khoa thường xuyên vì bận rộn.

Sử dụng máng niềng răng thế nào để rút ngắn thời gian trị liệu

Để việc chỉnh nha được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, giảm thiểu thời gian điều trị, người dùng cần lưu ý một vài điểm sau:

unnamed file 1520

Xem thêm: Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí niềng răng

Loại bỏ các thói quen xấu trong sinh hoạt

Trong thời gian đeo máng niềng, người dùng cần loại bỏ các thói quen chẳng hạn như cắn móng tay, nghiến răng, cắn bút…những hành động này khiến răng cọ xát, tạo áp lực không ổn định, gây ảnh hưởng không tốt, dễ làm xô lệch khay niềng và có thể kéo dài hơn thời gian điều trị.

Cần hạn chế việc tháo máng niềng liên tục, bạn có thể tháo khay khi ăn uống hoặc vệ sinh răng miệng. Nên đáp ứng đủ thời gian đeo niềng tối thiểu 22 giờ mỗi ngày để đảm bảo quá trình niềng tốt nhất.

Vệ sinh răng miệng và máng niềng răng thường xuyên

Thường xuyên vệ sinh răng miệng cũng như khay niềng để không bị vi khuẩn tấn công trong quá trình chỉnh nha, việc này cũng góp phần giảm thiểu thời gian niềng răng đáng kể. Bởi với hàm răng sâu, viêm nha chu hay các vấn đề răng miệng sẽ khiến bạn mất thêm thời gian điều trị, và dẫn đến thời gian niềng có thể sẽ lâu hơn.

Hạn chế đồ ăn cứng

Sử dụng đồ ăn cứng như sụn, xương, ngô rang, nước đá… có thể ảnh hưởng đến tốc độ dịch chuyển của răng. Hãy chuyển qua các thực phẩm mềm và dễ nhai nhằm hạn chế lực tác động đến hàm răng, đồng thời đảm bảo đủ dưỡng chất trong thời gian niềng răng của bạn.

Lựa chọn một nha khoa uy tín

Cơ sở nha khoa và bác sĩ điều trị góp phần rất lớn cho sự thành công của một ca niềng răng. Một địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, phòng khám đầy đủ tiện nghi và có máy móc thiết bị hiện đại sẽ hỗ trợ quá trình chỉnh nha đạt kết quả tốt nhất và thời gian điều trị nhanh nhất.

Phòng khám nha khoa học đường Teennie là địa chỉ nha khoa được nhiều khách hàng trong và ngoài nước lựa chọn niềng răng thẩm mỹ không chỉ bởi uy tín và chất lượng hàng đầu. Đến với Teennie, quý khách sẽ được trải nghiệm các phương pháp niềng răng hiệu quả và hiện đại bậc nhất, cùng với quy cách phục vụ chuyên nghiệp sẽ đem đến sự hài lòng cho các khách hàng khó tính nhất.

unnamed file 1521

Hãy liên hệ với Teennie nếu bạn đang tìm hiểu về máng niềng răng hoặc các phương pháp niềng phổ biến hiện nay, để được nhân viên của chúng tôi tư vấn cụ thể và nhanh chóng.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 680

Chat zalo
Chat Facebook