Kiến thức nha khoa

Sâu răng có thể là nguyên nhân dẫn đến viêm xoang

Bệnh sâu răng và viêm xoang là hai bệnh lý phổ biến và có mối quan hệ chặt chẽ với nhau: Xoang hàm gắn bó mật thiết với xương hàm trên và dưới, trong đó chân răng hàm trên nằm gần xoang hàm. Nếu vùng răng bị sâu nặng, thì sẽ lan rộng ảnh hưởng đến vùng xoang, gây ra tình trạng viêm nhiễm và đau nhức dữ dội.

unnamed file 1821

Bệnh viêm xoang thường do nhiều nguyên nhân như cơ thể dị ứng với môi trường, sức đề kháng yếu, suy giảm niêm mạc đường hô hấp và đặc biệt là tình trạng sâu răng tiến triển mạnh mẽ dẫn đến nhiễm trùng ở hàm trên.

Do đó, những người bị sâu răng có nguy cơ mắc bệnh viêm xoang. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh viêm xoang có thể dẫn đến tình trạng hôi miệng do xuất hiện mủ trong các lỗ thông từ xoang đến miệng.

Cách điều trị bệnh sâu răng để tránh dẫn đến viêm xoang

Khi mắc bệnh sâu răng

Người mắc bệnh sâu răng sẽ có hiện tượng viêm nướu và mủ trong chân răng do bị nhiễm trùng. Người bệnh nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và điều trị kịp thời. Không nên để tình trạng này kéo dài vì có thể dẫn đến bệnh viêm xoang.

Khi bệnh chuyển biến sang viêm xoang

Nếu trong trường hợp bệnh sâu răng nặng đã xuất hiện các dấu hiệu liên quan đến bệnh viêm xoang, người bệnh nên đến cơ sở nha khoa để được điều trị kịp thời.

unnamed file 1822

Làm gì khi bị sâu răng?

Vệ sinh răng miệng

Những người mắc bệnh sâu răng cần tuân thủ vệ sinh răng miệng đúng cách. Việc đánh răng 2 lần mỗi ngày bằng bàn chải lông mềm và kem đánh răng chứa lượng flour vừa phải là cần thiết.

Ngoài ra, nên sử dụng nước súc miệng và chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ hoàn toàn các mảng bám thức ăn trên răng một cách hiệu quả. Thường xuyên thay đổi bàn chải đánh răng ít nhất 3 tháng/lần để tránh vi khuẩn bám trên lông bàn chải và đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Tránh lạm dụng thuốc đặc trị

Khi mắc bệnh viêm xoang, người bệnh không nên lạm dụng các loại thuốc nhỏ mũi và xịt mũi. Điều này có thể gây phản tác dụng và cần điều trị theo liều lượng chỉ định từ bác sĩ để đạt hiệu quả tốt nhất.

unnamed file 1823

Ngoài cách điều trị tình trạng sâu răng gây ra viêm xoang, người bệnh cần phòng ngừa bệnh bằng cách kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện sớm tình trạng bệnh. Bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp điều trị kịp thời để tránh tình trạng sâu răng phát triển nặng hơn và dẫn đến viêm xoang.

Cùng bạn bè đến Teennie để tham gia chương trình ưu đãi NIỀNG CHUNG ĐÔI – DEAL CHUNG HỘI nhé!

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Chat zalo
Chat Facebook