Kiến thức nha khoa

Răng móm ảnh hưởng tính cách và vận mệnh ra sao?

Răng móm là tình trạng răng bị sai lệch khớp cắn nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khả năng ăn nhai và phong thủy.

Nguyên nhân của tình trạng răng móm có thể do yếu tố di truyền hoặc thói quen xấu như mút tay, đẩy lưỡi hoặc răng sữa rụng sớm không định hình được răng vĩnh viễn.

Người răng móm thường có vận mệnh như thế nào?

Người có răng móm thường có khuôn mặt lưỡi cày, gây ảnh hưởng đến ngoại hình và tự ti trong giao tiếp hàng ngày.

unnamed file 1804

Tính cách người răng móm

Theo nhân tố học, tính cách của những người răng móm thường cố chấp, ngang bướng, không chịu lắng nghe ý kiến từ người khác và luôn cho mình là trung tâm. Ngoài ra, những người này khá hướng nội, trầm tính và sống kín đáo.

Con đường công danh sự nghiệp

Răng móm thường phá tướng, những người này làm chuyện gì cũng thất bại, cản trở con đường công danh sự nghiệp.

Tình duyên người răng móm

Đàn ông và phụ nữ răng móm thường có đường tình duyên lận đận và trắc trở. Bên cạnh đó, họ gặp nhiều khó khăn trong đường con cái.

Răng móm sẽ ảnh hưởng gì?

Tính thẩm mỹ

Hàm răng có tác động quan trọng đến hình dáng khuôn mặt và nụ cười. Tuy nhiên, nếu có tình trạng lệch khớp cắn nghiêm trọng gây ra răng móm, thì khuôn mặt sẽ thay đổi và từ góc nhìn khác, có thể thấy được mặt hình lưỡi cày, điều này ảnh hưởng lớn đến giá trị thẩm mỹ.

unnamed file 1805

Nếu bị răng móm, răng cửa hàm dưới sẽ bao phủ toàn bộ răng cửa hàm trên, khiến nụ cười không tự nhiên và gây mất tự tin khi giao tiếp với người khác.

Hạn chế khả năng ăn nhai

Răng móm là tình trạng khiến răng ở hai hàm không khớp nhau, gây khó khăn trong việc nhai thức ăn. Khi nhai, chúng ta sẽ dồn lực về phía sau răng, dẫn đến mài mòn men răng và tình trạng sai lệch khớp cắn nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, tình trạng này có thể ảnh hưởng đến cơ mặt, khớp thái dương và gây khó khăn trong việc ăn nhai, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Ảnh hưởng khả năng phát âm

Răng móm có thể làm ảnh hưởng đến khả năng phát âm, khiến giọng nói không tròn và rõ chữ.

Mắc bệnh răng miệng

Răng móm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Những người bị răng móm thường gặp khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, do thức ăn dễ bám trên các kẽ răng và khó lấy ra hoàn toàn. Điều này có thể dẫn đến các bệnh như viêm nướu, nha chu và sâu răng.

Biện pháp khắc phục tình trạng răng móm

Răng móm có thể gây ra những tác hại không mong muốn cho sức khỏe răng miệng, vì vậy chúng ta cần có cách để khắc phục tình trạng này. Các biện pháp như phẫu thuật hàm, niềng răng nha khoa hoặc kết hợp cả hai phương pháp có thể giúp cải thiện tình trạng răng móm và cải thiện sức khỏe răng miệng.

unnamed file 1806

Việc khắc phục tình trạng răng móm sẽ giúp cho người bị móm có một vận mệnh tốt hơn.

Phẫu thuật hàm

Phương pháp phẫu thuật hàm được sử dụng để điều trị khớp cắn ngược do xương hàm, giúp cải thiện tính thẩm mỹ của khuôn mặt.

Niềng răng thẩm mỹ

Niềng răng thẩm mỹ là phương pháp chỉnh nha được nhiều người ưa chuộng, áp dụng cho các trường hợp răng móm do sai lệch khớp cắn.

Niềng răng kết hợp phẫu thuật hàm

Trong những trường hợp răng móm nặng, bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành kết hợp sử dụng cả hai phương pháp để điều trị răng bị móm do xương hàm và bị lệch khớp cắn.

Cùng bạn bè đến Teennie để tham gia chương trình ưu đãi NIỀNG CHUNG ĐÔI – DEAL CHUNG HỘI nhé!

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Chat zalo
Chat Facebook