Kiến thức nha khoa

Răng khểnh gây hại không? Cách nào làm đều răng khểnh hiệu quả nhất?

Rất nhiều người có răng khểnh và theo quan niệm thẩm mỹ của người Á Đông thì sẽ khiến nụ cười thêm phần duyên dáng. Nhưng thực chất răng khểnh biểu hiện của tình trạng răng mọc lệch lạc, làm cho hàm răng không được đều đẹp và cũng mang lại khá nhiều tác hại xấu.

unnamed file 2978

Những ảnh hưởng xấu của răng khểnh

Răng khểnh là là chiếc răng nanh, trong quá trình mọc răng vĩnh viễn không mọc đúng vị trí trên cung hàm mà bị lệch ra ngoài so với các răng khác. Có 2 trường hợp răng khểnh 1 bên và răng khểnh 2 bên.

Do mọc lệch lạc, nên ngoài việc ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến hàm răng kém đều đẹp và hài hòa, mà còn gây nhiều vấn đề như:

unnamed file 2979

  • Răng khểnh mọc lệch tạo điều kiện tốt để thức ăn và vi khuẩn bám vào, rất khó vệ sinh. Nếu không làm sạch sẽ tăng nguy cơ bị sâu răng, hôi miệng, viêm nướu, viêm chân răng, vôi răng…
  • Quá trình ăn nhai là sự phối hợp nhịp nhàng giữa các răng với nhau, nên khi có răng khểnh thì việc nghiền nát thức ăn sẽ không được đảm bảo, lâu ngày dễ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa và bệnh dạ dày.
  • Một số trường hợp răng khểnh nặng khiến răng bên cạnh cũng bị đẩy vào sâu hơn, làm lệch lạc và sai khớp cắn, dẫn đến thường xuyên đau khớp thái dương hàm.
  • Phần răng khểnh thường có xu hướng chếch ra ngoài sẽ dễ bị tác động, tổn thương khi xảy ra va chạm.

Chính vì vậy, các bác sĩ nha khoa đều khuyên chúng ta nên có biện pháp khắc phục răng khểnh càng sớm càng tốt, cho hàm răng cân đối, nụ cười hoàn hảo và sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Răng khểnh có nên niềng răng không?

Răng khểnh có nên niềng răng không? Niềng răng thẩm mỹ là giải pháp tối ưu nhất cho những ai bị răng khểnh, nhất là các trường hợp răng mọc lệch lạc nặng và kéo theo sai khớp cắn.

Niềng răng bằng việc sử dụng lực kéo ổn định và mạnh mẽ của các khí cụ, mắc cài hoặc khay niềng, giúp điều chỉnh những răng mọc lộn xộn về đúng vị trí trên cung hàm. Đặc biệt, niềng răng không xâm lấn, an toàn, cho hiệu quả duy trì vĩnh viễn, không tái xô lệch, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo ăn nhai dễ dàng.

unnamed file 2980

Tùy theo độ tuổi, tình trạng sai lệch và phương pháp thực hiện, mà sau từ 6 tháng – 2 năm niềng răng, chúng ta sẽ có được hàm răng đẹp, nụ cười rạng rỡ hơn và chuẩn khớp cắn.

Hiện nay, có các phương pháp niềng răng phổ biến như:

Hệ thống niềng răng sinh thái Teennie – Địa chỉ niềng răng uy tín và hiệu quả

Hệ thống niềng răng sinh thái Teennie chuyên thực hiện các dịch vụ niềng răng, chỉnh nha, với chất lượng vượt trội, chuyên nghiệp hóa trong mọi quy trình và luôn đặt sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phát triển.

1/ Đội ngũ bác sĩ giỏi – Chuyên khoa chỉnh nha, niềng răng

Một trong những thế mạnh nổi bật nhất của Teennie là quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa chỉnh nha, niềng răng giàu kinh nghiệm, chuyên môn giỏi, được đào tạo bài bản, từng thực hiện thành công hàng ngàn case và có chứng chỉ hành nghề

unnamed file 2981

2/ Ứng dụng công nghệ hiện đại trong điều trị

Hệ thống niềng răng sinh thái Teennie trang bị đầy đủ trang thiết bị máy móc và ứng dụng các công nghệ hiện đại, giúp quá trình thăm khám, điều trị chính xác nhất. Đồng thời mang lại kết quả niềng răng khểnh tối ưu nhất, đảm bảo thời gian, tiến trình trong kế hoạch.

3/ Quy trình niềng răng chuyên nghiệp

Tại Hệ thống niềng răng sinh thái Teennie, quy trình niềng răng được thực hiện kỹ lưỡng và đầy đủ tất cả các bước: Thăm khám, tư vấn, vệ sinh răng miệng, lên kế hoạch điều trị, tái khám…

Bên cạnh đó, Teennie đặc biệt chú trọng đến yếu tố vô trùng, mỗi khách hàng là một bộ tay khoan riêng, một bộ dụng cụ riêng và sắp xếp vào một phòng nha riêng, nhằm tránh lây nhiễm chéo.

unnamed file 2982

4/ Chi phí hợp lý và hỗ trợ trả góp lãi suất 0%

Hệ thống niềng răng sinh thái Teennie hiện áp dụng chi phí rất cạnh tranh. Hơn thế nữa, với mong muốn giúp khách hàng giảm gánh nặng tài chính, chúng tôi còn áp dụng chính sách trả góp lãi suất 0%.

Mong rằng qua những thông tin trên đây, sẽ giúp bạn hiểu hơn về răng khểnh và phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Để tư vấn kỹ hơn, bạn có thể đến trực tiếp Teennie hoặc gọi điện đến Hotline.

Chat zalo
Chat Facebook