Kiến thức nha khoa

Răng hô: Nên niềng răng hay phủ sứ thẩm mỹ?

Răng hô là tình trạng khiếm khuyết về hàm răng, người bệnh cũng thắc mắc không biết nên sử dụng phương pháp niềng răng hay phủ răng sứ?

unnamed file 1878

Răng hô là một tình trạng khi răng hoặc xương hàm mọc nhô ra phía trước, gây mất thẩm mỹ cho răng miệng. Tình trạng này khá phổ biến và nhiều người mắc phải. Mức độ răng hô nặng hay nhẹ sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người. Tuy nhiên, nhiều người bệnh gặp phải khó khăn trong việc lựa chọn giữa niềng răng và phủ răng sứ để đạt được hiệu quả tốt.

Phương pháp phủ răng sứ

Phủ răng sứ là một phương pháp nha khoa hiện đại giúp khắc phục tình trạng răng hô một cách hiệu quả. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng các mảnh sứ siêu mỏng được chế tạo từ sứ nguyên khối để phủ lên bề mặt răng. Phương pháp phủ răng sứ có nhiều ưu điểm nổi bật như khắc phục tình trạng khiếm khuyết của răng, hạn chế việc mài răng gốc để bảo vệ răng thật, sử dụng vật liệu sứ an toàn và có độ bền cao.

Ngoài ra, phương pháp này còn cải thiện tính thẩm mỹ của răng miệng. Tuy nhiên, phủ răng sứ chỉ phù hợp với điều trị tình trạng răng hô nhẹ và khấp khểnh nhẹ.

Phương pháp niềng răng thẩm mỹ

Niềng răng là một phương pháp nha khoa thẩm mỹ giúp cải thiện hiệu quả tình trạng răng hô, răng mọc lệch lạc. Phương pháp này sử dụng các khí cụ nha khoa để đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm. Điều đặc biệt là phương pháp niềng răng không làm xâm lấn, ảnh hưởng sâu đến cấu trúc răng và không cần phải cắt bỏ mô mềm.

unnamed file 1879

Răng hô nên sử dụng phương pháp nào hiệu quả?

Theo các chuyên gia, phương pháp niềng răng là tối ưu nhất cho người bị răng hô vì có thể giúp nắn chỉnh răng một cách hiệu quả nhất. Hệ thống mắc cài sẽ di chuyển linh động để tạo lực kéo ổn định và bền bỉ giúp răng về đúng vị trí như mong muốn.

Phương pháp này cũng không làm răng, xương hàm và nướu bị ảnh hưởng xấu hoặc yếu dần đi. Trong khi đó, phương pháp phủ răng sứ cần sử dụng việc mài nhỏ răng gốc nên điều này cũng ảnh hưởng đến sức khỏe răng.

unnamed file 1880

Các chuyên gia nha khoa khuyên người bệnh có thể sử dụng phương pháp niềng răng nếu gặp tình trạng răng hô. Mặc dù phương pháp này tốn nhiều thời gian hơn so với phương pháp phủ răng sứ, nhưng mức độ hiệu quả sẽ cao hơn và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Thời gian điều trị răng hô bằng phương pháp niềng răng sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người. Thời gian niềng răng có thể từ khoảng 18 đến 24 tháng và chia thành nhiều giai đoạn khác nhau. Niềng răng thẩm mỹ cũng có 3 loại như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ và niềng răng trong suốt.

unnamed file 1881

Vì vậy, người răng hô để đạt được hiệu quả tốt nhất cần đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng và đưa ra thời gian điều trị phù hợp.

Để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao, người bệnh nên chọn một cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để thực hiện quá trình niềng răng. Việc này đảm bảo rằng quá trình điều trị diễn ra một cách an toàn và chuyên nghiệp hơn.

Cùng bạn bè đến Teennie để tham gia chương trình ưu đãi NIỀNG CHUNG ĐÔI – DEAL CHUNG HỘI nhé!

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Chat zalo
Chat Facebook