Kiến thức nha khoa

Răng cửa thưa do đâu? Niềng răng có cải thiện không?

Tình trạng răng cửa thưa không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây ra các bệnh lý răng miệng, làm mất tự tin khi giao tiếp.

unnamed file 1868

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng cửa thưa

Hai răng cửa thưa là tình trạng hai răng cửa không khít với nhau, tạo ra kẽ hở giữa chúng. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của nụ cười cũng như tăng nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng.

Răng cửa thưa là một vấn đề phổ biến, nguyên nhân gây ra có thể bao gồm:

Mất khả năng cân đối giữa răng và cung hàm

Khi kích thước của các răng nhỏ hơn so với độ rộng của cung hàm, vì vậy mà xuất hiện những khoảng trống gây ra tình trạng hai răng cửa bị thưa.

unnamed file 1869

Thiếu mầm răng

Mầm răng bị thiếu có thể xuất hiện do nhiều tác nhân khác nhau. Ngoài yếu tố bẩm sinh, mầm răng có thể bị thiếu do các vấn đề liên quan đến mọc răng ngầm, dẫn đến tình trạng xuất hiện những khoảng trống giữa hai răng.

Tình trạng răng hô

Khi hai răng cửa mọc lệch lạc hoặc chìa ra ngoài có thể tạo nên những kẽ hở ở giữa hai răng, dẫn đến tình trạng răng thưa.

Bệnh lý răng miệng

Bệnh lý răng miệng như viêm nướu, nha chu, sâu răng, hoặc mòn chân răng có thể góp phần gây ra tình trạng thưa hai răng cửa.

Hai răng cửa thưa ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe răng miệng?

Hai răng cửa thưa là vấn đề khá phổ biến nhưng cũng ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng.

Ảnh hưởng đến thẩm mỹ

Tình trạng hai răng cửa thưa có thể gây mất cân đối cho khuôn mặt và tự ti trong giao tiếp hàng ngày. Do đó, để cải thiện hiệu quả tình trạng này và mang lại hàm răng đều đẹp cùng nụ cười tự tin, người bệnh cần áp dụng các biện pháp khắc phục hiệu quả.

unnamed file 1870

Ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng

Tình trạng hai răng cửa thưa sẽ tạo điều kiện cho mảng thức ăn bám vào và vi khuẩn phát triển gây hại cho sức khỏe răng miệng. Nếu không vệ sinh răng miệng đúng cách, tình trạng này sẽ trở nên nghiêm trọng và gây ra các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu và nha chu.

Theo các chuyên gia, hai răng cửa thưa là một trong những nguyên nhân gây hại cho sức khỏe răng miệng, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và khiến người bệnh tự ti trong cuộc sống hàng ngày. Sử dụng phương pháp niềng răng được coi là một biện pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng hai răng cửa bị thưa.

Niềng răng có cải thiện tình trạng răng cửa thưa không?

Niềng răng là một phương pháp nha khoa hiện đại, sử dụng các công cụ nha khoa như mắc cài và khay tháo lắp, nhằm đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm. Phương pháp này được áp dụng để cải thiện tình trạng hai răng cửa thưa và mang lại hàm răng đều đẹp.

Thời gian niềng răng có thể kéo dài từ 18 đến 24 tháng, tuy nhiên, nó có thể khác nhau tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người. Theo các chuyên gia cho biết, tuổi tác càng cao, thì thời gian niềng răng sẽ càng lâu hơn. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể kết hợp niềng răng với việc phủ răng sứ để cải thiện màu sắc răng, làm cho hàm răng trắng sáng hơn.

unnamed file 1871

Phương pháp niềng răng đòi hỏi sử dụng công nghệ tiên tiến và trang thiết bị hiện đại. Do đó, người bệnh cần lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để được trải nghiệm bởi đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên nghiệp và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Hiện nay, nha khoa Teennie đã áp dụng các phương pháp niềng răng hiện đại nhằm cải thiện hiệu quả tình trạng hai răng cửa thưa và khắc phục các khiếm khuyết khác trên hàm răng.

Cùng bạn bè đến Teennie để tham gia chương trình ưu đãi NIỀNG CHUNG ĐÔI – DEAL CHUNG HỘI nhé!

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Chat zalo
Chat Facebook