Kiến thức nha khoa

Ưu điểm và hạn chế của phương pháp niềng răng Invisalign

Phương pháp niềng răng Invisalign là gì? Phương pháp này thực sự tốt cho người thực hiện hay chỉ gây tốn kém? Cùng Teennie theo dõi bài viết này để có câu trả lời nhé.

unnamed file 2842

Ưu điểm và hạn chế của phương pháp niềng răng Invisalign

Phương pháp invisalign là một bước tiến rất lớn trong thẩm mỹ. Và kỹ thuật này đang trở nên rất hot trong thời gian hiện nay.

1. Niềng răng Invisalign là gì?

Với phương pháp niềng răng Invisalign, bạn sẽ phải không sử dụng những mắc cài, dây thun như những kỹ thuật thông thường. Với kỹ thuật này, bạn chỉ cần sử dụng những khay niềng trong suốt để tiến hành quá trình chỉnh răng. Mỗi bộ khay niềng được sản xuất cho một cá nhân riêng biệt tuỳ theo mức độ lệch răng của người sử dụng.

Mỗi cá nhân thực hiện phương pháp niềng răng invisalign được sản xuất một bộ niềng riêng biệt. Các khay niềng sẽ được đánh số theo thứ tự từ số 1 đến số cuối cùng. Với mỗi khay niềng bạn sẽ được sử dụng tối đa trong 2 tuần. Kích thước di chuyển tới vị trí mong muốn vào khoảng 0,25mm.

unnamed file 2843

Phương pháp Invisalign yêu cầu người thực hiện phải mang trên 22 giờ mỗi ngày với số lượng bộ khay niềng ở vào khoảng 20 – 40 bộ.

2. Ưu điểm và hạn chế của phương pháp niềng răng Invisalign

Ưu điểm: Kỹ thuật invisalign đề cao tính thẩm mỹ trong và sau khi niềng răng xong. Vì thế bộ niềng răng invisalign có màu trong suốt, ôm sát khuôn hàm như răng thật. Tạo cho bạn cảm giác tự tin như khi đeo niềng.

Việc ăn uống và vệ sinh răng trở nên dễ dàng hơn khi bạn thực hiện phương pháp invisalign. Cụ thể, bạn hoàn toàn có thể ăn uống bất kỳ món gì bạn thích và khi muốn vệ sinh răng bạn chỉ cần tháo nhẹ bộ niềng ra là xong.

Phương pháp niềng răng invisalign là phương pháp đã không còn xa lạ nhờ kết quả thu được. Vì vậy bạn không cần phải lo lắng khi sử dụng phương pháp này.

unnamed file 2844

Hạn chế:

Chi phí làm răng cao: Chi phí hầu như không phải vấn đề dễ dàng với tất cả mọi người. Vì vậy, nhiều người vẫn còn lo ngại khi đưa ra quyết định sử dụng phương pháp này.

Hình thức tháo, lắp niềng quá dễ dàng: Việc tháo, lắp niềng đơn giản dễ khiến bệnh nhân không tuân thủ nguyên tắc và tháo, lắp một cách tuỳ tiện. Điều này sẽ dễ làm kéo dài thời gian điều trị, gia tăng chi phí. Vì vậy, bệnh nhân cần có phương pháp xử lý phù hợp.

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Phương pháp invisalign có thể nói là rất có lợi và rất tốt cho người thực hiện phương pháp này:

  • Đầu tiên, bạn sẽ có được một hàm răng đều, đẹp và cân đối. Những ưu điểm này giúp bạn có được sự tự tin khi giao tiếp với mọi người.
  • Chất liệu nhựa sử dụng để làm khay niềng răng invisalign là chất liệu tốt, an toàn. Chúng đã được kiểm định và cho phép thực hiện. Cùng với đó là việc thực hiện dựa trên dây chuyền công nghệ cao của các nước tiên tiến. Vì thế người sử dụng hoàn toàn có thể yên tâm.
  • Phương pháp này không kén với bất kỳ một ai. Vậy nên bất kỳ ai muốn làm đẹp đều có thể suy nghĩ về việc áp dụng phương pháp niềng răng invisalign.

unnamed file 2845

1. Niềng răng Invisalign có đau không?

Có thể khẳng định việc áp dụng việc niềng răng bằng phương pháp invisalign là không hề đau. Bởi khay niềng răng được làm từ loại nhựa nha khoa cực xịn, dẻo dài. Không những là không đau mà còn làm bạn cảm thấy dễ chịu.

Bên cạnh đó, mỗi bộ khay niềng răng đều được thiết kế dựa trên những vấn đề về răng của từng cá nhân riêng, không thay đổi tuỳ tiện. Bạn sẽ cảm nhận được việc khay niềng rất ôm sát vào răng bạn. Tạo cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu như thường ngày. Niềng răng bằng phương pháp invisalign không hề làm bạn đau mà còn khiến bạn cảm thấy thoải mái.

2. Quy trình niềng răng Invisalign

Quá trình niềng răng theo phương pháp invisalign gồm 5 bước như sau:

  • Bước 1: Khám lâm sàng và chụp hình để biết được tình trạng lệch lạc của răng bạn tính đến thời điểm khám.
  • Bước 2: Bác sĩ mô phỏng kết quả trị liệu bằng hình ảnh 3D và đưa ra tư vấn về tiến trình trị liệu.
  • Bước 3: Tạo khay niềng răng riêng cho từng bệnh nhân theo phương pháp invisalign.
  • Bước 4: Giao khay niềng răng cho bệnh nhân và hướng dẫn cách thực hiện cũng như đưa ra những lưu ý cần thiết.
  • Bước 5: Tái khám định kỳ để biết được tình trạng thay đổi của răng.

unnamed file 2846

Trên đây là mô tả về 5 bước cơ bản của quá trình tham gia niềng răng theo phương pháp invisalign đang được nhiều người lựa chọn thực hiện.

3. Những lưu ý khi niềng răng Invisalign

Lưu ý đầu tiên mà chúng tôi khuyên bạn là nên làm theo lời bác sĩ dặn. Và nên tuân thủ tốt quá trình niềng răng để tiết kiệm thời gian. Cũng như điều này sẽ mang lại lợi ích cho bạn về hàm răng đẹp. Dưới đây cũng là một số lưu ý khi niềng bằng phương pháp niềng răng invisalign.

Những ai nên và không nên niềng răng Invisalign

Thực tế cho thấy rằng ai cũng có thể tham gia niềng theo phương pháp niềng răng invisalign. Bởi phương pháp này phù hợp với tất cả mọi đối tượng cần nó. Đặc biệt, là những cần có một hàm răng đẹp để tự tin giao tiếp. Hơn thế, trong quá trình niềng răng, màu sắc trong suốt của bộ niềng cũng sẽ không khiến bạn cảm thấy tự ti chút nào.

Thời gian niềng răng Invisalign

Thời gian để áp dụng phương pháp niềng răng invisalign thực tế không khác gì so với phương pháp thông thường. Về cơ bản, phương pháp này chỉ mang lại sự thuận tiện hơn cho bạn.

Thời gian niềng răng bằng phương pháp invisalign thông thường kéo dài từ 24 – 36 tháng. Thời gian dài hay ngắn tùy thuộc vào vấn đề về răng của bạn. Niềng răng bằng phương pháp invisalign lâu hay mau phụ thuộc phần lớn vào mức độ kiên trì của bạn.

unnamed file 2847

Vấn đề dinh dưỡng và vệ sinh trong quá trình niềng răng Invisalign 

Khi bạn đeo niềng theo phương pháp niềng răng invisalign. Chúng tôi khuyên bạn nên ăn và uống những loại thực phẩm và đồ uống được xay nhuyễn và chế biến kỹ. Sau khi bạn đã quen dần với phương pháp này, bạn có thể sử dụng những thực phẩm cắt miếng.

Tuy nhiên, không nên ăn những thức ăn cần dùng lực nhai quá nhiều, quá mạnh. Cụ thể, ưu tiên thực phẩm như trứng, súp, cháo,…Vệ sinh trong quá trình niềng răng invisalign không chỉ là vệ sinh răng miệng. Bạn cũng cần phải vệ sinh bộ khay niềng. Đối với việc vệ sinh răng miệng, chúng tôi khuyên bạn nên vệ sinh như thường ngày. Và sử dụng chỉ nha khoa để xỉa răng sau khi ăn.

Còn đối với việc vệ sinh khay niềng, trước khi vệ sinh khay niềng bạn cần rửa tay bằng xà phòng thật sạch. Sau đó đợi tay khô mới bắt đầu vệ sinh khay niềng. Bạn có thể vệ sinh bằng kem đánh răng fluoride 2 lần 1 ngày sau bữa ăn. Nhưng tốt nhất bạn nên sử dụng dung dịch làm sạch khay niềng chuyên dụng 2 – 3 lần 1 tuần.

Niềng răng Invisalign bao nhiêu tiền?

Để niềng răng tạo thẩm mỹ theo phương pháp invisalign, chúng tôi ước chừng mức phí vào khoảng từ 50 – 150 triệu đồng. Số tiền đó phần lớn tuỳ thuộc vào việc đánh giá của bác sĩ về hàm răng của bạn. Răng bạn gặp phải những vấn đề gì và vấn đề đó ở mức độ nào. Việc bạn không tuân thủ quy trình niềng răng mang đến kết quả chậm hơn ý muốn cũng sẽ làm gia tăng chi phí niềng răng.

unnamed file 2848

THÔNG TIN LIÊN HỆ TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI

Với những chia sẻ thông tin vừa rồi, chúng tôi tin chắc rằng bạn đã hiểu hơn rất nhiều về phương pháp niềng răng invisalign trên. Nếu có thắc mắc gì, hãy vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong/

Youtube: Teennie – Nha Khoa Học Đường

Hotline: 0836 068 680

Chat zalo
Chat Facebook