Kiến thức nha khoa

Thời Gian Niềng Răng Trong Suốt Mất Bao Lâu?

Niềng răng đem đến một nụ cười đầy tự tin cho bạn, nhất là sử dụng niềng răng trong suốt với hiệu quả cao và tính thẩm mỹ. Thế nhưng, có khá nhiều người không biết niềng răng trong suốt mất bao lâu? Đừng bỏ lỡ bài viết ngay sau đây, Nha Khoa Teennie sẽ giải đáp cho bạn về thời gian thực hiện.

Cơ chế hoạt động của niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt thường chỉ khác với niềng răng mắc cài về chất liệu khay hàm, cũng như thương hiệu hay độ dịch chuyển đối với từng khay. Còn lại cách hoạt động của cả 2 đều giống nhau.

Đa phần thì bộ niềng răng trong suốt thường sẽ bao gồm một chuỗi những khay hàm, được thiết kế cho mỗi hàm răng có một mức độ xô lệch không giống nhau phụ thuộc vào từng đối tượng niềng răng.

Những khay niềng sẽ được đánh số thứ tự bắt đầu từ 1 cho đến khay cuối cùng, giúp cho khách hàng dễ dàng hơn trong việc sử dụng. Từng khay hàm sẽ được dùng trong khoảng thời gian 2 tuần và chúng giúp răng dịch chuyển với một mức trung bình là 0.25mm.

Tùy vào tình trạng hàm răng xô lệch khác nhau thì số lượng khay niềng cũng sẽ khá, bởi thế mà thời gian niềng răng của từng người cũng không giống nhau. Những người niềng sẽ mang khay niềng từ 20-22h hàng ngày, cứ khoảng 2 tuần thì sẽ thay một khay mới cho đến khi hết cả toàn bộ khay niềng răng.

unnamed file 414

Quy trình khi niềng răng trong suốt ra sao?

Trước khi giải đáp niềng răng trong suốt mất bao lâu thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về quy trình thực hiện với 4 bước ngay sau đây.

Bước 1: Kiểm tra và tư vấn

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám đồng thời kết hợp chụp X-quang để thực hiện kiểm tra tình trạng hiện tại của răng miệng, mức độ các răng xô lệch, hô hay vẩu,… Qua đó sẽ đưa ra một phác đồ điều trị sao cho phù hợp cho răng để niềng.

Bước 2: Tiến hành lấy dấu, thực hiện chế tác cả hàm răng

Bác sĩ sẽ bắt đầu lấy dấu răng của khách hàng bằng những phương pháp khác nhau, có thể thực hiện bằng máy quét hay nhựa thạch cao. Sau khi đã có kết quả về dấu răng thì sẽ tiến hành chế tác hàm để niềng răng.

Bước 3: Đeo niềng vào răng

Sau quãng thời gian đợi chờ khay hàm đã được chế tác thành công, bác sĩ sẽ bắt đầu đeo niềng răng. Khi đã hoàn tất, bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn cho bạn cách đeo khay hàm, hoặc cách bảo quản cũng như vệ sinh răng miệng và khay hàm trong quá trình dùng.

Bước 4: Tái khám

Đa phần thì thời gian để tái khám đối với phương pháp niềng răng trong suốt sẽ khá lâu, bạn không cần phải đến tái khám thường xuyên, thế nên chỉ cần tái khám theo định kỳ qua chỉ định của bác sĩ. Vậy niềng răng trong suốt mất bao lâu?

unnamed file 415

Xem thêm: Có Các Loại Niềng Răng Trong Suốt Nào Trên Thị Trường?

Thời gian niềng răng trong suốt mất bao lâu?

Cũng giống như những cách niềng răng khác, không ít người cũng quan tâm đến thời gian niềng răng trong suốt mất bao lâu? Nha Khoa Teennie sẽ giải đáp vấn đề này ngay sau đây.

  • Thường thì thời gian niềng răng trong suốt mất bao lâu cũng sẽ dựa vào khá nhiều yếu tố, giống với niềng răng mắc cài phương pháp này sẽ dùng lực từ khí cụ để có thể kéo đẩy, hay làm dịch chuyển răng về đúng với vị trí mong muốn ở trên cung hàm.

  • Theo các chuyên gia về niềng răng thì thời gian thực hiện niềng răng trong suốt sẽ từ 1-3 năm hoặc thậm chí là lâu hơn. Vì do nó sẽ phụ thuộc vào từng mức độ móm, hô, hay sai lệch khớp cắn của hàm răng.

  • Với các tình trạng răng thưa tại mức độ trung bình thì chỉ cần đóng khít kẽ răng, nên thời gian ít nhất sẽ là khoảng 6 tháng.

  • Các trường hợp răng bị lệch lạc, răng hô, bị móm nhiều thì thường có thể kéo dài tầm 1-1.5 năm.

  • Các trường hợp khó, phức tạp hơn thì cần nhiều thời gian để cho bác sĩ nắn chỉnh răng hoặc khớp cắn thì đa phần kéo dài lên đến 3 năm.

Bởi thế để biết chính xác về niềng răng trong suốt mất bao lâu thì tốt nhất bạn nên đi thăm khám, để các bác sĩ tư vấn và đưa ra một dự đoán thời gian chuẩn hơn.

unnamed file 416

Vì sao nên thực hiện niềng răng trong suốt tại Nha Khoa Teennie?

Trong số các địa chỉ nha khoa uy tín ở trên thị trường, Nha Khoa Teennie luôn là một sự lựa chọn hàng đầu đối với khách hàng khi họ có nhu cầu niềng răng trong suốt. Lý do rất đơn giản bởi nơi đây sở hữu khá nhiều những ưu điểm nổi bật từ dịch vụ chất lượng cho đến chi phí niềng răng khá hợp lý.

Bên cạnh việc biết được niềng răng trong suốt mất bao lâu thì bạn cũng nên biết vì sao khách hàng lại tin tưởng Nha Khoa Teennie đến thế.

  • Quy trình thực hiện niềng răng trong suốt đều được thực hiện đúng chuẩn với các phác đồ và kế hoạch điều trị khá chi tiết, rất phù hợp cho từng người dưới bàn tay vàng của những chuyên gia đầu ngành sở hữu nhiều năm kinh nghiệm.

  • Hệ thống các máy móc hiện đại, áp dụng công nghệ tiên tiến đến từ Hàn, Mỹ và những khí cụ niềng răng được đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng quốc tế.

  • Chi phí khi niềng răng phù hợp, giá niêm yết khá rõ ràng trước khi thực hiện chỉnh nha để đảm bảo về quyền lợi cho khách hàng.

  • Dịch vụ rất chuyên nghiệp, hỗ trợ tư vấn giải đáp tất cả thắc mắc cho khách hàng khi cần.

  • Ưu đãi vô cùng hấp dẫn, bảo hành cũng như hậu mãi tốt.

Hy vọng rằng với thông tin giải đáp thời gian niềng răng trong suốt mất bao lâu phía trên đã giúp cho bạn tìm ra được câu trả lời cho mình. Việc thực hiện niềng răng không chỉ giúp cho bạn tự tin hơn trong việc sở hữu hàm răng đẹp mà nó còn giúp bạn ngày càng thành công hơn nữa trong cuộc sống. Còn chần chừ gì nữa hãy đến ngay với Nha Khoa Teennie, để được tư vấn và làm đẹp tân trang cho nụ cười của bạn trở nên hoàn hảo nhất nhé.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI DÂY THẲNG

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 68

Chat zalo
Chat Facebook