Kiến thức nha khoa

Niềng răng trong suốt giá bao nhiêu? Đâu là ưu điểm?

Hiện nay, các vấn đề về hình thái răng miệng đang là xu hướng quan tâm của rất nhiều người đặc biệt là những người có khiếm khuyết ở khung hàm. Cũng chính vì vậy mà các phương pháp chỉnh nha ngày càng phát triển thuận tiện hơn cho người “chơi hệ niềng”. Đặc biệt, đối với phương pháp niềng răng trong suốt sẽ giúp khắc phục những nhược điểm về tạo hình răng miệng. Phương pháp này có điểm gì đặc biệt và giá của nó như thế nào? Xem nhanh bài viết dưới đây để biết thêm.

unnamed file 2829

Phương pháp niềng răng trong suốt là gì?

Đây là một những phương pháp niềng răng hiện đại, với rất nhiều tên gọi cho phương pháp này như: niềng răng tháo lắp, niềng răng không mắc cài. Hay niềng răng không cố định, niềng răng vô hình,… Cũng bởi vì phương pháp hiện đại, nên nhiều khi người ta sử dụng phương pháp này nhiều người không biết họ đang niềng răng. Chính vì thế cái tên trong suốt hay vô hình được đặt ra để gọi tên liệu pháp điều trị này. 

1. Đối tượng có thể niềng răng trong suốt

Phương pháp này điều trị các bệnh lý về răng như: răng hô, răng móm, răng khấp khểnh,… Nếu vấn đề về răng còn liên quan đến xương hàm thì bệnh nhân phải đến phòng khám để bác sĩ can thiệp phẫu thuật.

Thường thì đối tượng có thể áp dụng được phương pháp niềng răng này sẽ là những người trong độ tuổi từ 8 – 12 tuổi. Đây là độ tuổi vàng, vì lúc đó cơ hàm và các cơ liên quan chưa cố định. Nên việc áp dụng phương pháp niềng răng sẽ đạt hiệu quả sớm.

unnamed file

Tuy nhiên, hiện nay với công nghệ tiên tiến thì niềng răng trong suốt cũng được áp dụng rất tốt cho người lớn. Sở dĩ lại như vậy, bởi người lớn trong độ tuổi từ 20 – ngoài 40 phải giao tiếp nhiều, gặp đối tác, đi làm ăn xa,… Cho nên dùng niềng răng vô hình sẽ giúp bệnh nhân cải thiện tình trạng bệnh và tự tin hơn trong giao tiếp.

2. Thời gian niềng răng trong suốt

Tùy vào thể trạng của mỗi bệnh nhân cũng như tình trạng vấn đề răng miệng. Bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình điều trị cụ thể. Người gặp các vấn đề về răng miệng nên đến các phòng khám uy tín như Teennie để được tư vấn về liệu trình phù hợp nhất. Thời gian điều trị trung bình dao động khoảng 18 – 24 tháng.

Niềng răng trong suốt giá bao nhiêu tiền? 

Phương pháp niềng răng trong suốt thời gian gần đây được rất nhiều người quan tâm. Không chỉ đến từ sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Mà độ an toàn cũng giúp người mua tin dùng phương pháp này.

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá của phương pháp niềng răng trong suốt 

Trong quá trình gặp gỡ bệnh nhân, chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm về giá cả của phương pháp niềng răng này. Để hiểu hơn về giá, khách hàng nên hiểu bản chất của phương pháp niềng răng này là dùng một lớp nhựa để cố định răng.

Chính vì sử dụng lớp nhựa để cố định, cho nên cần phải lựa chọn loại nhựa y tế. Vì đặt trong khoang miệng của người bệnh. Nên các chất liệu phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Để làm ra loại nhựa này cũng phải có kỹ thuật và những phương pháp hiện đại. Và những điều này có thể ảnh hưởng đến giá của sản phẩm điều trị.

unnamed file 2830

2. Giá niềng răng trong suốt hiện nay

Mặc dù là phương pháp hiện đại, nhưng tùy vào thể trạng cũng như tình trạng bệnh lý của bệnh nhân sẽ có mức giá phù hợp. Để biết thêm thông tin chi tiết khách hàng có thể tham khảo ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa tại Teennie.

Cẩn thận với niềng răng trong suốt giá rẻ 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp phương pháp này. Và chào mời với giá thành rẻ, người bệnh cần phải lưu ý.

1. Lý giải vì sao chi phí niềng răng trong suốt lại cao

Sở dĩ chi phí niềng răng vô hình lại cao đó là bởi việc áp dụng các công nghệ hiện đại. Ngoài ra, việc chọn lựa loại nhựa tốt đảm bảo sức khỏe cho khách hàng cũng là vấn đề được quan tâm.

2. Niềng răng trong suốt giá rẻ không thể đi kèm với chất lượng

Những nơi có giá thành rẻ khi dùng phương pháp niềng răng này thường sẽ không đi kèm với chất lượng. Bởi vật liệu nhựa để niềng sẽ là loại nhựa nguồn gốc không rõ ràng. Chúng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh.

unnamed file 2831

Những lưu ý khi niềng răng trong suốt

Khi niềng răng, người bệnh cần phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả tốt nhất.

1. Nên ăn uống trong quá trình niềng răng trong suốt như thế nào?

Người bệnh trong quá trình sử dụng phương pháp niềng răng tháo lắp cần chú ý đến việc ăn uống sinh hoạt hàng ngày cụ thể:

  • Những đồ nên ăn: như trứng, sữa, bơ, phô mai, rau củ quả, ngũ cốc, mỳ,… thực phẩm mềm
  • Những đồ không nên ăn: đồ ăn quá nóng, quá lạnh, hạn chế ăn đồ ngọt, quà vặt, đồ ăn chứa acid, những đồ ăn quá cứng và quá dai,…

unnamed file 1

2. Cách chăm sóc răng miệng khi niềng răng trong suốt

Người bệnh cần phải có cách chăm sóc răng miệng hợp lý trong suốt quá trình niềng răng. Những cách chăm sóc cụ thể có thể lắng nghe ý kiến tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phòng khám răng và sử dụng phương pháp niềng răng này. Bạn nên đến những địa chỉ uy tín và tin cậy. Nha khoa học đường Teenie tự hào là đơn vị đồng hành không chỉ riêng các bạn trẻ mà còn cả những người lớn tuổi.

TEENNIE – HỆ THỐNG NIỀNG RĂNG SINH THÁI

Địa chỉ: Số 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 680

Chat zalo
Chat Facebook