Kiến thức nha khoa

Niềng răng trong suốt có đau không? Hiệu quả như thế nào?

San Dentist   |   Kiến thức nha khoa   08.12.2020

Niềng răng trong suốt bằng khay niềng Invisalign đang được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới, cũng như tại Việt Nam với đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Vậy, thực sự thì niềng răng trong suốt có đau không và có mang lại hiệu quả không? Teennie sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời ngay nhé!

Niềng răng trong suốt có đau không và có mang lại hiệu quả như mong đợi?

Tìm hiểu về phương pháp niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt là gì?

Niềng răng trong suốt Invisalign là công nghệ chỉnh nha tiên tiến nhất hiện nay và cũng là bước đột phá của ngành nha khoa. Thay vì gắn mắc cài, dây cung cùng các khí cụ hỗ trợ như các kỹ thuật niềng răng trước kia, phương pháp này sử dụng khay niềng trong suốt được làm bằng nhựa cao cấp và thiết kế ôm sát bề mặt răng, giúp điều chỉnh những răng mọc sai lệch về đúng vị trí trên cung hàm.

Khay niềng Invisalign được sản xuất trực tiếp tại nhà máy ở Hoa Kỳ và nếu khách hàng làm ở tại Việt Nam sẽ được bác sĩ ghi lại tình trạng răng miệng, chụp x quang và lấy dấu răng, rồi gửi qua công ty ở Hoa kỳ để lập phác đồ điều trị bằng phần mềm độc quyền. Điểm nổi bật của phần mềm này là có khả năng mô phỏng chính xác sự thay đổi của hàm răng trong thời gian niềng, giúp bác sĩ và khách hàng thấy rõ sự thay đổi của cung hàm, trật tự giữa các răng, mô mềm, cơ mặt trong các khoảng thời gian khác nhau. Các khay niềng Invisalign sau khi sản xuất xong sẽ được vệ sinh và đóng gói chuyển về Việt Nam cho khách hàng.

Niềng răng trong suốt Invisalign là công nghệ chỉnh nha tiên tiến nhất hiện nay

Tùy theo tình trạng sai lệch, mà khách hàng sẽ mang tổng cộng từ 20 – 40 khay niềng răng trong suốt Invisalign và các khay niềng được đánh số thứ tự từ khay số 1 cho đến khay cuối cùng. Thông thường, mỗi khay được mang trong khoảng 2 tuần và giúp răng di chuyển đến vị trí mong muốn khoảng 0.25mm. Đồng thời, các bác sĩ cũng chỉ định khách hàng cần phải đeo khay niềng Invisalign tối thiểu 22 giờ/ ngày để có được hiệu quả cao nhất.

Niềng răng trong suốt có đau không?

Niềng răng trong suốt có đau không? Là thắc mắc chung của rất nhiều người đang quan tâm đến phương pháp này. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng bởi vì so với niềng răng mắc cài thì việc đeo khay niềng Invisalign sẽ nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều.

Trong thời gian đầu vừa thực hiện niềng răng trong suốt Invisalign, khách hàng có thể cảm thấy hơi khó chịu một chút do khay niềng đang tạo lực lên răng, để dịch chuyển những răng mọc lệch lạc từ từ về đúng vị trí trên cung hàm. Mặc dù vậy, chỉ sau vài ngày chúng ta sẽ quen dần với sự hiện diện của khay niềng bên trong miệng.

So với niềng răng mắc cài thì việc đeo khay niềng Invisalign sẽ nhẹ nhàng và thoải mái hơn

Bên cạnh đó, niềng răng trong suốt có đau không? cũng phụ thuộc một phần vào việc đeo khay niềng đúng đúng cách không. Bởi nếu bạn không đeo khay đúng quy trình, khiến nướu bị trầy xước, chảy máu và tác động mạnh đến răng gây đau đớn, ê buốt.

Trường hợp thấy khó chịu quá, bạn hãy dùng tay massage xung quanh nướu cho máu lưu thông tốt hơn, giúp mình thoải mái hơn. Đặc biệt, chỉ uống thuốc giảm đau khi có chỉ định của bác sĩ, không được tự ý uống. Ngoài ra, tránh ăn đồ ăn quá cứng, quá dai, quá dẻo, thay vào đó hay sử dụng thực phẩm mềm, ít nhai nhiều sau khi đeo niềng.

Phương pháp này sử dụng khay niềng trong suốt được làm bằng nhựa cao cấp

Niềng răng không mắc cài Invisalign có hiệu quả không?

Niềng răng không mắc cài Invisalign rất hiệu quả trong các trường hợp sai lệch về răng và khớp cắn như: Hô, móm, lộn xộn, khểnh, thưa, khớp cắn ngược, khớp cắn sâu, khớp cắn chéo, khớp cắn hở, khớp cắn đối đỉnh… Sau khi thực hiện, khách hàng sẽ có được hàm răng hài hòa, nụ cười hoàn hảo hơn và khuôn mặt cân đối, xinh đẹp hơn.

Tùy theo tình trạng sai lệch của khách hàng là nặng hay nhẹ, phức tạp hay đơn giản, độ tuổi, tay nghề bác sĩ… mà quá trình niềng răng trong suốt sẽ kéo dài từ 6 – 24 tháng. Độ tuổi niềng răng thích hợp nhất là từ 12 tuổi trở lên, khi mà răng vĩnh viễn đã thay hết và lúc này xương hàm đang phát triển mạnh mẽ. Từ 25 tuổi trở lên xương hàm cứng hơn cũng đồng nghĩa chúng ta cần kiên trì và mất nhiều thời gian hơn.

Niềng răng trong suốt không chỉ được yêu thích bởi mang lại hiệu quả cao, mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ, giúp khách hàng tự tin hơn khi giao tiếp do khay niềng làm từ nhựa trong suốt, ôm sát khít bề mặt răng. Ngoài ra, chúng ta dễ dàng tháo ra lắp vào khi có việc cần thiết, ăn uống hoặc vệ sinh răng miệng, rất tiện lợi.

Niềng răng trong suốt không chỉ được yêu thích bởi mang lại hiệu quả cao, mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ

Mong rằng qua những chia sẻ trên của chúng tôi, bạn sẽ hiểu hơn về niềng răng trong suốt có đau không? Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể đến trực tiếp Teennie hoặc gọi điện đến Hotline 0836 068 680. Chúc bạn nhanh chóng sở hữu nụ cười xinh và tự tin hơn, thành công hơn!