Kiến thức nha khoa

Niềng răng móm nhẹ mất khoảng bao lâu?

Niềng răng móm nhẹ và vấn đề khiến rất nhiều khách hàng nhà Teennie luôn băn khoăn vì không biết là có mất khá nhiều thời gian hay không. Sau khi niềng thì có giải quyết được những vấn đề mà khách hàng đang lo ngại như: gương mặt thiếu cân đối, thức ăn bám vào kẽ răng,… nữa hay không? Thì hãy cùng nhà Teennie tìm hiểu ở bài viết này nhé!

Những loại răng bị móm thường gặp nhất

Móm do xương: đây là tình trạng xương hàm trên hoặc dưới có tình trạng kém phát triển, khiến cho 2 hàm chìa ra hoặc chìa vào, trông rất mất thẩm mỹ

Móm do răng: đây được xem như tình trạng nhẹ nhất của răng móm. Do xương hàm phát triển bình thường nhưng răng lại mọc lệch vào trong, tạo ra khớp cắn ngược. Đối với tình trạng này, bạn nên đi niềng răng ngay.

Móm do cả răng mọc lệch và xương chưa phát triển tối đa: đối với  vấn đề này, bác sĩ sẽ khuyên bạn nên kết hợp cả điều chỉnh xương và răng thì sẽ đạt kết quả tốt nhất.

unnamed file 1480

Răng bị móm ( khớp cắn ngược) có ảnh hưởng gì không?

Nếu bạn có một hàm răng bị móm, tất nhiên điều đầu tiên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ khuôn mặt. Nó sẽ làm cho mặt bạn bị lệch, không còn cân đối. Ngoài ra, sẽ ảnh hưởng đến việc ăn uống, thức ăn sẽ bám vào và khó vệ sinh, tăng nguy cơ mắc bệnh về viêm nha chu, viêm nướu,.. Hai hàm không cân đối, sẽ gây khó khăn trong việc giao tiếp với mọi người. Nếu bạn đang nằm trong trường hợp bị móm khá nghiêm trọng, sẽ khiến bạn da bạn nhanh bị lão hóa và khuôn mặt trông sẽ già hơn độ tuổi của bạn. Hai hàm không đều sẽ ảnh hưởng đến việc ăn nhai, điều này sẽ làm cho thức ăn chưa được nghiền nhỏ, ảnh hưởng trực tiếp dạ dày, đường tiêu hóa,… Thường xuyên xảy ra những tình trạng như đau đầu, khớp thái dương, tiêu xương hàm vì áp lực hoạt động hàm mạnh.

Thời gian niềng răng móm nhẹ là bao lâu? 

Niềng răng móm là ca có mức độ điều trị khá phức tạp. Thông thường, mỗi ca chỉnh nha sẽ kéo dài từ 1,5 – 3 năm. Thời gian dài hay ngắn sẽ tùy thuộc vào mức độ nặng hay nhẹ của răng bạn. Tuy nhiên, bạn phối hợp tích cực với bác sĩ chỉnh nha thì thời gian niềng răng chắc chắn sẽ giảm xuống.

unnamed file 1481

Xem thêm:  Răng móm phải làm sao và có những trường hợp nào?

Những yếu tố gây ảnh hưởng đến thời gian niềng răng móm nhẹ của bạn

  • Độ tuổi mà bạn niềng răng: độ tuổi vàng để niềng răng là từ 10 – 16 tuổi vì lúc này xương hàm của bạn chưa phát triển hết, sẽ dễ dàng căng chỉnh về vị trí mong muốn hơn so với độ tuổi trưởng thành. Khi trưởng thành, khớp cắn đã phát triển xong, khi đó quá trình chỉnh nha sẽ kéo dài và khó hơn.

  • Tình trạng răng: Răng móm là do hàm trên thụt vào sâu hơn hàm dưới. Điều này làm sai lệch khớp cắn khá nghiêm trọng, nên thời gian niềng lâu sơn đối với những hàm vừa lệch khớp cắn và mọc lệch lạc, thưa,… Nếu như hàm dưới không chìa ra trước nhiều thì tất nhiên thời gian niềng sẽ được rút ngắn lại.

  • Loại mắc cài: đây là một trong những yếu tố quan trọng để rút ngắn thời gian niềng răng của bạn. Vì thế bạn nên dùng những loại mắc cài tự buộc như: kim loại tự buộc, sứ tự buộc,… sẽ rút ngắn được thời gian niềng răng và đạt hiệu quả cao.

  • Sự hợp tác: trong quá trình niềng răng, tất nhiên bạn phải tuân theo những yêu cầu của bác sĩ là mang những khí cụ chỉnh nha. Ngoài ra, phải đến nha khoa để khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ. Điều này, sẽ giúp cho bác sĩ có thể kiểm soát được tình trạng răng bạn, nếu có vấn đề phát sinh thì sẽ kịp khắc phục ngay lập tức. 

unnamed file 1482

Bài viết này, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc niềng răng móm nhẹ mất khoảng bao lâu. Tuy nhiên, mỗi trường hợp đều có một quá trình điều trị khác nhau. Vì thế, bạn hãy nhanh tay gọi đến Nha Khoa Học  Đường – Teennie, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn cũng như cho bạn những phương pháp niềng răng thẩm mỹ phù hợp. Ngoài ra, chúng tôi đang có rất nhiều chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng mới. Hãy đến ngay và trải nghiệm nhé!

Chat zalo
Chat Facebook