Kiến thức nha khoa

Phương pháp niềng răng mặt trong có gì đặc biệt

Ngày nay phương pháp niềng răng mặt trong ra đời đã đáp ứng nhu cầu chỉnh nha thẩm mỹ ngày càng cao của nhiều người. Phương pháp này được xem là một bước tiến trong công nghệ chỉnh nha, đã khắc phục nhược điểm về thẩm mỹ và những hạn chế của các phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống thông thường.

Phương pháp niềng răng mặt trong có gì đặc biệt

Niềng răng mắc cài mặt trong (hay còn gọi là niềng răng mặt lưỡi) là phương pháp tiên tiến đem lại tính thẩm mỹ cao cho người dùng. Với hệ thống mắc cài, dây cung cùng các khí cụ nha khoa được thiết kế tác động lực từ bên trong mặt răng, vị trí đối diện với lưỡi chứ không đơn thuần như phương pháp niềng răng mặt ngoài truyền thống.

unnamed file 1543

Ưu điểm

Niềng răng mặt trong là sự cải tiến của niềng răng mắc cài truyền thống, phương pháp này đem đến cho người dùng những ưu điểm vượt trội như sau:

·  Tính thẩm mỹ: Với niềng răng mặt lưỡi, toàn bộ mắc cài được gắn phía trong của răng, điều này giúp người dùng tự tin hơn khi giao tiếp với người đối diện, mọi người sẽ khó phát hiện ra được bạn đang trong quá trình niềng răng. Chắc hẳn với những người làm công việc đòi hỏi tính thẩm mỹ, thường xuyên giao tiếp hoặc gặp gỡ đám đông thì phương pháp này đặc biệt phù hợp.

·  Hạn chế tổn thương: Khi niềng răng mặt ngoài, bạn có thể gặp các tổn thương, trầy xước niêm mạc miệng, chấn thương môi má trong lúc chơi thể thao, khi có va đập mạnh… Và bạn sẽ không phải lo lắng đến tình trạng này khi sử dụng phương pháp niềng răng mặt trong.

·  Giảm thiểu các bệnh lý răng miệng: Thường thì quá trình niềng răng sẽ kéo dài khoảng 18 – 24 tháng. Sau khi tháo niềng, bề mặt răng sẽ gặp một số vấn đề như sâu răng, đốm trắng… Tuy nhiên với niềng răng mặt lưỡi, mặt ngoài răng sẽ không bị tác động, từ đó hạn chế được các tổn thương bề mặt của răng khi tháo mắc cài.

Hạn chế

Với niềng răng mặt lưỡi, do khí cụ được gắn bên trong răng nên thời gian đầu bạn sẽ cảm thấy hơi vướng víu, tuy nhiên cảm giác này sẽ biến mất sau 1 – 2 tuần khi bạn quen dần với khí cụ. Khi đeo niềng răng mặt trong, việc vệ sinh răng miệng có đôi chút khó khăn hơn do mắc cài nằm phía trong. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng bởi có rất nhiều dụng cụ hỗ trợ như bàn chải kẽ, chỉ nha khoa… giúp cho việc vệ sinh răng miệng đơn giản hơn rất nhiều.

Các trường hợp nào nên áp dụng niềng răng mặt trong

Niềng răng mặt trong có thể áp dụng cho nhiều trường hợp từ đơn giản đến phức tạp như răng hô, móm, răng lệch lạc, răng thưa…

·  Niềng răng mặt trong cho những ai có nhu cầu thẩm mỹ.

·  Niềng răng hô, móm để cải thiện góc chính diện và góc nghiêng.

·  Cải thiện tình trạng răng thưa, lệch lạc, giúp răng thẳng đều và đóng các khoảng hở trên răng.

unnamed file 1544

Xem thêm: Tình trạng bị khớp cắn sâu và cách điều trị

Niềng răng mặt trong tại nha khoa học đường Teennie

Niềng răng mặt trong mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi kỹ thuật tương đối khó, cần người thực hiện có chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm để đem lại hiệu quả cao cho quá trình niềng răng của bạn.

Nha khoa học đường Teennie là cơ sở tiên phong trong lĩnh vực niềng răng chỉnh nha. Với các nha sĩ lâu năm trong nghề dạn dày kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị hiện đại và thường xuyên cập nhật các kỹ thuật mới nhất.

Khi lựa chọn niềng răng tại Teennie, bạn không phải lo lắng các vấn đề về an toàn chất lượng cũng như chi phí dịch vụ. Với tác phong làm việc chuyên nghiệp, Teennie luôn đem đến cho quý kháck hàng sự an tâm trong suốt quá trình điều trị, với sự nhiệt tình hỗ trợ mọi lúc trong suốt quá trình niềng răng.

unnamed file 1545

Liên hệ ngay với Teennie khi bạn có mong muốn sở hữu một hàm răng đẹp cùng nụ cười tự tin rạng rỡ ở bất cứ nơi nào với niềng răng thẩm mỹ. Với lộ trình điều trị rõ ràng, tay nghề vững chắc cùng sự nhiệt tâm của các bác sĩ, nha khoa Teennie chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng và nụ cười như ý.

Chat zalo
Chat Facebook