Kiến thức nha khoa

Niềng răng mắc cài sứ dây trong có thực sự hiệu quả?

Niềng răng mắc cài sứ dây trong tích hợp những ưu điểm vượt trội và khắc phục hết hạn chế của niềng răng mắc cài kim loại truyền thống, đồng thời còn được kết hợp các kỹ thuật tiên tiến,… Phương pháp này đang được áp dụng rộng rãi ở nhiều nha khoa, cũng như thu hút sự yêu thích của đông đảo khách hàng, bởi hiệu quả cao, an toàn, thẩm mỹ tốt.

unnamed file 980

Niềng răng mắc cài sứ dây trong là gì?

Niềng răng mắc cài sứ dây trong là kỹ thuật chỉnh nha sử dụng hệ thống các mắc cài làm từ chất liệu sứ gắn chặt lên bề mặt răng, kết hợp dây cung và một số khí cụ khác như: Lò xo, minivis, thun liên hàm, Hooks, khâu chỉnh nha,… giúp tạo ra lực kéo để di chuyển răng mọc sai lệch về đúng vị trí trên cung hàm và cân chỉnh khớp cắn hài hoà.

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ dây trong rất hiệu quả trong các trường hợp răng hô, móm, thưa, khểnh, mọc ngầm, mọc chen chúc, lộn xộn và sai khớp cắn hở, chéo, đối đỉnh, ngược, sâu… Sau khi thực hiện, sẽ mang lại hàm răng đều đẹp, cho nụ cười toả sáng, ăn nhai tốt và góp phần tăng cường sức khỏe răng miệng.

unnamed file 981

Ưu điểm và hạn chế của niềng răng mắc cài sứ dây trong

1/ Ưu điểm

  • Hiệu quả cao

Niềng răng mắc cài sứ dây trong mang lại hiệu quả rất cao. Đặc biệt, có thể khắc phục tốt sai lệch về răng và khớp cắn ở mức độ khó, phức tạp,… nhờ lực kéo ổn định, đồng đều và mạnh mẽ. Ngoài ra, tần suất tác động lực giữa kéo và nghỉ nhịp nhàng, giúp răng di chuyển theo đúng lộ trình.

  • Thẩm mỹ tốt

Điểm khác biệt của niềng răng mắc cài sứ dây trong so với niềng răng mắc cài kim loại đó là mắc cài làm từ sứ trong suốt. Do có màu sắc tương đồng với màu răng thật, khó nhận biết nên đảm bảo tính thẩm mỹ cao, giúp người niềng tự tin hơn khi giao tiếp. 

  • An toàn

Chất liệu sứ rất an toàn, tương thích với cơ thể, không gây kích ứng hay bất kỳ tác động xấu nào và thích hợp cho người dị ứng kim loại. Bên cạnh đó, bề mặt mắc cài sứ trơn láng và cạnh viền được bo tròn kỹ không làm tổn thương cho răng nướu trong quá trình sử dụng.

  • Dễ dàng vệ sinh

Khi niềng răng mắc cài sứ dây trong, việc vệ sinh răng miệng hàng ngày trở nên dễ dàng hơn. Hơn nữa, không xuất hiện viền đen giữa rãnh mặt răng và khí cụ niềng chỉnh, đồng nghĩa sau khi tháo niềng răng không bị ố vàng, ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

unnamed file 982

2/ Hạn chế

  • Chi phí cao

Giá niềng răng mắc cài sứ dây trong cao hơn niềng răng mắc cài kim loại. Vì kỹ thuật thực hiện khó hơn, mắc cài được làm bằng sứ đòi hỏi tốn nhiều công sức và thời gian.

  • Hiệu quả chậm

So với niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ dây trong có hiệu quả tương đương. Tuy nhiên, một số trường hợp răng mọc sai lệch mức độ nặng và khó thì cần nhiều thời gian hơn từ 1 – 3 tháng. 

  • Gây cộm cấn

Thời gian đầu niềng răng mắc cài sứ dây trong, chúng ta có thể cảm thấy cộm cấn, hơi vướng víu, khó chịu. Tuy nhiên, sẽ nhanh chóng quen ngay với sự hiện diện của “người bạn mới” này.

unnamed file 983

Niềng răng mắc cài sứ dây trong bao lâu thì hiệu quả?

Một ca niềng răng mắc cài sứ dây trong thường kéo dài từ 12 – 24 tháng. Dưới tác động của mắc cài và dây cung, những răng mọc lộn xộn sẽ được điều chỉnh từ từ về đúng vị trí, cho hàm răng đều đẹp hơn. Đồng thời, phương pháp này cũng khắc phục tình trạng sai khớp cắn, tạo sự tương quan chuẩn giữa hai hàm, giúp khách hàng ăn nhai tốt hơn.

Thời gian niềng răng mắc cài sứ dây trong của từng người sẽ khác nhau, bởi sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Mức độ sai lệch: Những người có răng và khớp cắn sai lệch nhẹ, thì hiệu quả niềng răng mắc cài sứ dây trong mang lại sẽ nhanh hơn so với khi mắc khiếm khuyết quá nặng và phức tạp. 

  • Tình trạng răng miệng: Nếu mắc phải những bệnh lý về răng miệng như viêm nướu, sâu răng, nha chu,…cần phải điều trị dứt điểm mới có thể niềng răng. Vì vậy, sẽ mất nhiều thời gian hơn người có răng miệng khỏe mạnh.

  • Độ tuổi niềng răng: Độ tuổi lý tưởng nhất để niềng răng là từ 12 – 18 tuổi, không chỉ mang lại hiệu quả cao, mà còn nhanh chóng bởi xương hàm đang phát triển mạnh mẽ, dễ khắc phục sai lệch về răng và khớp cắn. Càng lớn tuổi, quá trình niềng răng càng kéo dài do xương hàm đã ổn định, cứng chắc, gây khó khăn trong việc điều chỉnh.

  • Tay nghề bác sĩ: Tay nghề bác sĩ quyết định trực tiếp đến kết quả và thời gian điều trị. Những bác sĩ giỏi, có nhiều kinh nghiệm, gắn mắc cài đúng kỹ thuật, điều chỉnh lực kéo hợp lý và lên kế hoạch điều trị khoa học, không chỉ đem đến hiệu quả cao, đảm bảo an toàn, mà còn rút ngắn thời gian thực hiện.

  • Chất lượng mắc cài sứ dây trong: Mắc cài sứ dây trong có nhiều loại, nếu nha khoa sử dụng loại tốt, đạt tiêu chuẩn sẽ giúp cân chỉnh răng và khớp cắn đều đẹp nhanh chóng. Ngược lại, mắc cài dỏm có thể khiến răng hàm tổn thương, yếu đi và xô lệch không đúng vị trí. 

unnamed file 984

Giá niềng răng mắc cài sứ dây trong?

Hiện nay, giá niềng răng mắc cài sứ dây trong tại nha khoa Teennie đang được áp dụng từ 39 – 68 triệu đồng. Tuỳ thuộc vào tình trạng răng miệng, mức độ sai lệch răng và khớp cắn, phương pháp thực hiện (niềng răng mắc cài sứ dây trong truyền thống hoặc niềng răng mắc cài sứ dây trong có nắp đậy) cùng kết quả sau khi thăm khám, chụp X-quang…  Teennie sẽ đưa ra mức giá cụ thể cho từng khách hàng.

Khi niềng răng mắc cài sứ dây trong tại nha khoa Teennie, quý khách hàng sẽ được nhận rất nhiều ưu đãi hấp dẫn như:

  • Niềng răng trả góp lãi suất 0%. Thay vì thanh toán một lần, khách hàng sẽ được chia nhỏ chi phí và thanh toán hàng tháng.

  • Đối với khách hàng niềng răng là học sinh, sinh viên (Khi đi mang theo giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ sinh viên) sẽ được giảm trực tiếp 1.000.000 trên tổng hóa đơn dịch vụ.

  • Tặng ngay máy tăm nước cao cấp cho những khách hàng sử dụng dịch vụ chỉnh nha.

  • Nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn vào mỗi tháng.

unnamed file 985

Tại hệ thống niềng răng sinh thái dây thẳng Teennie, các chuyên viên tư vấn sẽ thông báo về tất cả các khoản chi phí một cách rất rõ ràng và chi tiết đến với khách hàng. Cam kết không phát sinh chi phí trong suốt quá trình điều trị và mỗi khách hàng sẽ được ký hợp đồng cam kết điều trị giống như tư vấn ban đầu.

Nha khoa Teennie chuyên thực hiện chỉnh nha niềng răng, là địa chỉ đầu tiên tại Việt Nam phát triển hệ thống niềng răng sinh thái dây thẳng, giúp đem đến hiệu quả cao hơn – nhanh hơn – chi phí thấp hơn.

Chúng tôi quy tụ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, nha khoa Teennie và ứng dụng hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại: X-quang Panorex – Cephalometric, công nghệ phân tích hàm mặt Vceph 3D, phần mềm niềng răng,… nhằm mang lại kết quả niềng răng tốt nhất, trong thời gian ngắn nhất. 

Đồng thời, nha khoa Teennie đặc biệt chú trọng yếu tố vô trùng, nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho tất cả khách hàng và tránh tình trạng lây nhiễm chéo. Mỗi khách hàng niềng răng mắc cài sứ dây trong được sắp xếp vào một phòng nha với một bộ dụng cụ, một bộ tay khoan riêng. 

unnamed file 986

Nếu bạn muốn giải đáp thắc mắc về tình trạng răng miệng cũng như các phương pháp niềng răng hãy liên hệ ngay cho Teennie để được tư vấn miễn phí với bác sĩ chuyên môn nhé!

Chat zalo
Chat Facebook