Kiến thức nha khoa

Niềng răng mắc cài sứ cần lưu ý những gì?

Niềng răng mắc cài sứ cũng giống như phương pháp chỉnh nha truyền thống nhưng nó đảm bảo tính thẩm mỹ cao và khả năng ăn nhai tốt hơn.

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp sử dụng các khí cụ chỉnh nha để tạo áp lực đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm. Tương tự như phương pháp niềng răng truyền thống, niềng răng mắc cài sứ cũng giúp cải thiện các khiếm khuyết hàm răng như răng hô, răng móm, răng thưa và răng lệch. Việc niềng răng mắc cài sứ mang lại tính thẩm mỹ cao và khả năng ăn nhai tốt hơn so với các phương pháp truyền thống.

unnamed file 1847

Phương pháp này sẽ sử dụng mắc cài sứ có màu sắc tương thích với màu răng của người bệnh. Điều này giúp người bệnh cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp và cải thiện nụ cười tự nhiên trong suốt quá trình niềng răng.

Niềng răng mắc cài sứ là một phương pháp giúp khắc phục các vấn đề thẩm mỹ trong quá trình niềng răng so với phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, trong quá trình niềng răng mắc cài sứ, chúng ta cần lưu ý những điều quan trọng để đạt được hiệu quả tốt nhất và tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Điều cần lưu ý trước khi đeo mắc cài

Trước khi tiến hành niềng răng mắc cài sứ, người bệnh cần tìm hiểu và tham khảo cơ sở nha khoa uy tín. Tại nha khoa, bác sĩ sẽ kiểm tra răng miệng bằng cách chụp X-quang để đánh giá rõ ràng về tình trạng bệnh lý và đưa ra thời gian và chi phí phù hợp.

unnamed file 1848

Ngoài ra, thời gian niềng răng có thể kéo dài do tuổi tác và các bệnh lý khác như bệnh sâu răng, viêm nướu. Thông thường, thời gian niềng răng cho người lớn sẽ kéo dài từ 1,5 đến 2,5 năm, trong khi đối với trẻ em, thời gian có thể từ 1 đến 2 năm.

Điều cần lưu ý trong khi đeo mắc cài

Mắc cài sứ sẽ rất dễ vỡ và bị sứt mẻ trong quá trình vệ sinh răng miệng, ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, người bệnh cần tránh sử dụng lực quá mạnh khi đánh răng, vận động hay nhai thức ăn khi đang đeo niềng răng sứ.

Lưu ý trong việc vệ sinh răng miệng

Khi niềng răng mắc cài sứ, người bệnh cần chú ý đến việc vệ sinh các khí cụ chỉnh nha, tránh va đập gây vỡ mắc cài sứ. Khi chải răng, người bệnh nên sử dụng lực chải nhẹ nhàng và chải từ trên xuống dưới để loại bỏ hiệu quả các mảnh vụn thức ăn bám trên kẽ răng và khí cụ. Theo các chuyên gia, thời gian chải răng để đạt hiệu quả nên kéo dài khoảng 2 – 4 phút.

Ngoài ra, người bệnh nên kết hợp sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ hoàn toàn các mảnh vụn thức ăn.

unnamed file 1849

Lưu ý trong việc ăn uống

Khi đeo mắc cài sứ, người bệnh nên ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm mềm dễ nhai và đặc biệt cần cắt nhỏ thức ăn trước khi ăn. Ngoài ra, người bệnh cần bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày các loại thực phẩm như sữa, bơ, phô mai, ngũ cốc, đậu hũ và các loại rau củ, thịt cá đã được chế biến kỹ lưỡng. Điều này giúp giảm khả năng nhai và hạn chế tác động mạnh lên dây cung và mắc cài.

Lưu ý trong sinh hoạt hàng ngày

Phương pháp niềng răng đòi hỏi quá trình chỉnh nha trong khoảng thời gian dài, do đó người bệnh cần cẩn trọng trong sinh hoạt hàng ngày như đi lại và vận động để tránh ảnh hưởng đến mắc cài. Đồng thời, việc sử dụng mắc cài sứ cũng dễ gặp tình trạng vỡ nên người bệnh cần hạn chế các hoạt động mạnh để tránh làm hỏng hoặc sứt mắc cài.

unnamed file 1850

Niềng răng mắc cài sứ là một phương pháp sử dụng công nghệ hiện đại và chi phí đáng kể. Vì vậy, người bệnh cần lưu ý để bảo vệ mắc cài sứ và tránh các rủi ro trong quá trình niềng.

Cùng bạn bè đến Teennie để tham gia chương trình ưu đãi NIỀNG CHUNG ĐÔI – DEAL CHUNG HỘI nhé!

Chat zalo
Chat Facebook