Kiến thức nha khoa

Tại sao niềng răng mắc cài kim loại được nhiều người lựa chọn?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp niềng răng để giúp khắc phục tình trạng răng mọc lộn xộn, hô móm, khấp khểnh sai khớp cắn. Tuy nhiên, niềng răng mắc cài kim loại thường vẫn luôn nhận được sự yêu thích của đông đảo khách hàng, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Điều gì lại khiến niềng răng mắc cài kim loại lại được ưa chuộng đến vậy hãy nhanh chóng xem ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

unnamed file 3048

Niềng răng mắc cài thường là gì?

Niềng răng mắc cài thường hay còn gọi với tên niềng răng mắc cài kim loại truyền thống hoặc cổ điển. Đây là phương pháp niềng răng lâu đời nhất và cũng được nhiều khách hàng thực hiện nhất hiện nay, với hàng triệu người trên khắp thế giới tin tưởng và lựa chọn.

unnamed file 3049

Khi niềng răng mắc cài kim loại thường, bác sĩ sẽ sử dụng 2 thành phần chính là mắc cài và dây cung được làm bằng chất liệu hợp kim cao cấp không gỉ Niken – Titanium. Chúng được gắn trực tiếp lên bề mặt ngoài của răng, giúp di chuyển những răng mọc lệch lạc về đúng vị trí trên cung hàm. Đồng thời, niềng răng mắc cài kim loại thường cũng khắc phục tình trạng sai khớp cắn và điều chỉnh khuôn mặt hài hòa, cân đối hơn.

Khác biệt giữa mắc cài kim loại tự buộc (mắc cài tự đóng) và mắc cài kim loại thường đó là: Dòng tự buộc thay vì dùng dây thun như mắc kim loại thường sẽ có hệ thống nắp trượt tự động hoặc cánh kim loại để đóng và giữ dây cung trong rãnh mắc cài.

Những ưu điểm “vàng” của niềng răng mắc cài kim loại thường

Sở dĩ niềng răng mắc cài kim loại thường vẫn luôn nhận được sự quan tâm và yêu thích của đông đảo khách hàng trong suốt thời gian qua, bởi vì:

1/ Rút ngắn thời gian thực hiện

Niềng răng mắc cài kim loại thường với lực kéo mạnh mẽ và ổn định, giúp răng đều đẹp và chuẩn khớp cắn nhanh chóng. So với niềng răng mắc cài sứ, mắc cài mặt trong và khay niềng invisalign thì phương pháp này rút ngắn thời gian hơn, sớm đem lại cho khách hàng nụ cười hoàn hảo như mơ ước.

2/ Thích hợp cho nhiều tình trạng sai lệch

Niềng răng mắc cài kim loại thường thích hợp cho nhiều tình trạng khác nhau như: Răng hô, răng móm, răng thưa, răng khểnh, răng mọc ngầm, răng lệch lạc, răng lộn xộn, khớp cắn hở, khớp cắn chéo, khớp cắn đối đỉnh và khớp cắn hở… Bên cạnh đó, cả nam lẫn nữ đều có thể thực hiện niềng răng mắc cài kim loại thường và linh động độ tuổi.

unnamed file 3050

3/ Điều trị được những ca khó

Nếp gặp phải các trường hợp sai lệch về răng và khớp cắn nặng, các bác sĩ sẽ chỉ định niềng răng mắc cài thường. Bởi vì, hệ thống mắc cài và dây cung đính cố định chắc chắn, vừa tạo lực kéo mạnh mẽ vừa ổn định, giúp đưa những răng mọc sai lệch về đúng vị trí trên cung hàm.

4/ Chi phí rẻ nhất

Hiện nay, niềng răng mắc cài kim loại thường có chi phí rẻ nhất trong các phương pháp niềng răng, thường dao động từ 25 – 35 triệu. Trong khi đó niềng răng mắc cài sứ, mắc cài mặt trong và invisalign cao hơn rất nhiều lần. Chính vì vậy, niềng răng mắc cài kim loại thường rất thích hợp với học sinh, sinh viên, những người có thu nhập trung bình, giúp giảm áp lực tài chính cho khách hàng.

Xem thêm: Có nên niềng răng không?

Quy trình niềng răng mắc cài kim loại thường

Tại hệ thống niềng răng sinh thái Teennie, để mang lại hiệu quả cao nhất và đảm bảo an toàn tối đa cho quý khách hàng, chúng tôi đang áp dụng quy trình niềng răng theo các bước sau đây:

unnamed file 3051

Bước 1: Thăm khám, tư vấn và lên kế hoạch điều trị

Đầu tiên, bác sĩ sẽ thăm khám răng miệng tổng quát và lấy dấu mẫu hàm. Tiếp theo, khách hàng sẽ được chụp X quang và dựa trên phim X quang đã chụp bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp thích hợp nhất. Đồng thời giải đáp những thắc mắc để khách hàng có thể hiểu rõ hơn.

Nếu khách hàng đồng ý niềng răng mắc cài kim loại thường, sẽ được ký hợp đồng niềng răng thẩm mỹ với Teennie. Sau đó, các bác sĩ sẽ lên kế hoạch thực hiện niềng răng chi tiết và cụ thể nhất.

Bước 2: Điều trị tổng quát

Nếu khách hàng gặp phải các bệnh lý như: Sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu, viêm tủy, vôi răng… bác sĩ sẽ điều trị trước rồi mới tiến hành niềng răng mắc cài kim loại thường. Mục đích là nhằm đảm bảo sức khỏe răng miệng tốt nhất, không làm ảnh hưởng đến kết quả hoặc gây ra những biến chứng khác.

Tuy nhiên, trường hợp sức khỏe răng miệng khách hàng tốt thì không phải thực hiện bước này.

Bước 3: Gắn mắc cài kim loại thường

Trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ gắn khí cụ để hỗ trợ quá trình đeo mắc cài kim loại thường sau này diễn ra hiệu quả hơn, bao gồm: Khí cụ nong hàm, thun tách kẽ, gắn khâu…

Bác sĩ tiến hành gắn mắc cài kim loại chắc chắn trên bề mặt ngoài của răng, rồi đưa dây cung vào các rãnh mắc cài và cố định bằng thun chuyên dụng. Tất cả các bước đều thực hiện theo đúng kỹ thuật và có sự tính toán, điều chỉnh phù hợp, giúp tạo ra lực kéo mạnh mẽ, ổn định, không gây bỏng tuột.

Bước 4: Tái khám

Thông thường, từ 3 – 6 tuần bác sĩ hẹn để tái khám và thay thun, thay dây cung môi, vệ sinh răng miệng, tăng lực siết hàm, nâng khớp, gắn tube, nhổ răng ( tùy theo trường hợp)…

Bước 5: Tháo niềng và đeo hàm duy trì

Kết thúc quá trình niềng răng mắc cài kim loại thường, khi răng đã đều đẹp và khớp cắn chuẩn hơn, bác sĩ tiến hành gỡ mắc cài, dây cung… Sau đó, khách hàng đeo hàm duy trì, bởi thời điểm này răng hàm còn yếu cần giữ ổn định để có thể thích nghi.

Trên đây là những thông tin về niềng răng mắc cài thường, ưu điểm và quy trình thực hiện. Để được tư vấn kỹ hơn, quý khách hãy đến trực tiếp hệ thống niềng răng sinh thái Teennie hoặc gọi ngay Hotline.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook