Kiến thức nha khoa

Niềng răng mắc cài: Cần lưu ý gì trước khi thực hiện?

Niềng răng thẩm mỹ là một phương pháp điều trị nha khoa, cải thiện nụ cười đẹp tự nhiên. Đây là phương pháp chỉnh nha truyền thống cải thiện tình trạng răng hô, thưa, móm, lệch… Trong đó, niềng răng mắc cài bằng kim loại là phương pháp được sử dụng phổ biến nhất.

unnamed file 1666

Niềng răng mắc cài bằng kim loại được làm từ hợp kim cao cấp với chất liệu Niken, Titanium, Inox nên được đánh giá có độ bền cao. Niềng răng sử dụng các khí cụ như dây thun, lò xo để tạo ra lực kéo hàm răng đều hơn. Niềng răng mắc cài sẽ bao gồm hai loại phổ biến như niềng răng mắc cài kim loại kinh điển và niềng răng mắc cài kim loại có nắp đậy. Điều này sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người mà có biện pháp lựa chọn phù hợp.

Những điều cần lưu ý trước khi chọn niềng răng mắc cài:

Kiểm tra tình trạng răng miệng

Trước khi quyết định chọn niềng răng mắc cài, điều quan trọng là bệnh nhân cần thăm khám nha khoa để đánh giá tình trạng răng miệng hiện tại.

Bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe của răng, xương hàm, và nướu để đánh giá khả năng của bạn có sử dụng được mắc cài.

Tư vấn và lựa chọn phương pháp

Sau khi nhận được kết quả chẩn đoán từ bác sĩ, khách hàng sẽ được tư vấn và giải thích về các phương pháp niềng răng bằng mắc cài hiệu quả như niềng mắc cài kim loại kinh điển hoặc niềng răng mắc cài kim loại có nắp đậy.

Bạn cần hiểu rõ về từng phương pháp niềng răng, xem xét về những ưu điểm và hạn chế của chúng để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Xét đến yếu tố tài chính

Việc niềng răng bằng mắc cài kim loại đòi hỏi một số chi phí đáng kể, do đó, trước khi đưa ra quyết định, bạn nên xem xét tài chính của mình dựa trên tư vấn và hướng dẫn từ bác sĩ nha khoa.

Hãy trao đổi chi tiết với bác sĩ để hiểu rõ về các khoản chi phí liên quan, bao gồm chi phí niềng răng, chi phí duy trì sau niềng và các chi phí khác.

unnamed file 1667

Thời gian và cam kết

Quá trình điều trị niềng răng bằng mắc cài kim loại yêu cầu thời gian lâu dài để hoàn thiện.

Để đạt được kết quả tốt nhất, khách hàng cần cam kết tuân thủ đúng lịch trình và các cuộc hẹn điều trị từ bác sĩ nha khoa.

Tình trạng răng và mức độ tổn thương của răng

Trước khi tiến hành niềng răng bằng mắc cài kim loại, bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng và mức độ tổn thương của răng. Nếu khách hàng gặp các vấn đề về răng miệng, họ cần điều trị bệnh răng miệng trước khi bắt đầu quá trình niềng răng.

Chăm sóc sau khi niềng răng mắc cài kim loại

Sau khi niềng răng bằng mắc cài, khách hàng cần tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc răng miệng đúng cách tại nhà của bác sĩ. Điều này bao gồm vệ sinh mắc cài và răng theo đúng quy trình, hạn chế thức ăn cứng và ngọt, và thực hiện định kỳ kiểm tra và vệ sinh răng miệng.

Tại sao nên chọn niềng răng mắc cài tại Teennie?

Kỹ thuật niềng răng bằng mắc cài kim loại tại Teennie luôn đặt sự chuyên nghiệp và hiệu quả an toàn lên hàng đầu. Teennie hiện đang là một cơ sở niềng răng thẩm mỹ được nhiều người quan tâm và tin tưởng.

unnamed file 1668

Đội ngũ bác sĩ nha khoa tại Teennie là những chuyên gia được đào tạo chuyên sâu, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Teennie sử dụng công nghệ hiện đại và trang thiết bị tiên tiến để đảm bảo chất lượng trong suốt quá trình điều trị.

Sự an toàn của khách hàng luôn đặt lên hàng đầu, với các phương pháp và quy trình đáng tin cậy theo tiêu chuẩn y khoa.

Chúng tôi cam kết mang đến sự thuận tiện cho khách hàng trong quá trình thăm khám, tư vấn khi sử dụng niềng răng mắc cài để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cùng tham gia ngay ưu đãi Niềng răng 5 triệu để tự tin nở nụ cười xinh cùng Teennie nhé!

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook