Kiến thức nha khoa

Những bật mí về niềng răng hàm dưới khiến bạn bất ngờ

Niềng răng là phương pháp sử dụng hệ thống mắc cài, dây cung hoặc khay nhựa để tác động lực lên răng hàm bị khiếm khuyết, giúp điều chỉnh lại cung hàm đều, đẹp hơn, cải thiện thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho răng. Thường mọi người sẽ thực hiện niềng hai hàm răng để điều chỉnh đồng thời cùng lúc, tạo được sự nhất quán về cấu trúc của răng miệng. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp bày tỏ mong muốn chỉ niềng 1 hàm dưới, nhưng điều này có hiệu quả không và liệu rằng chi phí bỏ ra niềng một hàm dưới có rẻ hơn niềng hai hàm không? Hãy cùng Teennie tìm hiểu ngay nhé!

unnamed file 2909

Những trường hợp có thể niềng răng hàm dưới

Niềng răng thường được thực hiện trên cả hai hàm đồng thời để mang lại nụ cười thẩm mỹ, rạng rỡ, giúp bạn tự tin hơn. Nhưng mục đích lớn hơn của niềng răng đó là căn chỉnh khớp cắn đều đặn giữa hai hàm, giúp hàm phát huy hết chức năng ăn nhai của mọi răng. Nên với các trường hợp chỉ niềng răng hàm dưới rất hiếm khi được bác sĩ chỉ định, để được niềng răng một hàm dưới thì cần phải đáp ứng một số tiêu chí sau:

  • Răng hàm trên phải đều, đẹp, đủ tiêu chuẩn theo đánh giá của nha sĩ.
  • Hàm dưới có ít răng khiếm khuyết, các răng khiếm khuyết ở mức độ nhẹ vừa phải.
  • Tình trạng lệch khớp cắn chỉ do hàm dưới gây ra.

unnamed file 2910

Để biết được bản thân có thực hiện niềng răng hàm dưới được hay không bạn nên đến nha khoa để bác sĩ thăm khám tổng quát răng miệng, chụp phim X-Quang 3D toàn hàm, từ đó sẽ kết luận bạn nên niềng mấy hàm.  Bác sĩ phải thăm khám trước mới chỉ định có được chỉ niềng răng hàm dưới hay không

Chỉ niềng răng hàm dưới có thực sự hiệu quả không?

Trên thực tế, chỉ niềng răng hàm dưới cũng tương tự như niềng răng hàm trên, nhưng theo các chuyên gia cho biết, việc niềng răng hàm dưới dễ hơn hàm trên vì bác sĩ có thể quan sát thuận tiện hơn, khi thực hiện các thao tác gắn mắc cài, dây cung, điều chỉnh lực lên hàm chuẩn xác hơn.

Mặc dù dễ thực hiện hơn khi niềng răng hàm trên nhưng không đồng nghĩa với việc niềng răng một hàm là đơn giản. Muốn chỉ niềng răng hàm dưới thì răng hàm phải đáp ứng được các yêu cầu khắt khe đã đề cập ở trên, ngoài ra bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm, kỹ thuật thực hiện chính xác mới có thể mang lại hiệu quả như mong muốn.

unnamed file 2911

Hiện nay vẫn có rất ít trường hợp chỉ thực hiện niềng răng hàm dưới, chuyên gia nha khoa vẫn dành lời khuyên nếu đã quyết định niềng răng thì nên niềng cả hai hàm để đảm bảo cả về mặt thẩm mỹ lẫn ăn nhai. Niềng răng hàm dưới chỉ tác động được một hàm, nhiều khả năng khi niềng xong không chuẩn khớp cắn với hàm trên, bị lệch hàm sẽ rất đáng tiếc.

Niềng răng hàm dưới giá bao nhiêu tiền?

Niềng răng hàm dưới giá bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu, vì giống như nhiều dịch vụ điều trị sức khỏe khác, chi phí niềng răng không áp dụng một giá cho nhiều trường hợp, mỗi người sẽ có mỗi tình trạng, hướng điều trị khác nhau nên chi phí cũng khác nhau.

1. Những yếu tố ảnh hưởng đến giá niềng răng

Tình trạng răng cần niềng nặng hay nhẹ: răng càng nặng sẽ cần đến nhiều kỹ thuật, thời gian để điều trị hơn, do đó chi phí cần bỏ ra sẽ nhiều hơn. Tùy vào mỗi nha khoa sẽ chia tình trạng răng theo các mức độ phù hợp và thuận tiện cho phương pháp điều trị của nha khoa đó, mức độ càng chi tiết sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí hơn trong quá trình điều trị.

Phương pháp niềng răng mà bạn chọn: mỗi phương pháp niềng răng sẽ sử dụng vật liệu, kỹ thuật chế tác khác nhau, độ thẩm mỹ mà mỗi phương pháp mang lại cũng khác nhau, chi phí phụ thuộc vào những yếu tố đó mà dao động từ thấp đến cao.

unnamed file 2912

Hiện nay, phương pháp niềng răng mắc cài kim loại có chi phí thấp nhất vì rất phổ biến, được áp dụng rộng rãi nhất, có giá cao hơn là phương pháp niềng răng mắc cài sứ nhờ sự thẩm mỹ mà vật liệu sứ mang lại khi niềng. Chi phí cao nhất hiện nay là phương pháp niềng răng không mắc cài Invisalign được chế tạo từ nhựa cao cấp, cho cảm giác niềng như không niềng khi nhìn vào, tiện lợi trong sinh hoạt, không gây cộm hay khó chịu trong quá trình sử dụng như các loại mắc cài.

Sức khỏe răng miệng tổng quát: bạn cũng cần lưu tâm đến chi phí điều trị răng miệng tổng quát, nếu đang mắc các bệnh như viêm nướu, tủy, viêm nha chu, sâu răng…thì bạn cần phải chữa trị dứt điểm trước khi niềng răng để không ảnh hưởng đến hiệu quả niềng răng trong suốt quá trình điều trị. Do đó, nếu mắc bệnh răng miệng thì cần phải bỏ ra một khoảng chi phí nữa để điều trị.

unnamed file 2913

Niềng răng hàm dưới bằng mắc cài sứ đồng màu với màu răng sẽ mang lại sự thẩm mỹ, ít nặng nề hơn cho hàm răng khi niềng.

2. Chỉ niềng răng hàm dưới có tiết kiệm chi phí hơn không?

Chi phí khi niềng răng hàm dưới sẽ ít hơn khi niềng cả hai hàm, nhưng khác với suy nghĩ của nhiều người rằng niềng răng hàm dưới sẽ chỉ bằng nửa giá khi niềng cả hàm, thực tế chi phí niềng răng hàm dưới sẽ bằng đến 80% chi phí niềng răng hai hàm.

Trong đó có những loại chi phí dùng để chi trả điều trị cho cả hàm như chi phí chữa trị tổng quát bệnh răng miệng….thì bạn phải cộng dồn vào chi phí niềng răng hàm dưới, niềng 1 hàm nhưng bỏ ra số tiền phát sinh cho hai hàm.

unnamed file 2914

Khi niềng hàm dưới tại nha khoa không uy tín, không đủ kinh nghiệm có khả năng dẫn đến các nguy cơ bị lệch hàm, không cân xứng, bị đau thái dương hàm…lúc này bạn phải tốn thêm thời gian và tiền bạc để khắc phục hậu quả, chữa thêm các bệnh phát sinh, thậm chí là niềng lại răng cả hai hàm nên càng tốn kém nhiều chi phí bất ngờ hơn.

Do đó, giai đoạn chọn nha khoa uy tín thực hiện là giai đoạn quan trọng nhất, ngoài ra bạn cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng để chọn niềng hai hàm hay một hàm cho phù hợp với tình trạng bản thân.

Để bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về kinh tế trước khi niềng răng, nha khoa Teennie gửi đến bạn tham khảo về chi phí niềng răng hiện nay.

3. Giá niềng răng hiện nay của Teennie

Với mong muốn giúp nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ đang có khiếm khuyết răng sớm tiếp cận được phương pháp niềng răng, giúp cải thiện thẩm mỹ, tìm lại nụ cười tự tin, rạng rỡ hơn, nha khoa Teenie luôn sẵn sàng nhiều chương trình ưu đãi phù hợp. Teennie cũng có nhiều hình thức thanh toán thích hợp, giúp bạn trẻ gạt bỏ nỗi lo lắng về kinh tế để thoải mái trong suốt quá trình niềng răng.

unnamed file 2915

Chi phí niềng răng tại Teennie như sau:

Chi phí dao động sẽ phụ thuộc vào mức độ khiếm khuyết của răng là nặng hay nhẹ.  Niềng răng là một quá trình rất cần đến sự kiên trì, tin tưởng của bạn, do đó nếu đã quyết tâm đi niềng răng, bạn hãy trang bị thật kỹ tinh thần thoải mái, kiến thức và đặc biệt là lựa chọn nha khoa uy tín để trao gửi “cái răng cái tóc” của mình nhé.

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook