Kiến thức nha khoa

Niềng răng dùng bàn chải điện được không?

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ là một điều rất cần thiết đối với các khách hàng chỉnh nha. Vì mắc cài là một bề mặt 3 chiều và có rất nhiều kẽ hở nhỏ, nó làm cho thức ăn có thể mắc kẹt vào một cách dễ dàng dẫn đến các tình trạng sâu răng, viêm nướu,…. Do đó, vệ sinh răng miệng sạch sẽ là điều vô cùng quan trọng đối với những bạn niềng răng. Vậy niềng răng dùng bàn chải điện được không? Hãy cùng Teennie tìm hiểu nhé!

Niềng răng niềng răng dùng bàn chải điện được không?

Bất kể bạn sử dụng phương pháp gì để làm sạch răng miệng, chỉ cần trong vòng 2 phút bạn có thể loại bỏ hết các mảng bám trên răng là được. Nếu sử dụng bàn chải truyền thống, thì phải biết được kỹ thuật để loại bỏ hết mảng bám. Tuy nhiên, bàn chải điện có khả năng làm sạch nướu, răng miệng nhanh và sạch sâu hơn so với các bàn chải truyền thống. Vì thế, việc sử dụng bàn chải điện khi niềng răng là điều vô cùng cần thiết để vệ sinh răng miệng sạch hơn.

unnamed file 1501

Sử dụng bàn chải điện có lợi ích gì?

Chải răng bằng bàn chải điện sẽ giúp cho việc vệ sinh răng miệng của bạn trở nên nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn. Về bản chất thì chúng hoạt động khá giống với bàn chải thủ công, nhưng nó sẽ rung đến 30.00 lần mỗi phút và có thể nhiều hơn thế. Từ đó, sẽ đánh bay thức ăn, mảng bám, vi khuẩn,… xuất hiện xung quanh răng miệng bà bám vào mắc cài. Ngoài ra, theo một nghiên cứu cho biết bàn chải điện có thể loại bò được nhiều mảng bám trên răng hơn so với các bàn chải thủ công thông thường

Hướng dẫn sử dụng bàn chải điện

Thật ra đánh răng bằng bàn chải điện không quá khác so với các loại bàn chải bình thường:

Bước 1: Tháo các bộ phận chỉnh nha có thể tháo rời được như nhựa đàn hồi, dây đeo,…

Bước 2: Chải quanh mắc cài nhằm làm sạch mắc cài, từng chốt và dây cung trước.

Bước 3: Di chuyển lên xuống cả 2 hàm trên và dưới.

Bước 4: Các chuyên gia về răng miệng khuyên rằng bạn nên đánh răng 2 lần mỗi ngày và mỗi lần 2 phút. Có nghĩa là mỗi góc tư của miệng là 30 giây, điều đó sẽ đảm bảo rằng bàn chải sẽ trải đều bao phủ các vùng răng.

Bước 5: Súc miệng sạch lại với nước. Kiểm tra lại xem răng miệng bạn đã sạch chưa và có còn sót các mảng thức ăn không.

Vậy tác động từ bàn chải điện có làm cho mắc cài bị lỏng?

Điều này, bạn không cần phải lo lắng vì mỗi mắc cài sẽ được gắn chặt với răng bằng xi măng nha và sẽ được gia cố ngày sau đó để mang lại độ bền tuyệt đối. Phần dây cung được gắn vào mắc cài sẽ được cố định thêm bằng những sợi thun bằng cao su, để kiêng cố khi bạn chải răng sẽ không bị bật ra. Nên sẽ không có việc bàn chải điện có thể làm lỏng mắc cài.  

unnamed file 1502

Xem thêm: 5 lợi ích của niềng răng chắc chắn bạn chưa biết

Những bàn chải điện người niềng răng nên sử dụng

Bàn chải điện Colgate Smart E1

Đây là bàn chải dành trên cho các tín đồ nhà Apple. Vì đây là sản phẩm trí tuệ nhân tạo, có thể sử dụng bằng iPhone, iPad,… thông qua Bluetooth. Công dụng hữu ích:

  • Có hướng dẫn đánh răng đúng cách thông qua app.

  • Kiểm tra răng miệng, cung cấp lên trên app để bạn dễ dàng theo dõi.

  • Có hướng dẫn 3D siêu tiện lợi.

Có quá nhiều sự tiện lợi, vì vậy đây sẽ là lựa chọn tốt cho những bạn niềng răng.

Bàn chải điện Oral-B

Đây là dòng bàn chải xuất xứ từ Đức đã có rất nhiều năm gắn bó và kiến tạo nụ cười cho rất nhiều khách hàng khắp thế giới. Nhà Oral-B luôn lắng nghe và thấu hiểu , cho ra đời rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau và luôn đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.

Bàn chải điện Philips Sonicare 5100

Đối với sản phẩm này sẽ có 3 chế độ khác nhau, vừa làm sạch, làm trắng và loại bỏ đi những mảng bám. Loại bỏ đi những vi khuẩn có hại cho răng miệng gấp 7 lần so với những loại bàn chải thường. Chuyển động hơn 60.000 lần mỗi phút. Đây là lựa chọn rất hợp lý cho những người niềng răng.

unnamed file 1503

Bài viết này, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc của bạn về câu hỏi niềng răng dùng bàn chải điện được không. Nếu bạn đang muốn tìm cho mình địa chỉ niềng răng thẩm mỹ uy tín và chất lượng thì hãy ghé lại Teennie. Tại Nha Khoa Học Đường – Teennie đang có ưu đãi niềng răng trả góp với lãi suất 0%. Hãy nhanh tay đặt lịch đến phòng khám để được bác sĩ tư vấn ngay nhé!

NHA KHOA CHUYÊN SÂU NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ

Teennie Clinic – Nha Khoa Học Đường

Chat zalo
Chat Facebook